Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chia sẻ với nhạc sĩ Nguyễn Trung Vinh

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của nhạc sĩ Nguyễn Trung Vinh, cư sĩ Thiện Đức - Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin Phật giáo thuộc GHPGVN - Phatgiao.org.vn - đã cùng nhân viên chung tay chia sẻ.

Theo đó, trong tinh thần "của ít lòng nhiều", các nhân viên thuộc phòng Marketting Tập đoàn du lịch Crystal Bay, VPPG và Cổng thông tin Phật giáo đã "hùn phước", cùng yểm trợ nhạc sĩ Vinh đang trong cơn khó khăn, nguy kịch.

Tổng số tiền tùy tâm của nhóm nhân viên do cư sĩ Thiện Đức lãnh đạo được 4,8 triệu đồng đã được chuyển đến cô Hoàng Oanh, người em vợ đang chăm sóc cho nhạc sĩ Nguyễn Trung Vinh, tối 22/7.

Ban nhạc Phượng Hoàng thời trẻ, Nguyễn Trung Vinh đứng thứ 2 từ trái qua, ngay cạnh Elvis Phương (bìa trái). Ảnh tư liệu trong cuốn sách Ban nhạc Phượng Hoàng - The Beatles Sài Gòn

Ban nhạc Phượng Hoàng thời trẻ, Nguyễn Trung Vinh đứng thứ 2 từ trái qua, ngay cạnh Elvis Phương (bìa trái). Ảnh tư liệu trong cuốn sách Ban nhạc Phượng Hoàng - The Beatles Sài Gòn

Được biết, sau khi người vợ qua đời ít lâu, ông như bị hụt hẫng rồi cứ vậy mà yếu dần mỗi ngày. Bà Oanh, em vợ của ông Vinh kể rằng bây giờ ông hay mê sảng, như dự báo đoạn đường còn lại cũng chỉ nay mai. "Giờ chỉ mong những người đã từng giúp đỡ, cố gắng thêm một lần nữa để lo hậu sự cuối cùng cho ông", bà Oanh nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Trung Vinh nổi tiếng trong vai trò tay trống của ban nhạc Phượng Hoàng. "Với anh Vinh, Phượng Hoàng là lẽ sống, nên nhắc lại là anh khóc. Nếu không có Phượng Hoàng, anh ấy không đủ kỷ niệm và nghị lực để sống tiếp. Sau 1975, anh sống dưới đáy xã hội, chạy xe ba gác để kiếm sống" - nhà báo Văn Bảy, một người bạn của nhạc sĩ chia sẻ.

Các thành viên chủ chốt của Phượng Hoàng năm xưa giờ còn lại Elvis Phương, Nguyễn Trung Vinh với hoàn cảnh sống quá khác biệt. Elvis Phương từng liên lạc qua điện thoại, gửi tặng Nguyễn Trung Vinh một số tiền và vài chiếc áo, quần jeans làm kỷ niệm.

Vài năm trước, cuốn sách Ban nhạc Phượng Hoàng - The Beatles Sài Gòn được bạn bè ông chung tay biên soạn, ra mắt công chúng. Doanh thu từ bán sách và số tiền quyên góp 30 triệu đồng từ đêm nhạc được nhóm bạn tặng cho vợ chồng Nguyễn Trung Vinh để trang trải cuộc sống.

Nhiều năm qua Nguyễn Trung Vinh sống cùng vợ trong phòng trọ tính cả điện nước là 1,3 triệu đồng mỗi tháng ở Lái Thiêu (Bình Dương). Khi bà qua đời, ông ngã quỵ trong nỗi thương nhớ bạn đời cùng những bệnh nền nguy hiểm như đột quỵ, đau bao tử kinh niên, huyết áp...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Sự an lạc thanh tịnh của bậc đã đoạn tận lậu hoặc

Phật pháp và cuộc sống 09:49 21/09/2024

Đức Phật luôn duy trì cuộc sống du phương trong suốt cuộc đời hành đạo của Ngài. Với cách giảng dạy này, người nghe, người học sẽ tiếp thu tốt hơn, hiểu pháp nhanh hơn và thực hành đạt kết quả hơn qua sự tiếp xúc trực tiếp với Ngài.

Nhờ niệm Phật đoàn người thoát nạn

Phật pháp và cuộc sống 09:33 21/09/2024

Ngày xưa có đoàn người buôn bán/ Vào biển tìm đẳng bảo, trân châu/ Sá gì bão tố, nông sâu/ Thuyền bơi trong mộng sang giàu lênh đênh

Hoa sen trong đời sống Phật tử: Thanh tịnh giữa đời thường

Phật pháp và cuộc sống 14:28 20/09/2024

Trong cuộc sống hàng ngày của người Phật tử, hình ảnh hoa sen luôn gắn liền với tâm hồn và con đường tu tập. Hoa sen không chỉ đẹp mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa sâu sắc, giống như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về cách sống và tu dưỡng.

Kệ Quan Thế Âm

Phật pháp và cuộc sống 14:02 20/09/2024

Quán Thế Âm Bồ Tát có rất nhiều nhân duyên với chúng sanh trong cõi Ta Bà này. Ngài lại đủ oai thần và phương tiện để cứu khổ, ban từ, ban bi cho muôn loài.

Xem thêm