Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/03/2020, 08:23 AM

Đất sinh phần và cuộc sống hiện đại

Đất sinh phần là từ dùng để chỉ nơi được chọn trước cho việc xây cất mộ phần và thờ cúng tổ tiên. Mục đích chính là dẫn nạp đến người dương thế tạo phúc bình an cho gia đình và con cháu.

 > Thế đất cao, đất ngũ sắc tự nhiên tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Theo quan niệm xưa “Thứ nhất dương cơ, thứ hai âm phần”, nổi bật từ thời nhà Trần, Lê và đặc biệt thời Nguyễn việc xây cất quan trọng sau cung điện là lăng mộ. Cũng như các bậc đế vương ngày xưa, ngày nay các gia tộc lớn hay trí thức trung lưu nhận thức rất rõ về tầm quan trọng của đất sinh phần. Việc chọn đất để lo hậu sự cho các đời là việc hệ trọng, ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của một gia tộc và phúc phần đời đời cho hậu bối mai sau như người xưa có câu “táng tiền ấm hậu”.

Đất sinh phần tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành toạ lạc tại vùng đất sinh khí tại xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Đất sinh phần tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành toạ lạc tại vùng đất sinh khí tại xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Có nên mua sẵn đất sinh phần?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Người già sợ đối diện với quy luật luân hồi của tạo hoá, bậc con cháu lại càng không muốn nhắc đến vì tâm lý sợ nói quở. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng có rất nhiều câu chuyện kể người lớn tuổi trong gia đình sau cơn bạo bệnh gần đất xa trời lại hồi phục và tiếp tục vui vầy với con cháu sau khi chọn được đất mộ vị trí huyệt cát. Rõ ràng, khi được biết trước nơi vĩnh hằng của bản thân cũng đã phần nào giúp tâm lý người lớn tuổi yên tâm và thoả nguyện.

Vị trí đắc địa, giàu vượng khí của Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành toạ lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Vị trí đắc địa, giàu vượng khí của Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành toạ lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Bên cạnh đó, là những người chủ kinh tế gia đình, việc chủ động lo trước đất sinh phần cho gia tộc là một niềm tự hào, một nghĩa cử của lòng hiếu thảo giúp các thành viên trong gia đình bình tĩnh trước biến cố bất ngờ. Đặc biệt trong cuộc sống hiện nay khi tấc đất là tấc vàng, việc lựa chọn đất sinh phần sớm là việc rất nên làm. Chuẩn bị trước ngoài việc có lợi về kinh tế, có thời gian để thu xếp chu toàn mọi việc, chúng ta còn có thể lựa chọn hướng hay thế đất phù hợp.

Toạ lạc tại vùng đất thiêng liêng này, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành có vị trí giao thông đắc địa, chỉ cách Tp.HCM 40 phút, Tp.Biên Hoà 20 phút và sân bay quốc tế Long Thành 20 phút. Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành cũng được biết đến là công viên nghĩa trang duy nhất toạ lạc Thiền viện Trúc Lâm Long Đức do Hòa thượng Thích Nhật Quang, trưởng Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai trụ trì.

Đất sinh phần huyệt cát tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành có vị thế đất cao, đất ngũ sắc tự nhiên, màu vàng óng .

Đất sinh phần huyệt cát tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành có vị thế đất cao, đất ngũ sắc tự nhiên, màu vàng óng .

Đặc biệt đất ngũ sắc tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là loại đất mới chưa bị đào xới. Khí đất ở đây tươi tốt, có màu vàng óng ánh, hoàn toàn tự nhiên nên cỏ cây hoa trái xanh tốt quanh năm, là nơi được nhiều gia đình lựa chọn đất sinh phần. Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành có đa dạng loại hình như mộ cải táng, mộ đơn, mộ đôi và các khu mộ gia đình, gia tộc có diện tích rộng lớn từ 63m2 đến 1.620m2 đáp ứng linh hoạt nhiều nhu cầu của đại gia đình.

Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành: Mô hình hoa viên quốc tế có chi phí hợp lý

Là công viên vĩnh hằng đa tôn giáo, mộ đôi cao cấp tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành được nhiều người lựa chọn.

Là công viên vĩnh hằng đa tôn giáo, mộ đôi cao cấp tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành được nhiều người lựa chọn.

Tự hào là hệ thống nghĩa trang có hạ tầng và dịch vụ hàng đầu Châu Á, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành với 79ha đã hoàn thiện hạ tầng và đi vào hoạt động từ năm 2018. Tại đây, tất cả quy trình vận hành phục vụ Tang Lễ đều theo quy chuẩn đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, dịch vụ tang lễ trọn gói sẵn sàng hỗ trợ phục vụ 24h mỗi ngày, 365 ngày mỗi năm. Bên cạnh đó, dịch vụ cúng giỗ, tụng kinh, cầu siêu, cầu an các lễ nghi theo yêu cầu tại Công Viên Vĩnh Hằng và Thiền Viện Trúc Lâm Long Đức cũng được nhiều người biết đến.

Vườn nhị thập tứ hiếu tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là khu vườn duy nhất tại nêu cao chủ đề hiếu đạo.

Vườn nhị thập tứ hiếu tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là khu vườn duy nhất tại nêu cao chủ đề hiếu đạo.

Việc thắp nhang 2 lần một ngày tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành luôn được nghiêm túc thực hiện bằng tất cả tấm lòng.

Việc thắp nhang 2 lần một ngày tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành luôn được nghiêm túc thực hiện bằng tất cả tấm lòng.

Công viên Vĩnh hằng Long Thành: Kiến trúc tâm linh đặc sắc miền cực lạc

Với quy hoạch bài bản, trân trọng cảnh quan thiên nhiên, bốn mùa cỏ cây xanh mát, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành còn được biết đến là cõi tâm linh với các công trình văn hóa tâm linh mang đậm nét kiến trúc truyền thống cũng như văn hóa lễ nghĩa của Việt Nam như Vườn Thánh Tăng gồm 18 vị La Hán hộ trì Chánh pháp, Vườn Nhị Thập Tứ Hiếu, Vườn Âm Dương, Trục Thần Đạo… và Tượng Phật Thích Ca Mô Ni Niết Bàn có chiều dài 108m sẽ khởi công năm 2022.

Chuẩn bị trước đất sinh phần là một cử chỉ văn minh học tập tư tưởng tiến bộ của các nước phương tây. Người cao tuổi tự chuẩn bị đất sinh phần cho mình sẽ phần nào giúp con cháu chủ động hơn, hạn chế những phút giây tang sự bối rối không đáng có. 

MỪNG LỄ TẢO MỘ, TẾT THANH MINH 2020

Chương trình ưu đãi đặc biệt cho tất cả khách hàng áp dụng duy nhất đối với Mộ phần Cải táng, Mộ Đơn và chương trình ưu đãi đặc biệt cho người dân Đồng Nai trong tháng 03/2020 tại Công viên Vĩnh Hằng Long Thành.

• Hotline: 03 3333 8888

• Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

• Địa chỉ: Xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai

• Văn phòng: 1c Trần Não, An Phú, Q2, Tp.HCM

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tuỳ duyên mà đi hay ở

Kiến thức 08:30 20/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana. Tại đấy, Thế Tôn gọi các Tỷ kheo: Chư Tỷ kheo, Ta sẽ giảng pháp môn về khu rừng. Hãy nghe và suy nghiệm kỹ. 

Phàm thánh cũng từ đây

Kiến thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Kiến thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Hiểu về tâm hỷ

Kiến thức 10:30 19/04/2024

Người có tâm Hỷ trực tiếp hưởng nhiều lợi ích do tâm ấy đem lại, hơn là người khác, vì tâm Hỷ không chấp chứa lòng ganh tỵ. Về một phương diện khác, người có tâm Hỷ không bao giờ làm trở ngại tiến bộ và phá hoại thanh danh của người khác.

Xem thêm