Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Ba Vàng: Trang trọng lễ tri ân Anh hùng liệt sĩ và Bế mạc khóa tu mùa hè 2019

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ, sáng 27/07/2019 tức ngày 25/06 Kỷ Hợi, chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức lễ tri ân Anh hùng liệt sĩ và Bế mạc tổng kết khóa tu mùa hè 2019.

Quang lâm và chứng dự buổi lễ có sự hiện diện của Đại đức Thích Trúc Thái Minh- Trụ trì chùa Ba Vàng; ông Đặng Đình Chấn- Phó Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập; ông Trần Quyền- Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyên trưởng đoàn chuyên gia Việt Nam – Campuchia; ông Đỗ Quốc Viên- Chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Quảng Ninh; ông Phạm Thái Sơn- Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Uông Bí; Chư tôn đức Tăng Ni, đại diện lãnh đạo các ban ngành địa phương; thân nhân các gia đình liệt sĩ cùng đông đảo Phật tử và du khách thập phương đã về tham dự.

Trong không khí trang nghiêm, ông Đặng Đình Chấn- Phó tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập không giấu được niềm xúc động: “Đền thờ 12 pho đại sách lưu danh các anh hùng liệt sĩ tại chùa Ba Vàng là một công trình đặc biệt, duy nhất có tại Việt Nam và trên thế giới. Đây là một điều vô cùng đáng trân trọng”. Thay mặt cho Ban lãnh đạo Tạp chí Việt Nam Hội nhập, ông Chấn dâng lời cảm tạ tri ân công đức chư tôn đức tăng ni và đặc biệt là Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã có công lao vô cùng to lớn trong việc lưu giữ và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Việc đặt thờ sách lưu danh anh hùng liệt sĩ ở tại ngôi chùa linh thiêng Ba Vàng mang một giá trị nhân văn và đầy nghĩa tình .

Ông Đặng Đình Chấn, Phó tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập

Ông Đặng Đình Chấn, Phó tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập

Phát biểu tại buổi lễ tri ân các Anh hùng liệt sĩ, ông Đỗ Quốc Viên, Chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Quảng Ninh đã tri ân những công lao vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc. Sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng, để đất nước được độc lập, tự do.

Ông Đỗ Quốc Viên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Quảng Ninh

Ông Đỗ Quốc Viên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Quảng Ninh

Trong giây phút xúc động và thiêng liêng, chư tôn đức tăng ni cùng toàn thể đại chúng đã dâng nén tâm hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập và tự do của tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, vì sự trường tồn của dân tộc. Nguyện cầu anh linh các anh, các chị luôn được ấm áp trong làn khói hương thiêng và trong nghĩa cử tri ân không bao giờ cạn, phù hộ độ trì cho đất nước mãi được thanh bình, nhân dân được yên vui hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ tri ân, Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhấn mạnh: "Đứng trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, chúng ta cùng nhau hứa nguyện sẽ làm những điều tốt đẹp nhất, sống xứng đáng với sự hy sinh của các anh, các chị. Cầu nguyện hương hồn của các anh hùng liệt sĩ sớm được siêu sinh về nơi Phật độ và cầu nguyện cho tinh thần yêu nước của dân tộc chúng ta mãi mãi trường tồn, cầu nguyện cho chúng ta mãi được an vui, hạnh phúc". 

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng

Ngay sau lời pháp thoại, Đại đức Thích Trúc Thái Minh- Trụ trì chùa Ba Vàng cùng chư tôn đức Tăng Ni, các quý vị đại biểu, thân nhân các anh hùng liệt sĩ và các Phật tử đã cử hành nghi lễ niêm hương, bạch Phật cầu nguyện hương linh các anh hùng liệt sĩ.

Buổi tối cùng ngày, tại chùa Ba Vàng đã diễn ra lễ Bế mạc tổng kết Khóa tu mùa hè năm 2019 lần 2. Buổi lễ có sự quang lâm, chứng dự của Đại đức Thích Trúc Thái Minh- Trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu mùa Hè 2019; Đại đức Thích Trúc Bảo Giác- Trưởng ban Giáo dục Thanh thiếu niên, Trưởng ban điều hành Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng; Đại đức Thích Trúc Bảo Thành- Trưởng ban Quản chúng, Phó ban điều hành Khóa tu; Đại đức Thích Trúc Bảo Việt- Trưởng ban Trị sự chùa Ba Vàng, Phó ban điều hành Khóa tu; ông Lê Mạnh Cường- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh; Bà Nguyễn Thị Hải Anh- Phó ban phong trào UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh; Ông Trần Quyền- Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng chư Tôn đức Tăng Ni, lãnh đạo địa phương, các vị phụ huynh, các thành viên trong các đạo tràng, câu lạc bộ và gần 3000 bạn khóa sinh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Những tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình bế mạc vô cùng đặc sắc với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như: Ca sĩ, nhạc sĩ Linh Lee với bài hát “Ngày ấy bạn và tôi”; Ca khúc “Mong cha mẹ an vui” đến từ ca sĩ nhí Tú Thanh. Những tiết mục ca múa nhạc do các bạn trẻ tham dự Khóa tu mùa hè năm 2019 lần 2 đã đưa quý thầy, các vị phụ huynh và các khóa sinh tham dự trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngoài ra, trong lễ Bế mạc còn có nghi lễ "Rửa chân cho cha mẹ". Đây cũng chính là thành quả mà các khóa sinh đã thu nhận được trong 7 ngày tham dự Khóa tu mùa hè năm 2019 lần 2 tại chùa Ba Vàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Cường- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao những tâm huyết của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, các vị chư tôn đức Tăng Ni đã tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các bạn trẻ trong thời gian tham gia khóa tu tại chùa. Ông Cường nhắn nhủ các bạn khóa sinh sau khi tham dự Khóa tu mùa hè trở về địa phương hãy mang những điều tốt đẹp nhất được học tại chùa để vận dụng vào cuộc sống mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình và xã hội.

Ông Lê Mạnh Cường, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh

Ông Lê Mạnh Cường, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh- Trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu mùa Hè chia sẻ: "Nhiều năm qua chùa Ba Vàng đã tổ chức các khóa tu mùa hè cho các cháu từ học sinh cấp 2, cấp 3, sinh viên đại học số lượng khóa sinh tham gia ngày càng tăng dần từ những ngày đầu chỉ có gần 100 em và hiện nay đã lên đến vài nghìn em trong một khóa tu. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng vì tuổi trẻ biết đến chùa là đến với cái thiện, trở về nơi cội nguồn, mạch sống tâm linh để trở nên tốt đẹp hơn. Nhà chùa và các cấp chính quyền rất yêu thương lo lắng cho thế hệ trẻ, vì “tuổi trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước” như lời Bác Hồ đã căn dặn.

Chúng tôi luôn dành trọn tâm huyết, giáo dục những mầm non tương lại của đất nước, dù điều kiện nhà chùa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng nhà chùa, các Phật tử vẫn tạo điều kiện hết sức, để đảm bảo tốt nhất cho các em tham dự khóa tu. Rất mong các cấp lãnh đạo, các đơn vị tổ chức xã hội hoan hỉ trợ duyên ủng hộ hoạt động bổ ích của khóa tu, để các khóa tu mùa hè tiếp theo được diễn ra tốt đẹp hơn và để nhiều hơn nữa các em trong cả nước biết đến về tham dự".

Sau cùng, Đại đức chúc các khóa sinh nhiều sức khỏe, chăm học, chăm rèn, luôn tiến bộ và thành công trong cuộc sống.

Những nụ cười hoan hỉ, những ánh mắt tự hào, những giọt nước mắt, những cái ôm thật chặt đã thay cho lời tạm biệt Khóa Tu Mùa Hè năm 2019 lần 2 tại chùa Ba Vàng. Mong rằng, khóa tu mùa hè sẽ mãi là kỷ niệm đẹp mà các bạn trẻ học được trong mùa hè đáng nhớ sẽ là hành trang nâng bước trên con đường tương lai.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Xem thêm