Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/01/2020, 18:15 PM

Chàng trai cứu sống 20 gấu Koala khỏi đám cháy tại Úc

Trước thảm cảnh cháy rừng kinh hoàng ở Úc, nhiều người đã có những hành động đẹp để giải cứu động vật hoang dã giống như 2 chàng trai trẻ và chú chó Bear.

 >>Gieo mầm thiện

Nước Úc đang đối diện với thảm cảnh cháy rừng tồi tệ nhất lịch sử. Người dân và lính cứu hỏa đều dồn toàn lực để dập lửa và cứu sống hàng triệu động vật hoang dã. Mỗi người một tay, đoàn kết bảo vệ hệ sinh thái khổng lồ đã và đang bị lửa "nuốt chửng".

Micah (19 tuổi) và Caleb (18 tuổi) cũng vậy, họ đã cho những chú gấu túi koala chui vào ô tô của mình để thoát khỏi đám cháy thảm khốc ở Australia.

Tình người giữa vụ cháy: 2 chàng trai cho 20 chú gấu koala đi nhờ xe

Vào cuối tuần trước, 2 chàng trai này đã lái xe quanh đảo Kangaroo - một khu vực chịu thiệt hại nặng nề từ cháy rừng để đưa những con vật bị thương đến nơi an toàn.

Cháy rừng ở Úc khiến nửa tỉ sinh vật bị thiêu rụi.

Cháy rừng ở Úc khiến nửa tỉ sinh vật bị thiêu rụi.

Bài liên quan

Do số lượng động vật chạy khỏi đám cháy quá nhiều và Micah và Caleb không thể chứa hết chúng trên xe nên 2 chàng trai đành ưu tiên những chú gấu bị kiệt sức và đau đớn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ để lại những con vật trưởng thành, không bị bỏng và vẫn phản ứng nhanh nhạy.

Micah và Caleb đã cứu được khoảng 20 con gấu túi koala và họ đã lên kế hoạch để chăm sóc những con vật đáng thương cho đến khi chúng có thể trở về tự nhiên.

Những chú gấu được 2 chàng trai giải cứu.

Những chú gấu được 2 chàng trai giải cứu.

Bài liên quan

2 chàng trai tốt bụng cũng cho hay trên đường đi, họ đã tận mắt chứng kiến và ước tính khoảng 60% số gấu koala đã bị thiêu chết. Trong đó, 1/5 số koala mà họ cứu cũng không qua khỏi những ngày đầu khi thoát khỏi đám cháy.

Hành động đẹp của họ đã được chia sẻ và thu hút hơn 20.000 lượt xem trên mạng xã hội. Một người bạn của Micah và Caleb đã bày tỏ cảm xúc: "Giữa những vụ cháy rừng khủng khiếp ở Australia, các người anh em của tôi đã ra ngoài và cứu được nhiều gấu koala nhất có thể".

Những chú gấu Koala được giải cứu.

Những chú gấu Koala được giải cứu.

Trước hành động đẹp đó, cư dân mạng đã gửi đến 2 chàng trai những lời cảm ơn và khen ngợi: "Những con vật trông rất kinh hoàng và kiệt sức. Thế giới cần nhiều người như họ", "Cảm ơn các chàng trai đã cứu những sinh linh nhỏ bé"... 

Cháy rừng khiến nhiều động vật phải bỏ mạng.

Cháy rừng khiến nhiều động vật phải bỏ mạng.

Có những chú chó cũng "giải cứu" động vật thoát khỏi đám cháy

Bài liên quan

Những đám cháy rừng thảm khốc ở Úc đã tàn phá khủng khiếp và "nuốt chửng" những loài động vật nơi đây. Hàng loạt bức ảnh đau lòng về cái chết của động vật hoang dã và sự cầu cứu của gấu koala, kangaroo được lan truyền trên mạng xã hội.

Và không chỉ có con người mới tham gia vào quá trình giải cứu nước Úc mà những loài động vật cũng cùng chung sức. Điển hình có thể kể đến chú chó Bear.

Chú chó anh hùng - Bear.

Chú chó anh hùng - Bear.

Chú chó Bear - chú chó lai giữa giống Border Collie và chó Koolie được huấn luyện để phục vụ cho việc tìm kiếm và giải cứu những chú gấu koala trong vụ cháy ở Úc này.

Bear khác với những chú chó nghiệp vụ khác là có thể đánh hơi được cả phân lẫn lông của gấu koala. Bear được mang giày bảo hộ để làm nhiệm vụ. Khi phát hiện có đám cháy, Bear sẽ báo động cho đội cứu hộ đến để mang những con koala ra khỏi đám cháy.

2-chang-trai-cho-gau-koala-vao-oto-de-thoat-khoi-chay-rung-o-australia-71c51086
Bear được mang giày bảo hộ dưới chân khi làm việc.

Bear được mang giày bảo hộ dưới chân khi làm việc.

Theo Đại diện Quỹ bảo vệ động vật quốc tế (IFAW), chú chó Bear từng bị bỏ rơi vì mắc phải chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Tuy nhiên, Bear lại có những phẩm chất phù hợp cho việc huấn luyện để trở thành chú chó cứu hộ. Từ đó, Bear trở nên hăng say trong việc giải cứu gấu koala.

Quả là chú chó "nghĩa hiệp", dám xông pha vào đám cháy để giải cứu những chú koala bị thương. Bear đã góp phần giúp cho những chú gấu koala có cơ hội được sống tiếp.

Và những hành động đẹp của những chàng trai tốt bụng, chú chó quả cảm sẽ góp phần giải cứu sự diệt vong của những loài động vật hoang dã ở Úc.

Cháy rừng ở Úc được cho đã để lại thiệt hại nặng nề. Tính tới thời điểm ngày 6/1, Australia đã thiệt hại với 24 người chết, hơn 5,9 triệu ha đã bị đốt cháy - bằng diện tích nước Bỉ và Haiti cộng lại.

Khoảng 500 triệu động vật bị chết, trong đó có 8.000 gấu túi Koala. Bang New South Wales bị thiệt hại nặng nhất với gần 1.300 ngôi nhà đã bị phá hủy và hơn 440 ngôi nhà bị hư hại, 3,6 triệu ha bị đốt cháy.

Các đám cháy diễn ra ở khắp các bang ở Australia, quét qua nhiều vùng hoang mạc, các khu rừng và công viên quốc gia như Blue Mountains. Một số thành phố lớn nhất nước Australia cũng bị ảnh hưởng, bao gồm Melbourne và Sydney.

Theo Telegraph, vụ hỏa hoạn "gần như không thể ngăn chặn" trên đảo Kangaroo - nơi vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn của Koala. Ước tính hơn một nửa gấu koala của hòn đảo biến mất trong các vụ hỏa hoạn.

Dương Dương - Theo Thể Thao & Văn Hóa

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm