Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/11/2020, 14:22 PM

Chùa Phước Thuận - Ngôi chùa có nhiều pho tượng chuyển màu

Từ những pho tượng màu trắng, sau khi đưa về chùa Phước Thuận (tọa lạc tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) một thời gian các pho tượng đều chuyển sang những màu khác nhau.

Chùa Minh Thành: Ngôi chùa với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo tại phố núi Gia Lai

Chùa Phước Thuận tọa lạc tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Chùa Phước Thuận tọa lạc tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Được biết chùa Phước Thuận có diện tích hơn 2.000m2 với khuôn viên chùa có rất nhiều pho tượng bằng đá cẩm thạch có nguồn gốc từ làng nghề Non Nước dưới chân núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). 

Từ những pho tượng màu trắng, sau khi đưa về chùa Phước Thuận một thời gian các pho tượng đã chuyển sang những màu khác nhau.

Từ những pho tượng màu trắng, sau khi đưa về chùa Phước Thuận một thời gian các pho tượng đã chuyển sang những màu khác nhau.

Sư thầy Thích Tâm Hòa, trụ trì chùa Phước Thuận cho biết, khoảng năm 2018, khi chùa mới thành lập, sư thầy Quảng Minh (trụ trì trước của chùa) đã được một Phật tử cúng dường những pho tượng Phật bằng đá cẩm thạch. Với sự khéo léo, tài hoa của những người thợ đá ở Non Nước, mỗi pho tượng thật hoàn mỹ. Nguyên liệu chế tác nên các bức tượng là từ đá gốc nguyên khối. Điều đặc biệt là trước khi đưa về chùa, tất cả các pho tượng đều là màu trắng, nhưng chỉ sau một thời gian, nhiều pho tượng đã có sự chuyển màu một cách kỳ diệu như pho tượng Bổn Sư Thích Ca cao 2,4m, nặng hơn 4 tấn từ màu trắng đã chuyển sang màu vàng; tượng Văn Thù, Phổ Hiền đều cao 2,4m, nặng 4 tấn thì phần trên màu môn (tím nhạt), phần dưới lại có màu vàng; nhiều pho tượng khác có màu xanh, nổi vân xanh, vân trắng, có pho tượng chuyển sang màu xanh ngọc, xám, vàng,…Đặc biệt hơn là các bức tượng khi chuyển màu lại không giữ ở một màu cố định mà vào những điểm khác nhau, những bức tượng chuyển màu đậm hoặc nhạt. 

Tượng Bổn Sư Thích Ca cao 2,5m, nặng hơn 4 tấn ở chùa Phước Thuận từ màu trắng đã chuyển hoàn toàn sang màu vàng.

Tượng Bổn Sư Thích Ca cao 2,5m, nặng hơn 4 tấn ở chùa Phước Thuận từ màu trắng đã chuyển hoàn toàn sang màu vàng.

Lí giải về lí do các bức tượng chuyển màu, các sư thầy trong chùa từng lí giải là có thể do các pho tượng khi đưa từ Đà Nẵng về chùa đã hấp thụ ánh sáng, không khí, hợp phong thủy nên đã có sự chuyển màu kỳ diệu như vậy. Điều đó đã làm cho nhiều người ngạc nhiên và thích thú...

Những tượng Phật được thờ tại chánh điện chùa Phước Thuận.

Những tượng Phật được thờ tại chánh điện chùa Phước Thuận.

Bảo tháp Hòa Bình - Bảo tháp có một không hai Việt Nam

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm