Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 03/05/2020, 15:00 PM

Đang nuôi mẹ bệnh ung thư, hai anh em bị tai nạn nguy kịch

Mẹ mắc bệnh ung thư. Trong thời gian nghỉ học do COVID-19, bé Nguyễn Nam Đua 10 tuổi theo anh trai đi phụ việc ở vựa cá cơm để kiếm thêm lon gạo cho gia đình nhưng trong 1 lần bị xe tông, cả 2 anh em đều đang trong tình trạng nguy kịch.

 > Chàng trai hết lòng chống dịch Covid gặp tai nạn thương tâm

Cha bỏ đi từ bé, mẹ mắc bệnh ung thư. Em Đua (10 tuổi, ở Tiền Giang) đã sớm trưởng thành. Đi học thì thôi, về nhà là cùng mẹ, người anh 12 tuổi và em gái mới 7 tuổi ra đồng, hay dọc theo các con kênh bắt ốc đổi gạo. Người anh lớn hơn đi làm thuê ở vựa cá cơm phụ lo cho các em đến trường. Cứ thế, mấy mẹ con lay lắt sống qua ngày.

Dịch COVID-19 kéo dài, con ốc, mớ rau mấy mẹ con kiếm được bán không ai mua, cả nhà có hôm phải nhịn đói đi ngủ. Thời gian qua, học sinh được nghỉ học để phòng chống COVID-19, Đua xin anh trai cho đi theo phụ việc. Thương hoàn cảnh của Đua, chủ vựa đồng ý nhận em.

Một lần từ nhà đến vựa cá làm việc, Đua và anh trai bị tông xe, người gây tai nạn nhẫn tâm bỏ cả hai đang thoi thóp bên đường. Khi được phát hiện, anh em Đua được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu. Đua tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố điều trị.

Một lần từ nhà đến vựa cá làm việc, Đua và anh trai bị tông xe, người gây tai nạn nhẫn tâm bỏ cả hai đang thoi thóp bên đường.

Một lần từ nhà đến vựa cá làm việc, Đua và anh trai bị tông xe, người gây tai nạn nhẫn tâm bỏ cả hai đang thoi thóp bên đường.

Người tin Phật, niệm Phật có bị tai nạn không?

Các bác sĩ chẩn đoán Đua bị đa chấn thương do tai nạn. Theo các bác sĩ, những trường hợp đa chấn thương, xuất huyết não rất nguy kịch và cần theo dõi sát tri giác, diễn tiến xuất huyết và dấu hiệu phù não, nguy cơ diễn tiến nặng rất nhanh.

Tiền điều trị, viện phí, thuốc men của Đua lên tới cả chục triệu một ngày. Trách nhiệm giờ đây càng đè nặng lên bà mẹ đang chống chọi với bệnh ung thư, không còn sức lao động.

Chiều 23/4, người mẹ nghèo dẫn theo con gái út lên thăm Đua. Chị tranh thủ vào thăm bé một lúc liền vội vã trở lại Tiền Giang vì nghe bác sĩ nói tình hình anh trai Đua - con trai cả của chị, cũng nguy kịch. Chị không biết chữ, không biết sử dụng điện thoại, cũng không anh chị em, họ hàng, nên không biết phải vay mượn ai.

Hoàn cảnh vốn đã éo le nay còn éo le hơn. Mong rằng điều điều kỳ diệu sẽ xảy đến với gia đình em. Chúc em và gia đình vượt qua tai ương này.

Mong mạnh thường quân hãy cùng nhau chung tay dìu anh em Đua vượt qua khó khăn này:

Mọi hỗ trợ xin liên lạc qua số tài khoản Báo Phụ Nữ TPHCM: 0071001049165 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TP.HCM. Nội dung: “Giúp em Nguyễn Nam Đua”.

Hoặc gửi đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố qua số tài khoản: 0721000644286 Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Chợ Lớn. Nội dung: “Ủng hộ bé Nguyễn Nam Đua”. bạn đọc cũng có thể đến trực tiếp Phòng Bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM số 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, hoặc liên hệ Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, số 15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM.

>Xem thêm video: Dạy con hành động thiện:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm