Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/06/2016, 09:39 AM

Đà Nẵng: Chiêm bái tôn tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Nam Hải

Chiều ngày 29/04/Bính Thân (04/05/2016) chùa Nam Hải, (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đã tiến hành buổi lễ khai mạc tuần lễ cung đón và chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới, mở đầu chương trình tu tập, hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập GHPGVN và chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo các cấp Nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 
HT.Thích Như Thọ, thành viên HĐCM cùng Chư tôn đức trong Thường trực BTS PGVN thành phố, Quý Ni trưởng, Ni sư, trụ trì các chùa trên địa bàn thành phố, nam, nữ phật tử trong và ngoài thành phố đã về tham dự buổi lễ.

Đại diện chính quyền Tp.Đà Nẵng có cac ông bà Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, đại diện các ban, ngành và địa phương phường Hòa Hiệp Bắc cũng đã đến tham dự buổi lễ.

Sau nghi thức cung nghinh Chư tôn đức và quan khách quang lâm, buổi lễ đã trang nghiêm chào quốc kỳ, đạo kỳ, cử quốc ca, đạo ca và giành phút tưởng niệm Chư thánh tử đạo, các Anh hùng liệt sĩ, tiền bối hữu công.

ĐĐ.Thích Huệ Tánh, trụ trì chùa Nam Hải đọc lời khai mạc, BTC chương trình cho biết “việc cung đón tôn tượng Phật ngọc hòa bình thế giới về chùa Nam Hải để đồng bào phật tử chiêm bái, được chuẩn bị trên tinh thần là một lễ hội lớn của đạo tràng phật tử và nhân dân địa phương, trong thời gian tôn trí tôn tượng tại chùa từ ngày 04 đến 19/06/2016.
 
BTC đã đề ra nhiều chương trình hoạt động phật sự bổ ích như: Thuyết giảng Phật pháp, đạo tràng trì tụng kinh chú, bái sám, trai đàn cầu siêu, nguyện cầu quốc thái, dân an, lễ chú nguyện rót đồng tôn tạo tượng đức Phật Bổn Sư Thích Ca bằng đồng nặng 5,5 tấn, triển lãm ảnh, giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các văn nghệ sĩ trong và ngoài Tp.Đà Nẵng, bán tranh gây quỹ từ thiện, để thiết thực đưa đạo vào đời, báo Phật ân đức, báo ân, tri ân thầy, Tổ…”

Ông Ngô Khôi, Trưởng BTG thành phố, thay mặt lãnh đạo các cấp đã phát biểu bày tỏ niềm vinh hạnh đây là lần thứ hai tôn tượng Phật ngọc hòa bình thế giới được cung đón về với đồng bào và phật tử Tp.Đà Nẵng để phật tử có dịp chiêm bái. Ông mong rằng với tinh thần hộ quốc an dân, đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc, Tp.Đà Nẵng đang quyết tâm xây dựng một thành phố an bình và đáng sống, điều ấy rất gần với tư tưởng đạo Phật, mong rằng tăng, ni phật tử chiêm ngưỡng tôn tượng Phật ngọc, luôn chiêm nghiệm những điều dạy thiêng liêng của đức Phật, ra sức ủng hộ và hưởng ứng các chủ trương, đường lối, mục tiêu mà lãnh đạo thành phố đề ra trong xây dựng và phát triển của thành phố.

HT.Thích Chí Mãn đã tán thán “Đây là việc làm có ý nghĩa rộng lớn, thay mặt GHPGVN thành phố xin tán dương công đức đạo tràng, phật tử chùa Nam Hải. Trong gần 20 năm trở lại đây, dấu ấn các hoạt động của Phật giáo thành phố nổi bật về công tac xây dựng và lễ hội, nhiều ngôi chùa là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, các Phật sự đúc chuông, tạo tượng là phương tiện truyền bá giáo lý Phật đà, giềng mối gìn giữ truyền thống của đạo Phật…” Nhân buổi lễ Hòa thượng đã có lời pháp nhũ nói về ý nghĩa của việc lễ Phật, bái Phật, chiêm ngưỡng tôn tượng đức Phật đem lại lợi ích, sửa được Phật tính trong tâm, tu tâm, sửa tánh, học hạnh là để loại trừ những ác hạnh, trí tuệ thâu nhiếp lời Phật dạy, để trở thành người phật tử chân chính …”

Chư tôn Hòa thượng lãnh đạo Giáo hội cùng đại biểu chính quyền đã tiến hành buổi lễ khai quang tôn tượng Phật ngọc và chính thức khai mạc tuần lễ chiêm bái tôn tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Nam Hải.

Tại buổi lễ đạo tràng phật tử chùa Nam Hải đã trao tặng 100 phần quà khuyến học đến học sinh các cấp tại địa phương, mỗi phần tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng.

Buổi lễ khép lại với một chương trình văn hóa, nghệ thuật do các nghệ sĩ đến từ Tp.HCM và phật tử địa phương phục vụ đồng bào và phật tử về tham dự.
 
Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm