Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 12/09/2019, 15:20 PM

Cô gái Thụy Sĩ dành trọn thanh xuân cho trẻ bất hạnh ở Việt Nam

Gắn bó với Việt Nam và trong cái duyên cứu sống cậu bé bị bệnh tim bẩm sinh, cô gái 21 tuổi người Thụy Sĩ Aline Rebeaud đã ở lại đất nước hình chữ S để giúp nhiều mảnh đời bất hạnh. Gần 30 năm nay, cô đã sống và cống hiến như thế, trọn vẹn tuổi thanh xuân.

>>Gieo mầm thiện 

Từ trái tim sẽ tới trái tim

Aline Rebeaud là nữ họa sĩ trẻ Thụy Sĩ. Với nhiều khát vọng ở tuổi 21, Aline đi khắp nơi trên thế giới để khám phá nhiều vùng đất chưa hề được đặt chân tới. Trong chuyến hành trình định mệnh, cô ghé Việt Nam du lịch. Không phải là các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, không phải là những địa danh dành riêng cho khách nước ngoài, nơi Aline ghé thăm ngày hôm đó rất đặc biệt, đó chính là Bệnh viện tâm thần ở Thủ Đức, TPHCM.

Tim dành cả tuổi thanh xuân để gắn bó với các mảnh đời trẻ em bất hạnh.

Tim dành cả tuổi thanh xuân để gắn bó với các mảnh đời trẻ em bất hạnh.

Bài liên quan

Tại đây, nữ họa sĩ giàu lòng trắc ẩn đã gặp cậu bé tên Trần Văn Thành đang bị trọng bệnh. Thành vừa mắc chứng tâm thần, lại vừa bị bệnh tim bẩm sinh. Sự sống của Thành bị đe dọa nghiêm trọng. Nhìn cậu bé rất đáng thương, Aline thuyết phục những người có trách nhiệm để đưa Thành tới bệnh viện chữa trị bệnh tim mạch. Nhiều tháng sau đó, cô gái trẻ đã bỏ bao tâm sức để chăm sóc cậu bé cho tới khi Thành bình phục hẳn. Thời khắc Thành xuất viện, các bác sĩ điều trị đã cầm tay Aline với niềm xúc động và biết ơn. Và chính các bác sĩ đã đặt cho Aline 1 tên khác, cô được gọi với sự thân thương: Tim!

Từ sự gắn bó chăm sóc cho cậu bé Thành mà Tim quyết định ở lại Việt Nam lâu dài. Cô bán tranh để thuê căn nhà ở ngoại ô Sài Gòn, nằm ở Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, làm nơi trú ngụ cho những đứa trẻ không gia đình. Dự án Ngôi nhà may mắn đã được xây dựng bằng các viên gạch đầu tiên như thế. Ngôi nhà may mắn nuôi dưỡng, chào đón trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố, người khuyết tật cần nơi ở tạm thời hoặc góp sức tạo ra các sản phẩm thủ công, tạo cơ hội việc làm.

Ngôi nhà may mắn của Tim là mái ấm của cả những người khuyết tật.

Ngôi nhà may mắn của Tim là mái ấm của cả những người khuyết tật.

Bài liên quan

Trong Ngôi nhà may mắn, hàng loạt hoạt động được triển khai. Mọi người quây tụ ấm cúng, đùm bọc nhau qua hoàn cảnh khó khăn, bi kịch. Chiến dịch xóa mù chữ cũng được Tim lưu tâm đặc biệt. Là họa sĩ, Tim còn dạy vẽ cho trẻ em và tổ chức chương trình phục hồi chức năng cho người khuyết tật.

Những năm sau đó, được sự ủng hộ của nhiều người, Ngôi nhà may mắn của cô Tim giống như trường dạy nghề thu nhỏ. Trẻ em và người khuyết tật được học về tin học, thời trang và thiết kế. Từ những trẻ em lang thang, sống bụi bặm ngoài đường phố, tới những anh chị cô chú khuyết tật đầy mặc cảm, dần dần họ đã mang lại nụ cười, tinh thần lạc quan cho nhau. Cô Tim luôn đi sát bên họ, chia sẻ buồn vui với họ.

Gần 30 năm trôi qua, tuổi thanh xuân của Tim cống hiến với đầy đủ ý nghĩa tốt đẹp nhất của cuộc đời con người. Cứ thế, Tim và Ngôi nhà may mắn của cô cứ mỗi ngày mỗi phát triển.

Màu xanh tràn ngập hy vọng

Nụ cười hồn nhiên của Tim và tụi nhỏ trong Ngôi nhà may mắn.

Nụ cười hồn nhiên của Tim và tụi nhỏ trong Ngôi nhà may mắn.

Cho đến thời điểm này, Ngôi nhà may mắn dần dần phát triển thêm Làng may mắn, với rất nhiều công xưởng thu hút đông người tham gia và các căn hộ đặc biệt, giá thành rẻ hơn nhiều so với ngoài thị trường, phù hợp với sự di chuyển của người khuyết tật. Các xưởng may, xưởng vẽ, sửa chữa vi tính, đào tạo nghề mộc, mỹ nghệ… đã đào tạo ra nhiều thợ lành nghề. Dự án của Tim, tấm lòng nhân ái của Tim đã khiến cho nhiều trái tim đồng cảm, cùng tham dự.

Tim nói, cô là người may mắn khi được tiếp xúc và chia sẻ với nhiều cảnh đời bất hạnh. Năng lượng tự tin của các số phận đặc biệt đã truyền lại cảm hứng cho Tim, để cô thêm sức khỏe, thêm nhiệt huyết, thêm niềm tin và tình yêu thương đồng loại.

Tim tất bật di chuyển trong ngày với rất nhiều công việc để lo lắng cho Ngôi nhà may mắn và Làng may mắn.

Tim tất bật di chuyển trong ngày với rất nhiều công việc để lo lắng cho Ngôi nhà may mắn và Làng may mắn.

Gần 30 năm sống tại Việt Nam, Aline Rebeaud đã chính thức được cấp quốc tịch Việt Nam, với tên thuần Việt: Hoàng Nữ Ngọc Tim. Một ngày của cô Tim bận rộn vô cùng, với rất nhiều công việc. Tim nói tiếng Việt giỏi, sống chan hòa và bình dị bên cạnh những đứa trẻ từng có những tháng ngày lang thang ngoài đường và những người khuyết tật. Những thành viên điều hành Ngôi nhà may mắn, cũng đều là cộng sự của Tim, mang trái tim nhân ái. Họ thực sự khiến cho những điều tử tế được lắng đọng và lan tỏa. Cũng giống như màu xanh của Ngôi nhà may mắn và Làng may mắn - một màu xanh tràn ngập hy vọng. Hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn, mỗi ngày, mỗi cuộc đời!

Theo phunuvietnam.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm