Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/08/2021, 16:06 PM

Con về làm chú điệu ngày xưa...

Chiều nay, con lại vô tình gặp thầy cùng chú tiểu đi theo sau thầy. Những cảm xúc ngày xưa lại ùa về một cách mãnh liệt: hình ảnh vốn quen thuộc ấy với con giờ tự dưng bỗng trở thành thứ xa xỉ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mình đã xuất gia chưa?

Trước khi xuất gia, con đã ngưỡng mộ hình ảnh đó. Đẹp lắm, hạnh phúc lắm, bình yên lắm. Chú tiểu đi sau thầy mình, đùa giỡn với cái bóng của thầy. Thầy từng bước nhẹ nhàng thong thả trong ánh nắng chiều vàng nhạt. Con nhớ lắm... Nhớ rõ mồn một.

Ấy thế mà khi xuất gia trở thành chú điệu, con không còn cảm thấy điều đó là hạnh phúc nữa. Con nghĩ rằng làm một chú điệu quá nhỏ bé. Con luôn muốn mình lớn lên thật nhanh để làm những việc lớn lao, để nhận được cái nhìn khác từ mọi người. Con đã là một chú điệu không trọn vẹn, đúng không thưa thầy?

Giờ thì con lớn thật rồi...

Con cũng nhận ra con đã đánh mất thời gian làm chú điệu của mình. Vĩnh viễn. Lúc đó, con không nghĩ đựơc rằng một chú điệu đi theo hầu thầy là việc lớn lao, pha một ấm trà, rót cho thầy cốc nước, đuổi chim khi chúng sà xuống trộm thóc,... tất cả nếu con làm với tâm thật hồn nhiên trọn vẹn thì đó là việc lớn lao rồi.

Chiều nay, con thấy chú điệu đi sau thầy với nét ngây thơ trong sáng...

Con đã đánh mất thứ gì đó...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Xem thêm