Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/07/2019, 16:55 PM

Delhi: Núi rác tại bãi rác Ghazipur sẽ cao hơn đền Taj Mahal vào năm 2020

Ấn Độ là một trong những nước tạo ra nhiều rác thải sinh hoạt nhất trên thế giới. Giống như nước láng giềng Nepal, Ấn Độ cũng có một “Đỉnh Everest”. Hay nói đúng hơn, đó là biệt danh mà người dân Ấn Độ đặt cho bãi rác thải Ghazipur - núi rác khổng lồ ở ngay thủ đô Delhi.

2000 tấn rác được đổ mỗi ngày tại đây

Một quan chức thành phố Delhi không xác định với hãng tin AFP rằng 2.000 tấn rác được đổ tại bãi rác mỗi ngày.

rác Ấn

Bãi rác Ghazipur, ngọn núi rác cao nhất Ấn Độ, sẽ trở nên cao hơn di sản thế giới Taj Mahal, AFP đưa tin hôm thứ ba. Kỹ sư giám sát khu vực Đông Delhi Arun Kumar cho biết bãi rác cao gần 65 mét (213 feet).

Taj Mahal

Các đống rác phát triển 10 mét mỗi năm, cơ quan này cho biết. Điều này sẽ làm cho nó cao hơn Taj Mahal (73 mét hoặc 239 feet) vào năm 2020. Có khoảng 2.000 tấn rác được đổ tại Ghazipur mỗi ngày. Điều này gây ô nhiễm nghiêm trọng không khí và nước ngầm, ông Chitra Mukherjee, người đứng đầu nhóm bảo vệ môi trường Chintan nói.

rác ấn 7

Puneet Sharma, một cư dân Ghazipur 45 tuổi cho rằng mọi người đã ngã bệnh vì mùi hôi từ bãi rác.

Nghị sĩ BJP mới được bầu chọn ở Đông Delhi, Gautam Gambhir đã hứa trong chiến dịch bầu cử Lok Sabha rằng ông sẽ chuyển đổi bãi rác thành không gian xanh, PTI đưa tin. Chính trị gia chúng tôi cũng sẽ nỗ lực tận dụng lượng chất thải khổng lồ để chuyển đổi nó thành của cải dưới dạng năng lượng, chính trị gia đã nói.

Sự sụp đổ của bãi rác năm 2017

Vào tháng 10, Tòa án Tối cao Delhi đã ra lệnh cấm giết mổ gà tại chợ gia cầm Ghazipur, với lý do ô nhiễm và vi phạm các quy tắc trong khu vực. Tòa án đã ra lệnh cho Ủy ban Tiếp thị Nông nghiệp Delhi đóng cửa các lò giết mổ gia cầm trong khu vực trong vòng một tuần nhưng cho phép bán chim sống.

Khối lượng rác kinh khủng đe dọa môi trường sống của Delhi

Khối lượng rác kinh khủng đe dọa môi trường sống của Delhi

Lệnh đã được thông qua một năm sau khi một đám cháy bùng phát tại bãi rác và lan rộng ra một phần lớn của khu vực, một phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Delhi cho biết.

Thương cho những dân nghèo phải sống giữa vùng ô nhiễm

Thương cho những dân nghèo phải sống giữa vùng ô nhiễm

Vào tháng 9 năm 2017, một phần của bãi rác đã sụp đổ, giết chết hai người và mắc kẹt một số người khác. Ngày hôm sau, Trung tướng Anil Baijal đã cấm các nhà chức trách đổ chất thải tại bãi rác. Tòa án Xanh Quốc gia sau đó đã yêu cầu chính quyền dân sự cho một kế hoạch hành động để ổn định vị trí của bãi rác.

Nguồn: https://scroll.in/latest/925885/delhi-ghazipur-landfill-will-be-taller-than-taj-mahal-by-2020-says-report

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm