Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/09/2019, 14:41 PM

Tấm lòng từ bi của đôi vợ chồng tặng khối tài sản hơn 100 tỉ đồng cho trẻ mồ côi

Gần 10 năm qua, vợ chồng ông Hiệp ở quận 9 (TPHCM) đã nuôi dưỡng gần 100 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt. Lo lắng cho tương lai của những đứa trẻ, vợ chồng ông đã làm giấy trao tặng 2.500m2 đất và căn nhà 3 tầng trị giá hơn 100 tỉ đồng để làm mái ấm cho các bé.

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về Lời Phật dạy

Bồ tát sống cứu giúp những mảnh đời cơ nhỡ

Gần 10 năm qua, mái ấm Thiên Thần của ông Hiệp đã nuôi dưỡng hơn 80 đứa trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: Dân Trí

Gần 10 năm qua, mái ấm Thiên Thần của ông Hiệp đã nuôi dưỡng hơn 80 đứa trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: Dân Trí

Bài liên quan

Là người lính cụ Hồ, với tấm lòng bác ái, thương người, ông Hiệp và vợ đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh không may mắn là những người làm công cho gia đình ông và những hàng xóm xung quanh. Ông Hiệp và vợ đã nhận nuôi một số đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt.

Năm 2010, được UBND quận 9 cấp phép, mái ấm có tên Thiên Thần của ông Hiệp ra đời và đến nay, mái ấm đang chăm sóc, nuôi dưỡng, cho ăn học 85 đứa trẻ có độ tuổi từ vài tháng đến 7 tuổi.

Bà Phạm Hoàng Lan, vợ ông Hiệp kể, năm 2010 có hai dì cháu từ miền Trung vô TP.HCM làm gần xưởng cơ khí của gia đình. Người dì bán đậu hũ. Cô cháu đi làm công nhân "bị người ta gạt có em bé". Sau đó, người cháu để lại con cho dì nuôi. Một thời gian sau vì khó khăn quá người dì cũng về quê, để lại em bé nhờ vợ chồng bà Lan nuôi giúp.

Những đứa trẻ tại mái ấm Thiên Thần trong vòng tay yêu thương của ông Hiệp. Ảnh: Dân Trí

Những đứa trẻ tại mái ấm Thiên Thần trong vòng tay yêu thương của ông Hiệp. Ảnh: Dân Trí

Bài liên quan

"Bé đó hiện được con gái lớn của vợ chồng tôi nhận làm con nuôi. Sau lần đó, một người rồi hai, ba đến mấy chục người... cứ đem tới gửi. Không đành lòng để các con bơ vơ, vợ chồng tôi quyết định nhận nuôi đến tận bây giờ" - bà Lan kể thêm. Hiện tại, mái ấm Thiên Thần do ông Hiệp đứng tên có 85 trẻ mồ côi. Đứa nhỏ nhất hơn hai tháng tuổi, những đứa lớn nay đã vào lớp 1.

Phần lớn các bé đều được mẹ đứng tên trong giấy khai sinh. Những dấu vết, đồ vật trên người bé lúc nhận, ông Hiệp đều lưu giữ với mong muốn sau này con lớn lên muốn tìm lại mẹ sẽ dễ hơn. 

Mái ấm có 10 bảo mẫu được ông Hiệp thuê thay phiên chăm sóc trẻ. Nhưng những việc như nấu ăn, đưa đón các con đi học mỗi ngày, lo cho các con ngủ mỗi trưa, mỗi tối đều do ông Hiệp tự tay làm.

Hiến tặng khối tài sản để lo cho tương lai của các con

Bài liên quan

Ông Hiệp từng chia sẻ, những đứa trẻ bị bỏ rơi là những mảnh đời bị thiệt thòi nhất. Ông muốn chúng là con của ông để ông tạo thành một thế hệ mới trong gia đình. Cũng bởi vì thế mà vợ chồng ông luôn lo nghĩ cho tương lai của những đứa con. Hiện tại, ngoài mong muốn các con khỏe mạnh, ông Hiệp cũng rất quan tâm đến việc khi lớn lên, ra khỏi mái ấm các con phải biết bơi lội và đặc biệt là ngoại ngữ, tin học.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Hiệp trải lòng: "Tôi không đặt nặng vào kiến thức học ở trường. Tôi quan trọng các kỹ năng để con sinh tồn, bảo vệ bản thân mình. Còn ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc để con phát triển, hòa nhập với thế giới. Con muốn có những kiến thức mới mẻ, được hiểu biết rộng mở phải có ngoại ngữ để đọc sách báo, tài liệu nước ngoài, tự trau dồi kiến thức để sau này kiếm kế sinh nhai... Tôi muốn con có đầy đủ phẩm chất của một người tử tế, đặc biệt là trái tim lúc nào cũng rộng mở và cuộc sống hạnh phúc". 

Ông Hiệp chăm chút từng bữa ăn cho trẻ ở mái ấm - Ảnh: D.Phan, Tuổi Trẻ

Ông Hiệp chăm chút từng bữa ăn cho trẻ ở mái ấm - Ảnh: D.Phan, Tuổi Trẻ

Mới đây, ông Hiệp đã có quyết định vô cùng bất ngờ là tặng khối bất động sản có giá trị "khủng" gồm 2.500 mét vuông đất cùng căn nhà 3 tầng (theo giá trị trường thì số tài sản này hơn 100 tỷ đồng) cho những đứa trẻ mồ côi mà ông đang nuôi dưỡng tại mái ấm. Toàn bộ những việc làm của ông nhằm lo cho các bé đều nhận được sự đồng thuận cao của vợ con.

Lãnh đạo UBND quận 9 cho biết, cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần của ông Hiệp được quận cấp giấy phép hoạt động từ năm 2010.

“Ông Hiệp là một gương sáng của quận. Phải thật sự là người có suy nghĩ lớn, luôn vì cộng đồng , xã hội và giàu tình thương thì mới có những nghĩa cử như ông Hiệp”, ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND quận 9, cảm kích chia sẻ.

Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện

Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện

Có thể thấy tấm lòng từ bi của vợ chồng ông Hiệp thật đáng ngưỡng mộ. Tin rằng những việc làm của vợ chồng ông sẽ giúp các cháu nhỏ có được một mái ấm, một môi trường, một ngôi nhà hạnh phúc để lớn lên và trưởng thành. Trong Phật giáo có quan niệm rằng những việc làm bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc. Vì vậy việc làm của vợ chồng ông Hiệp như đang gieo nhân lành trong cuộc đời này. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm