Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/03/2023, 08:32 AM

Chúng Thanh niên, Phật tử Nghệ An tham gia ngày hội làm sạch môi trường

Ngày 19-3, chúng thanh niên Phật tử Phật Quang – chùa Viên Quang, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) tổ chức ngày hội Clean Day năm 2023.

Các bạn trẻ tham gia nhặt rác tại bãi biển xã Quỳnh Nghĩa

Các bạn trẻ tham gia nhặt rác tại bãi biển xã Quỳnh Nghĩa

Ngày hội Clean Day đã thu hút hơn 300 thanh niên, sinh viên, Phật tử, các em học sinh trường THCS xã Quỳnh Nghĩa và các tổ chức ban, ngành, đoàn thể xã Quỳnh Nghĩa, nòng cốt là chúng thanh niên Phật tử Phật Quang -  chùa Viên Quang (Nam Đàn).  

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên của  đã có mặt tại khu vực bãi biển xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) để tổ chức lễ ra quân tình nguyện bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày hội Clean Day. 

Rác sau khi nhặt được đóng bao tập kết về các địa điểm thu gom.

Rác sau khi nhặt được đóng bao tập kết về các địa điểm thu gom.

Ngay sau lễ ra quân, với tinh thần chung tay vì cộng đồng, các tình nguyện viên đã tiến hành làm vệ sinh môi trường, quét dọn và thu gom rác thải khu vực xung quanh bãi biển, đóng vào bao và vận chuyển đến nơi tập kết một cách chu đáo.

 Các tình nguyện viên khi tham gia hoạt động làm sạch môi trường biển

 Các tình nguyện viên khi tham gia hoạt động làm sạch môi trường biển

Được biết, ngày hội Clean Day năm nay diễn ra đồng loạt tại hơn 40 địa điểm trên toàn quốc diễn ra từ ngày 12-3 đến ngày 26-3, quy tụ nhiều phật tử, thanh thiếu niên, sinh viên và tình nguyện viên tham gia.

Ngày hội Clean Day do Hội Yêu rác tổ chức với mong muốn góp phần làm sạch môi trường, làm đẹp cảnh quan và gửi thông điệp nhân văn đến mọi người: “Người Việt Nam không xả rác", nâng cao ý thức, cùng chung tay làm sạch môi trường sống.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài kinh ca tụng Đất Mẹ

Môi trường 15:27 09/05/2024

Bài kinh Ca tụng Đất mẹ/ Nam mô Bồ Tát Thanh Lương Địa/ Mẹ của trần gian của mọi loài/ Chúng con xin hướng về chiêm ngưỡng/ Ngôi sao xanh biếc giữa lưng trời;

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Xem thêm