Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/04/2020, 08:35 AM

Có niềm tin ở Đức Phật là đã gieo được quả ngọt

Có niềm tin nơi Đức Phật là bạn đã tự trồng trong mình hạt nhân duyên để hái quả trong tương lai. Đồng thời, để chúng sinh có thể gặt quả ngọt về sau, Đức Phật sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tùy vào nhân duyên của họ.

Gặp Phật ở đâu?

Thành kính với Đức Phật, gây duyên đắc quả vị

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vào thời Phật Đà tại thế, có một thí chủ Bà La Môn ngồi trên chiếc xe ngựa chở đầy đồ vật đem vào thành để cúng dường và bố thí. Khi đó, Phật Đà đang đi khất thực trong thành. Lúc xe ngựa đi qua, vị thí chủ này nhìn thấy sự uy nghi của Phật Đà, trong lòng ngập tràn sự ngưỡng mộ và thành kính. Thí chủ đã quay ba vòng phía bên phải của của Phật Đà rồi mới rời đi.

Phật Đà lúc đó chỉ mỉm cười, ánh hào quang từ Đức Phật phát ra có 4 màu: xanh dương, vàng, đỏ, trắng, chiếu rọi trời cao và cả địa ngục. Khi tia sáng chiếu xuống đến địa ngục, những người đang phải chịu hình phạt lạnh cóng bỗng cảm thấy ấm áp, những người đang phải chịu hình phạt nóng nực bỗng cảm thấy mát mẻ. Bọn họ lúc đầu không biết mình đang được nhận ân phúc từ Đức Phật nên tự nghĩ nghiệp báo của bản thân đã hết, tưởng đâu được tái sinh đến một thế giới khác.

Về sau họ mới biết là cảm giác đó đến được là nhờ Thần pháp của Phật Đà. Họ trở nên vô cùng thành kính và có niềm tin sâu sắc với Đức Phật, nhờ đó mà diệt được nghiệp báo chịu khổ nơi địa ngục và được tái sinh tới nhân gian hoặc một tầng trời mới khác. Họ còn được nghe thấy âm thanh của Pháp giới. Lập tức, tất cả đều mong muốn dập tắt mọi phiền muộn ở cõi ta bà trong vòng luân hồi chuyển thế.

Sau khi ánh hào quang đã chiếu rọi cả vũ trụ, ánh sáng thu về dưới lông mày của Đức Phật. Và điều này có nghĩa là vị thí chủ Bà La Môn kia sẽ nhận được quả vị. A Nan Tôn giả nhìn thấy thế liền cung kính chắp tay hỏi: “Thế Tôn, thường ngày Người không tự dưng phát ánh quang huy và mỉm cười như vậy, sao hôm nay lại thế ạ?”.

Đức Phật nói với A Nan: “Đúng là như vậy, ta không phải bỗng dưng mà phát ánh quang huy như vậy. Ngươi có nhìn thấy thí chủ Bà La Môn kia không?”. A Nan đáp: “Có thấy ạ”.

Đức Phật liền nói cho A Nan biết rõ nhân duyên: “Vị thí chủ đó vì đã xoay ba vòng phía bên phải ta, có nghĩa trong 13 kiếp sau sẽ không làm việc xấu, sẽ tái sinh vào nhân gian, hưởng trọn phúc phận. Sau cùng, vị ấy sẽ đầu thai thành người và xuất gia, sẽ đến chỗ A Lan Nhược để tu 37 Phần Pháp, đạt được quả vị Độc giác, danh là Chuyển độc giác. Vì thế hôm nay ta mới phát ánh quang huy”.

Đức Phật giáo hoá cho một đứa trẻ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giáo pháp của Đức Phật là toa thuốc trị liệu mọi nỗi khổ đau của nhân sinh

Một hôm, Phật Đà mặc áo tu hành, cầm bát đi vào trong thành hóa duyên. Có một vị thí chủ dâng thức ăn ngon cho Đức Phật. Con trai vị thí chủ này từ xa nhìn thấy vội chạy như bay tới bên Phật Đà nói: “Cho con đi!”. Phật Đà nói với cậu bé: “Ngươi hãy nói “con không lấy” trước rồi ta sẽ cho ngươi”. Con của thí chủ Bà La Môn nói như vậy xong thì được Đức Phật ban cho thức ăn ngon.

Một cụ già đứng gần đó nhìn thấy vậy liền khuyên đứa bé: “Thế Tôn đầy công đức nên mới được thí chủ biếu đồ ăn, người phàm như cháu không được phép nhận thứ đó. Nếu cháu trả lại cho Thế Tôn, ta sẽ cho cháu 500 đồng”. Đứa trẻ nghe thế rất đỗi vui mừng, liền trả lại thức ăn cho Thế Tôn, sau đó vui vẻ đến bên cụ già để nhận lấy 500 đồng.

Thế Tôn sau khi hóa duyên xong trở về chỗ ở. Tỳ Kheo hỏi Thế Tôn: “Sao lúc cậu bé xin người đồ ăn, người không cho luôn mà còn phải bảo cậu bé nói “con không cần” rồi mới cho?”.

Thế Tôn nói với tỳ kheo: “Cậu bé đó lòng tham rất nặng, kiếp này kiếp khác nhìn thấy đồ ăn gì cũng đều xin, chưa từng nói “con không cần” bao giờ. Ta hôm nay để cậu ta nói ra từ đó, để sau này cậu ta xuất gia theo giáo Pháp Như Lai lấy thiện làm gốc, đắc thành quả vị A La Hán”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh sau giải nghệ: Là Phật tử nhiều năm, ăn chay, sống an yên

Phật giáo và người trẻ 10:00 20/03/2024

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn rộng 3.000m2 ở Bình Dương.

“Cuộc đời đức Phật” đã thay đổi cuộc đời Gagan Malik

Phật giáo và người trẻ 17:00 16/03/2024

Cư sĩ Gagan Malik, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Ấn Độ. Một trong những vai diễn của ông được đánh giá cao là Thái tử Siddhartha trong phim “Sri Siddhartha Gautama - Cuộc đời đức Phật”.

Thợ săn và những viên đạn oan nghiệt

Phật giáo và người trẻ 12:40 14/03/2024

Bao năm săn bắn, chắc ông chỉ cảm nhận được cái thích thú khi cầm khẩu súng, nhẹ bóp cò “đoàng” một phát là có được một con mồi, là có được tiền bạc rủng rỉnh, chứ ông đâu có biết con thú bị trúng đạn nó đau thế nào.

Xem thêm