Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/05/2019, 09:35 AM

Đau lòng cảnh bé trai bị mẹ bỏ rơi được nhà chùa cưu mang suốt 12 năm

Thương cảnh đời bé trai bất hạnh bị mẹ bỏ rơi được nhà chùa Kỳ Quang 2 cưu mang suốt 12 năm, do không làm chủ được nên có lần Minh đã bỏ chùa đi và bị tai nạn giao thông. Nhà chùa đã cử người cùng các y tá chăm sóc em hết lòng.

Mùa hè năm 2005, bé Trần Văn Minh (14 tuổi) được mẹ đưa đến chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) trong tình trạng mặt mày tím ngắt, hơi thở yếu ớt. Lúc ấy, mẹ em muốn gửi con vào chùa vì chồng vừa mất, lại phải nuôi ba đứa con nhỏ. Tuy nhiên, trong lúc đợi gặp thầy trụ trì thì mẹ của Minh đã lẳng lặng bỏ em lại và ra về trong đêm.

Bài liên quan

Sau 12 năm, cậu bé bị bại não vẫn không thể nói hay sinh hoạt bình thường như các bạn khác cùng trang lứa. Hàng ngày, bé Minh chỉ đi loanh quanh trong chùa hoặc ngồi một chỗ đợi đến giờ ăn rồi đi ngủ. 

Tưởng như cuộc sống của cậu bé bại não sẽ êm đềm trôi qua bên cạnh các sư thầy và các cô bảo mẫu.

Sáng sớm 9/5, bé Minh bất ngờ rời khỏi ngôi chùa rồi bị tai nạn giao thông. Cậu bé được người dân đưa vào Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, đầu và gãy chân trái do bị xe tải đâm vào.

be-trai-bai-nao-bi-tai-nan-giao-thong-dspl
Bài liên quan

Ngay sau khi nhận được thông tin, các bảo mẫu ở chùa Kỳ Quang 2 đã đến và cùng nhân viên y tế của Bệnh viện quận Thủ Đức thay phiên nhau chăm sóc cho em.

Sức khỏe của Minh đã dần hồi phục, hiện được điều trị tại Khoa ngoại thần kinh. Tình thương, sự chăm sóc ân cần của các bảo mẫu giúp Minh khỏe hơn mỗi ngày, nhưng vẫn còn đó nỗi lo toan khi tiền viện phí của Minh khá cao.

Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện quận Thủ Đức sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của bé Minh đã phát thông báo vớiquý mạnh thường quân, nhà hảo tâm và bạn bè gần xa cùng chung tay góp sức giúp đỡ bé với mong muốn Minh sẽ có cơ hội được tiếp tục sống và có một tương lai tốt hơn.

>>Bé gái bị bỏ rơi và lòng trắc ẩn của ni sư Minh Tài chùa Huệ Quang, Lâm Đồng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm