Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/11/2022, 09:45 AM

Chế biến món ăn tàn độc, quả báo rợn người

Một hôm, Ðới Ðại Phan ngồi tính tiền nơi bàn thu, y ngả đầu ra sau cười đắc chí và nói: Ta thu nhập càng ngày càng khấm khá nhỉ! Ðới Hỷ Tín, con trai của y nói: Ba ơi! Chúng ta đổi nghề khác đi ba! Kiếm tiền bằng cách này, sao thấy tàn nhẫn quá, mặc dù chúng ta trở nên giàu có.

Audio

Tại vùng Tô Châu (Trung Hoa) có một quán ăn nổi tiếng về món "Mì Lươn”. Chủ quán tên Ðới Ðại Phan là một con người rất tàn ác và ích kỷ.

Hàng quán của ông vô cùng đông khách không ai sánh kịp, là vì y có nghệ thuật nấu lươn rất độc ác nhưng cũng vô cùng kinh dị:

“Y đem lươn bỏ vào trong một cái chảo rồi bắc lên bếp lửa và nấu những con lươn còn sống với các cây đinh nhọn, những con lươn tội nghiệp do chảo nóng quá nên chúng bò quanh cố gắng tìm lối thoát ra ngoài, càng bò thì chúng càng bị những cái đinh nhọn cắt đứt thân thể. Máu đỏ của lươn trộn thấm với mì và biến thành một món ăn khoái khẩu thơm ngon tuyệt hảo đối với nhiều thực khách...”.

Thú vui câu cá và quả báo ở phía sau

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một hôm, Ðới Ðại Phan ngồi tính tiền nơi bàn thu, y ngả đầu ra sau cười đắc chí và nói:

- Ta thu nhập càng ngày càng khấm khá nhỉ!

Ðới Hỷ Tín, con trai của y nói:

- Ba ơi! Chúng ta đổi nghề khác đi ba! Kiếm tiền bằng cách này, sao thấy tàn nhẫn quá, mặc dù chúng ta trở nên giàu có.

Ðới Ðại Phan mắng con:

- Cái thằng nhỏ u mê kia! Sống ở đời có ai mà chẳng ham tiền? Mày đi mà đổi nghề gì xem nào? Ðổi nghề khác thì có được nhiều lợi như thế này không? Mày con nít ăn biết gì mà nói hồ đồ!

Thế rồi, một ngày kia. Ðới Ðại Phan đi công việc rồi không thấy về. Người con, Ðới Hỷ Tín đi tìm kiếm cha khắp nơi. Đột nhiên, một người hàng xóm chạy lại báo tin:

“Họ đã tìm thấy xác ông ở dưới sông.”

Ðới Hỷ Tín liền chạy ra bờ sông thì gặp mọi người cùng dân làng đang đứng đấy... Nhìn xuống hướng mọi người đang chỉ thì thấy một cảnh tượng vô cùng lạ và khủng khiếp: “Rất nhiều con lươn đang bu lại cắn Đới Đại Phan rồi nhận chìm thân thể của ông xuống nước cho đến chết”.

Đúng là:

“Họa phước vô môn

Duy nhân tự chiêu

Thiện ác chi báo

Như ảnh tùy hình”.

Dịch:

“Họa Phước không cửa,

Do người tự chuốc.

Thiện ác trả vay,

Như bóng theo hình”.

Nhân quả không dễ nhìn thấy, nhưng lại chi phối chặt chẽ mọi việc cuộc sống chúng ta. Cầu mong cho nhân loại ai ai cũng hiểu sâu nhân quả, kinh sợ tội ác, khát khao hành thiện, thế giới sẽ bớt đi bao nhiêu đau khổ.

Mong mọi người chung tay cùng chia sẻ rộng rãi, để thiện pháp lan tỏa, thế giới an bình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Xem thêm