Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/03/2019, 14:55 PM

Danh hài Việt Hương cùng 400 Phật tử hành hương về Vũng Tàu

Giữa những ngày tháng 3, Việt Hương cùng 400 Phật tử đã có chuyến hành hương về Vũng Tàu. Không chỉ ghé thăm và gửi lòng thành tâm tại mỗi ngôi chùa đến viếng, Việt Hương đã ủng hộ và vận động quyên góp giúp đỡ các tăng Ni, Phật tử cùng những người có hoàn cảnh khó khăn, vất vả.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Trong những hoạt động tại Việt Nam hằng năm, danh hài Việt Hương luôn dành ưu tiên cho các chuyến đi thiện nguyện. Khi về vùng cao phát áo ấm cho các em nhỏ, khi lặn lội xuống vùng sâu vùng xa nơi miền Tây sông nước xây cầu, lúc tất tả đến miền Trung nơi rốn lũ để kịp thời cứu trợ... Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ đều đặn duy trì chương trình hành hương đầu năm cùng hàng trăm phật tử khán giả yêu mến cô và cả những người xa lạ nhưng có chung cái tâm hướng về cửa Phật.

Trong chuỗi những hoạt động tại Việt Nam hằng năm, Việt Hương luôn dành ưu tiên cho các chuyến đi thiện nguyện

Trong chuỗi những hoạt động tại Việt Nam hằng năm, Việt Hương luôn dành ưu tiên cho các chuyến đi thiện nguyện

Năm nay là năm thứ sáu thực hiện, nghệ sĩ Việt Hương đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước để đảm bảo mọi người có một chuyến đi an toàn, ấm áp và ý nghĩa. Dù rất bận rộn với lịch trình, Việt Hương vẫn quyết tâm mỗi năm có một dịp được đi viếng các cảnh chùa cùng mọi người và phát tâm cùng làm việc thiện. Đây là hoạt động thường niên mà nữ nghệ sĩ nguyện tâm làm và cũng là ước muốn của người mẹ quá cố của mình. Được biết đoàn xuất phát từ TP.HCM và hành hương thẳng tiến về Vũng Tàu – điểm đến của hành trình năm nay.

Xuất phát từ TP.HCM, đoàn hành hương thẳng tiến về Vũng Tàu – điểm đến của hành trình năm nay.

Xuất phát từ TP.HCM, đoàn hành hương thẳng tiến về Vũng Tàu – điểm đến của hành trình năm nay.

Từ sáng sớm, xe được chuẩn bị sẵn sàng để đón 400 Phật tử, đồ ăn sáng, nước uống cũng được trao tận tay mọi người. Có mặt từ sớm trong chiếc bà ba giản dị, danh hài Việt Hương đã khuấy động không khí với nụ cười rạng rỡ và những lời hỏi thăm chân tình.Thân thiện, hoạt náo, Việt Hương giúp chuyến xe luôn tràn ngập tiếng cười, chặng đường hơn trăm kilomet dường như rút ngắn lại.

Bảy cảnh chùa và hàng chục hoàn cảnh được giúp đỡ.

Bảy cảnh chùa và hàng chục hoàn cảnh được giúp đỡ.

Việt Hương cùng các Phật tử đến viếng tổng cộng bảy cảnh chùa trên trục đường đến Vũng Tàu như: Chùa Di Lặc, chùa Tam Phước, chùa Ba La Mật, chùa Linh Phong, chùa Phước Hải, chùa Thường Chiếu, chùa Phổ Quang, Thích Ca Phật Đài. Mỗi điểm đến, không chỉ gửi lời thành tâm cầu nguyện, Việt Hương còn hỏi han, động viên tinh thần của các trụ trì, tăng Ni, Phật tử đang phụng sự tại chùa. 

Biết được chùa nào đang vất vả xoay sở kinh phí để duy trì, Việt Hương liền bỏ tiền túi giúp đỡ và vận động mọi người chung tay.

Biết được chùa nào đang vất vả xoay sở kinh phí để duy trì, Việt Hương liền bỏ tiền túi giúp đỡ và vận động mọi người chung tay.

Không chỉ vậy, những hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được sự giúp đỡ chân tình của Việt Hương và những khán giả ái mộ cô ở Việt Nam và hải ngoại thông qua buổi livestream của nữ nghệ sĩ.

Việt Hương chia sẻ những hoạt động thiện nguyện chính là cách giúp cô sạc đầy năng lượng để chạy đường dài từ công việc này đến sự kiện khác.

Việt Hương chia sẻ những hoạt động thiện nguyện chính là cách giúp cô sạc đầy năng lượng để chạy đường dài từ công việc này đến sự kiện khác.

“Sau mỗi chuyến đi, Việt Hương luôn cảm thấy lòng thanh thản và tràn ngập cảm giác ấm áp vì đã có duyên được sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Việc mình làm chỉ là hạt muối nhỏ trong đại dương bao la nhưng Việt Hương vẫn muốn mãi mãi được góp một chút tấm lòng đến mọi người”, nữ nghệ sĩ  Việt Hương chia sẻ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm