Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/01/2014, 08:23 AM

CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm Tâm tỏa sáng từ Tâm

Tối ngày 21/12/Quý Tỵ (21/01/2014) tại tịnh viện Pháp Hạnh (ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp.HCM) đã tổ chức lễ Tất niên tổng kết các hoạt động từ thiện xã hội, tu học của Câu lạc bộ Thiện nguyện Hương Từ Tâm trong năm 2013 và đề ra các phương hướng hoạt động năm 2014.

Mờ đầu buổi lễ, các thành viên được xem video clip tất cả hoạt động của CLB trong năm qua, với các dự án như: Thăm và tặng quà Mái ấm Hoa sen (Hóc Môn), mái ấm Thiện Duyên (Củ Chi); chương trình “Bát cháo tình thương”; chương trình Hoa hồng xuống phố; chương trình “Vòng tay yêu thương” thăm,  tặng quà cho trẻ em mồ côi, bị khuyết tật, bị chất độc Dioxin tại Tp.Đà Nẵng; tặng quà cho bệnh nhân trại phong các tỉnh Thái Bình và Bắc Ninh.

Chương trình “Chia sẻ Yêu Thương” tặng quà cho bệnh nhân nhi tại Trung tâm Ung bướu Tp,HCM…tổ chức thành công chương trình giao lưu thành viên giữa các miền Bắc, Trung, Nam với chủ đề “Hội tụ Nhân ái - Kết nối Yêu Thương” lần thứ 1 tổ chức vào cuối tháng 7 tại Tp.Đà Nẵng, với nhiều hoạt động tu học và vui chơi phong phú đặc sắc.

Đặc biệt trong năm qua CLB chi nhánh tại các miền Bắc, Trung, Nam đã trao tặng  3 căn nhà với tên gọi “Mái ấm Hương Từ Tâm”  (tại miền Bắc: Nhà nội trú cho học sinh vùng cao 140 triệu đồng, miền Trung căn nhà hơn 45 triệu đồng, miền Nam căn nhà hơn 40 triệu đồng) cùng nhiều dự án từ thiện khác của CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm tại các miền.
 
 
ĐĐ.Thích Chí Giác Thông trụ trì tịnh viện Pháp Hạnh, Chủ nhiệm CLB đã phát biểu tán dương công đức của tất cả các thành viên trong CLB ở cả ba miền và trao tặng những phần quà đến các thành viên đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của CLB. Kết thúc buổi lễ là tiệc chay thân mật chào mừng những thành tựu mà CLB đã làm được trong năm qua.
 
Được biết, tổng kinh phí cho các hoạt động từ thiện và thiện nguyện của CLB cả ba miền Bắc Trung Nam trong năm qua là hơn một tỷ đồng. Một con số không lớn so với các tổ chức từ thiện nhưng có ý nghĩa rất lớn với một CLB mới thành lập hơn một năm như CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm.

Thực hiện Hương Từ Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm