Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/02/2023, 20:13 PM

Chia sẻ về việc xuất hồn

Con kính đảnh lễ Thầy, 17-8-2021 con có đọc một bạn hỏi về vấn đề xuất hồn. Với kinh nghiệm cá nhân con, con xin được phép góp ý với bạn như sau ạ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


1. Bạn muốn xuất hồn không phải dễ, người có căn cơ tu tập từ các kiếp trước hoặc mở luân xa 7 mới xuất được. Thầy mình có một bài pháp thoại nói về vấn đề này đại ý như sau: Mở luân xa như mời kẻ trộm vào nhà, không đủ lực thì mất sạch, tẩu hoả nhập ma. Xuất hồn cũng vậy đó bạn, bạn rất dễ bị dẫn dắt đi từ cảnh giới này qua cảnh giới khác, đi từ nơi có hoa kì dị thảo đến nơi lạc cảnh thần tiên v.v... bạn mê đắm, bạn quên thời gian và bạn... đi luôn.
2. Xuất hồn thì chỉ giống như đi du lịch qua các cõi giới, chỗ này chỗ kia thôi bạn ạ. Biết này biết kia một xíu và biết có sự tồn tại của các cõi giới thôi chứ nói trưởng thành hơn thì không chính xác đâu. Chưa kể bạn gặp phải các thể xấu dẫn dắt, thì chưa biết điều gì xảy ra (còn tuỳ vào tần số của bạn, rung động thanh cao thì bạn lên các cõi trên, rung động thấp thì bạn xuống cõi dưới, làm sao bạn biết bạn rung động ở tần số nào). Ở giới nào cũng vậy, có tốt, có xấu. Trưởng thành là phải từ ở trong chính mình: Thận trọng, chú tâm, quan sát ... đến thay đổi hành vi, nhận thức. Đấy là trưởng thành, là tu tâm dưỡng tánh.
3. Mình đọc tài liệu cũng có nói về sợi dây bạc, nhưng khi mình xuất hồn thì mình không thấy sợi nào. Hoặc nó tồn tại dưới dạng nào thì mình không thấy. Nên khả năng “đi luôn” hoặc bị thể khác chiếm cơ thể mình là điều hoàn toàn có thật như Thầy đã cảnh báo.
4. Người khác có mục đích xuất hồn như thế nào thì mình không biết, nhưng với mình việc đó thật vô ích. Nó làm bạn tốn thời gian để suy nghĩ về nó, về các cảnh giới. Bạn sẽ so sánh, sẽ tham lam, và bạn không còn muốn sống với thực tại nữa. Trong khi được làm người, cái mình được học hỏi, được tu tập và có sự tiến bộ về tâm hồn chính là trải nghiệm cuộc sống này. Là tinh tấn, chánh niệm, tỉnh giác thể hiện qua:
+ Thận trọng, chú tâm, quan sát.
+ Trở về, trọn vẹn, tỉnh thức.
+ Trong lành, định tĩnh, sáng suốt.
+ Rỗng rang, lặng lẽ, trong sáng.
Xuất hồn, thật ra, đa phần là theo ngoại đạo. Bạn phải thật cẩn trọng với từng quyết định của mình. Đừng mong muốn phi thường, hãy thật bình thường, nhỏ bé, tĩnh lặng, như nước trong đại dương. Đúng như Thầy đã trả lời bạn: tất cả ở trong bạn, đừng tìm kiếm đâu xa.
Bạn có thể vào phần pháp thoại trên trang này để nghe Thầy giảng Pháp, dần dần bạn sẽ hiểu ra thôi.
Chúc bạn sớm tìm thấy con đường chánh đạo.
Dạ thưa Thầy, con trình bày theo kinh nghiệm cá nhân, phần nào có sai sót, chưa đúng chánh pháp, con mong được Thầy khai thị thêm ạ.
Con kính chúc Thầy cùng tăng ni chùa Bửu Long nhiều sức khoẻ, an toàn mùa dịch.
Con kính đảnh lễ Thầy.

Trả lời:

Sādhu lành thay! Con chia sẻ rất đúng. Cảm ơn con!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Xem thêm