Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/05/2024, 18:30 PM

Cầu nguyện cho hương linh nam sinh bị đánh chết não ở Hà Nội

Sau khoảng 2 tháng điều trị tích cực nhưng "phép màu" đã không đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não ở Hà Nội, nạn nhân đã tử vong lúc 12h35 hôm nay (21-5).

Chiều 21-5, TS.BS Phan Hữu Phúc - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết bệnh nhân N.H.Đ. (14 tuổi, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tại Hà Nội hồi tháng 3) đã tử vong.

"Nam sinh Đ. tử vong lúc 12h35 cùng ngày. Chẩn đoán tử vong do suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, chấn thương sọ não nặng", bác sĩ Phúc thông tin.

Trước đó, Bệnh viện Nhi trung ương đã tổ chức hội đồng chuyên môn hội chẩn cùng các chuyên gia hồi sức cấp cứu, phẫu thuật thần kinh, hồi sức ngoại khoa và các chuyên khoa liên quan đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, thống nhất chẩn đoán bệnh nhân Đ. bị suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, hôn mê sâu sau chấn thương sọ não nặng.

Ngày 20-5, sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não được chuyển về Hà Nội điều trị.

Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án để điều tra. Tối 27/3, nhà chức trách đã khởi tố bị can, tạm giam Trương Văn Minh, học sinh lớp 10, để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

01

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, giờ phút này mỗi Phật tử hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà, hồi hướng công đức giúp hương linh gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát về cảnh giới lành. 

Xin nhất tâm niệm:

Nam Mô A Di Đà Phật 

Nam Mô A Di Đà Phật 

Nam Mô A Di Đà Phật 

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Sự an lạc thanh tịnh của bậc đã đoạn tận lậu hoặc

Góc nhìn Phật tử 09:49 21/09/2024

Đức Phật luôn duy trì cuộc sống du phương trong suốt cuộc đời hành đạo của Ngài. Với cách giảng dạy này, người nghe, người học sẽ tiếp thu tốt hơn, hiểu pháp nhanh hơn và thực hành đạt kết quả hơn qua sự tiếp xúc trực tiếp với Ngài.

Nhờ niệm Phật đoàn người thoát nạn

Góc nhìn Phật tử 09:33 21/09/2024

Ngày xưa có đoàn người buôn bán/ Vào biển tìm đẳng bảo, trân châu/ Sá gì bão tố, nông sâu/ Thuyền bơi trong mộng sang giàu lênh đênh

Hoa sen trong đời sống Phật tử: Thanh tịnh giữa đời thường

Góc nhìn Phật tử 14:28 20/09/2024

Trong cuộc sống hàng ngày của người Phật tử, hình ảnh hoa sen luôn gắn liền với tâm hồn và con đường tu tập. Hoa sen không chỉ đẹp mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa sâu sắc, giống như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về cách sống và tu dưỡng.

Kệ Quan Thế Âm

Góc nhìn Phật tử 14:02 20/09/2024

Quán Thế Âm Bồ Tát có rất nhiều nhân duyên với chúng sanh trong cõi Ta Bà này. Ngài lại đủ oai thần và phương tiện để cứu khổ, ban từ, ban bi cho muôn loài.

Xem thêm