Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/11/2022, 11:11 AM

Vì sao không công bố danh sách các đơn vị gây ô nhiễm môi trường?

HỎI: Có thông tin về môi trường cần thiết, tôi tìm kiếm trên Google và được dẫn vào trang web của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường. Webiste này có các liên kết công bố đáng chú ý, ví dụ "Danh sách các khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng" nhưng không thấy nội dung.

Audio

Webiste của Tổng cục Môi trường có các liên kết công bố đáng chú ý, ví dụ "Danh sách các khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng" nhưng không thấy nội dung. Vậy là sao ạ? (Phật tử Diệu Thuần).

ĐÁP:

Môi trường và hài hoà tự nhiên cũng là vấn đề mà Phật giáo quan tâm. Trong các bộ Kinh, Đức Phật cũng dạy về việc chúng sinh cần sống hoà thuận với thiên nhiên. 

Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 từng nói: "Tôi tin rằng về cơ bản con người có tính chất hiền lành, vì vậy tôi nghĩ rằng thái độ của con người đối với môi trường của chúng ta sẽ là nhân hậu. Nên tôi nghĩ, không chỉ chúng ta nên giữ mối quan hệ của mình với những người đồng nghiệp rất hiền từ và không bạo lực, nhưng nó cũng rất quan trọng để nới rộng loại thái độ này đối với môi trường tự nhiên. Tôi cho rằng về mặt đạo đức mà nói, chúng ta có thể nghĩ như thế và tất cả chúng ta cũng cần nên quan tâm đối với môi trường của chúng ta như thế" (link chi tiết).

Trên website Tổng cục Môi trường, liên kết về câu hỏi của bạn như sau (ảnh):

Empty
Empty

Vấn đề bạn hỏi, chúng tôi xin chuyển tới ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bị chướng duyên có phải là do thiếu phước không?

Hỏi - Đáp 15:20 03/05/2024

Hỏi: Thưa Sư Cô, con làm gì cũng bị chướng duyên có phải do con thiếu Phước và nhiều bất thiện nghiệp không ạ?

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Xem thêm