Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/06/2018, 18:31 PM

Đắk Lắk: Trao nhà tình thương cho hộ nghèo

Vẫn biết, không chỉ nơi đây, nhiều nơi trên đất nước, vô số những hoàn cảnh éo le. Nhưng đáng quý, đáng trân trọng nơi miền quê núi rừng Tây Nguyên, mỗi căn nhà được dựng xây, một gia đình phật tử được hình thành. Tối hàng ngày, nơi căn nhà mới, tiếng chuông, nhịp mõ, câu kinh, tiếng kệ đều đặn ngân xa…

Sau gần một tháng, từ kêu gọi đến triển khai xây dựng, chiều ngày 17/06/2018 ĐĐ.Thích Nhuận Độ, Trưởng BTS Phật Giáo huyện Lắk, ĐĐ.Thích Nhuận Tuệ trú trì Niệm Phật Đường Mê Linh, xã Buôn Triết, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cùng bà con phật tử đã thay các mạnh thường quân làm lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình ba mẹ con cô Ma Thị Ít, và gia đình bà Đoàn Thị Mỹ Liên nuôi cháu bị bệnh ở thôn Đồng Tâm, xã Buôn Triết. 
 
 
Đây, chỉ là hai trong số nhiều hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rải rác tại các buôn làng trên địa bàn huyện Lắk.

Chị Ma Thị Ít, chồng mất, một mình nuôi ba con thơ dại. Bà Đoàn Thị Mỹ Liên, tuổi đã cao, nhà chỉ có hai bà cháu, hàng ngày bà vừa làm thuê, kiếm kế sinh nhai, vừa chăm sóc cô cháu gái xinh xắn nhưng bị bệnh não không thể tự chăm sóc bản thân.
 
 Hai bà cháu bà Đoàn Thị Mỹ Liên
 Gia đình chị Ma Thị Ít
Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, là tất cả tâm lòng từ các mạnh thường quan, sẻ chia cùng bà con. Số tiền có thể không lớn với nhiều người, nhưng là cả gia tài đối với từng hộ gia đình được trao tặng nhà tình thương. Đó, không chỉ là nơi tránh nắng, che mưa. Đó, là nơi bà con bắt đầu cuộc sống mới, bớt nhiều lo âu cảnh sống tạm bợ nhà gianh vách nứa, có khi không đủ chỗ che mái đầu…

Điều đáng quý, mỗi căn nhà được dựng xây, đều trở thành “ngôi nhà Chính pháp” thu nhỏ, giúp bà con đảm bảo đời sống tâm linh. Nhà xây rồi được bàn giao, đều được lập ban thờ Phật, phụng thờ tôn tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Quý Thầy đến bàn giao nhà, làm lễ an vị bát hương, an vị ban thờ Phật, ai cũng hoan hỉ.
 Căn nhà mới ấm cúng cùng ban thờ Phật phụng thờ tôn tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
Còn nhiều lắm, những gia đình, hay bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk chưa trọn vẹn mái nhà che thân. Mong sao, bà con thuận duyên sớm có được căn nhà mơ ước. 

Vẫn biết, không chỉ nơi đây, nhiều nơi trên đất nước, vô số những hoàn cảnh éo le. Nhưng đáng quý, đáng trân trọng nơi miền quê núi rừng Tây Nguyên, mỗi căn nhà được dựng xây, một gia đình phật tử được hình thành. Tối hàng ngày, nơi căn nhà mới, tiếng chuông, nhịp mõ, câu kinh, tiếng kệ đều đặn ngân xa…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm