Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/06/2022, 08:29 AM

CEO Salesforce Marc Benioff thường thực tập thiền

CEO Salesforce Marc Benioff là một nhận vật lớn có niềm tin vào thiền và chánh niệm.

CEO Salesforce Marc Benioff. Ảnh: Kevin N. Hume/SF Examiner

CEO Salesforce Marc Benioff. Ảnh: Kevin N. Hume/SF Examiner

Ông đã hành thiền hầu như mỗi ngày trong 2 thập niên qua, và là một trong những người ủng hộ tích cực nhất trong việc thúc đẩy sự bình an nội tại và chánh niệm trong công việc.

Marc Benioff là doanh nhân tỉ phú công nghệ chịu trách nhiệm cho sự phát triển của công ty phần mềm SalesForce hiện có giá tương đương 67 tỉ $, theo Forbes. Benioff là người rất có thiên hướng tâm linh; Ông dành thời gian ở Hawaii và Ấn Độ với những vị thầy tâm linh lớn và trở về với viễn cảnh tương lai sắp tới của công ty. Ở tất cả văn phòng SalesForce đều được trang bị phòng thiền dành cho Benioff, theo một bài phỏng vấn được công bố vào tháng 6 năm 2018 trên tờ The New York Times.

Khi được hỏi thiền ảnh hưởng như thế nào đến khả năng lãnh đạo của ông, Benioff trả lời rằng “Tư duy của một người tập sự giúp hình thành nên phong cách lãnh đạo của tôi”. Tư duy của một người tập sự là khái niệm trong thiền phật giáo, có tên “shoshin”, giúp ông có tư duy cởi mở và sự hăng hái như một tân binh trong lĩnh vực mà mình mong muốn – dù cho người đó có đang là chuyên gia trong lĩnh vực ấy hay không, theo Creative Huddle.

“Tôi cố gắng lắng nghe sâu hơn, và tư duy của một người tập sự giúp tôi lùi lại một bước, từ đó tạo nên những thứ tôi muốn, chứ không phải những đều đã cũ” - Benioff nói. “Tôi biết rằng tương lai không giống như quá khứ. Tôi biết rằng mình phải có mặt trong hiện tại, ngay bây giờ”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Xem thêm