Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 12/08/2024, 06:36 AM

Dễ thương: Các em nhỏ viết thư cho ba mẹ trong khóa sinh hoạt "Học làm người có ích"

Khóa sinh hoạt "Học làm người có ích" của tháng 8/2024 dành cho thiếu nhi vừa được Đại đức Thích Minh Thạnh, trụ trì chùa Thiên Khánh (số 551/24 Phạm Văn Chí, P.7, Q.6, TP.HCM) tổ chức, thu hút gần 100 bạn nhỏ tham gia.

Các bạn được cài hoa hồng Vu lan

Các bạn được cài hoa hồng Vu lan

Tại khóa tu này, các bạn nhỏ ngoài tụng kinh, tham gia các trò chơi, học giáo lý như chương trình ấn định thường kỳ, thì các bạn còn được lắng nghe những câu chuyện hiếu thảo về sự tích "Mục Kiền Liên cứu mẹ", "Phật lạy đống xương khô" và được thực hiện nghi lễ thiêng liêng "Bông hồng cài áo".

"Các bé sau khi nghe kể chuyện về lòng hiếu thảo, về ý nghĩa cài hoa hồng mùa Vu lan, bé nào cũng cho biết là rất yêu thương ba mẹ. Khoảnh khắc thiêng liêng cài hoa hồng đỏ thắm lên ngực áo của các em, chúng tôi muốn nhắc nhở các em rằng có cha mẹ là có cả bầu trời yêu thương, hạnh phúc", Đại đức Minh Thạnh nói.

Từ cảm xúc đó, các bạn nhỏ viết thành lời cảm ơn - bày tỏ tình thương đến người sinh dưỡng, gói gọn vài dòng trong thư viết gửi ba mẹ. 

 Trong thư, không chỉ có lời yêu thương, lời xin lỗi, mà xúc động hơn khi có những lời ước nguyện: "Cho ba mẹ con có sức khỏe, sống mãi với con".

Đại đức Minh Thạnh chia sẻ với các bạn nhỏ

Đại đức Minh Thạnh chia sẻ với các bạn nhỏ

"Việc hướng thanh thiếu nhi mở rộng lòng từ, nuôi dưỡng tình yêu thương và lòng hiếu thảo là một trong những tiêu chí quan trọng khi tổ chức các khóa tu hàng tháng cho bạn trẻ tại chùa Thiên Khánh", Đại đức trụ trì xúc động bày tỏ.

Empty
Empty
Nhiều bạn xúc động khi viết thư cho ba mẹ

Nhiều bạn xúc động khi viết thư cho ba mẹ

Empty
Empty
Những cảm xúc non nớt nhưng chân thành

Những cảm xúc non nớt nhưng chân thành

Học làm người có ích từ những điều bình dị, gần gũi nhất, như là biết ơn ba mẹ mình

Học làm người có ích từ những điều bình dị, gần gũi nhất, như là biết ơn ba mẹ mình

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Niệm Phật hai năm, biết trước ngày giờ vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 18:45 09/09/2024

Bản thân là dược sĩ, thuốc gì trị bệnh gì Thu đều biết, vậy mà lần này dù đã kinh qua nhiều loại thuốc ho, từ nhẹ tới nặng, kể cả kháng sinh nhiều đợt, những cơn ho tới tấp vẫn không ngừng hành hạ cô suốt một thời gian dài.

Xem thêm