Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/04/2021, 13:09 PM

Đem điều thiện soi vào thế gian

Khi có người đối xử ác độc với ta, nhưng ta không ác theo họ mà luôn giữ thái độ hiền lành tử tế, và không ngờ, ta đã góp phần đem điều hiền thiện soi rọi vào thế gian. Khi chúng ta sống được như vậy thì công đức và phước báu dành cho mình rất lớn.

Sớm ngăn ngừa điều ác

Thấu hiểu lời Phật dạy, chúng ta hãy gieo những nhân thiện lành...để giúp người, giúp đời và cũng chính là giúp mình.

Thấu hiểu lời Phật dạy, chúng ta hãy gieo những nhân thiện lành...để giúp người, giúp đời và cũng chính là giúp mình.

“Nếu có một người khởi động cuộc đua ác độc bằng những lời chửi mắng nhục mạ, thì sẽ khiến người khác tìm cách trả đũa. Hai người thi nhau xem ai chửi hay hơn, nhiều hơn, giỏi hơn, thì bỗng dưng điều ác đã được khởi động.

Nhưng cũng có người không đáp lại lời chửi bới của người khác. Họ bỏ cuộc đua và bước ra ngoài, không màng đến, coi những lời chửi mắng đó như “gió thoảng qua tai”, thì người này đã làm cho cuộc đua trở nên vô nghĩa, và điều ác sẽ bị dừng lại. Họ đã dập tắt mầm mống ác độc có nguy cơ lan rộng giữa đời. Những người như thế được gọi là người sống hiền lành.

Chính thái độ sống hiền lành sẽ làm người ác cảm thấy nản lòng rồi bỏ cuộc. Vì chẳng có ai chạy đua một mình, để khi đến đích rồi tự xưng mình là người chiến thắng.

Do đó, khi có người đối xử ác độc với ta, nhưng ta không ác theo họ mà luôn giữ thái độ hiền lành tử tế, và không ngờ, ta đã góp phần đem điều hiền thiện soi rọi vào thế gian.

Khi chúng ta sống được như vậy thì công đức và phước báu dành cho mình rất lớn.”

Lời Phật dạy về ruộng phước

Trích “Ở hiền gặp lành”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ý nghĩa hoằng pháp từ ngày vía Bồ tát Quán Thế Âm

Kiến thức 15:40 19/03/2024

Các ngày “vía” Bồ-tát Quán Thế Âm (19/02, 19/06, 19/09) có lẽ đã được tín đồ Phật giáo dựa trên nền tảng lễ Tam hợp để hình thành. Việc tổ chức các lễ vía của Ngài cần phải được duy trì và phát triển. Bởi vì “vía” là dịp để mọi người tỏ lòng tôn kính và ôn lại công hạnh của quý Ngài.

Người bình thường hoặc Phật tử mới quy y nên tu tập thế nào mới đúng?

Kiến thức 14:00 19/03/2024

Theo Phật đúng nghĩa là sẽ tốt cho bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Thế nào là nghĩa theo Phật?

Ý nghĩa vãng sanh

Kiến thức 12:45 19/03/2024

Thế giới mà chúng ta đang sống luôn bất an, bất toàn và tạm bợ mà trong kinh A Di Đà gọi là trược thế. Kiếp nhân sinh đầy ô trược và tai nạn: mưa gió trái mùa, bão lụt, động đất, sóng thần, hạn hán, biến đổi khí hậu gọi là kiếp trược.

Hoà thượng Thích Thanh Từ: Tu là nguồn hạnh phúc

Kiến thức 12:31 19/03/2024

Chúng ta tu là để tìm con đường an lành hạnh phúc, thảnh thơi tự tại. Không phải tu để mà tu, chẳng biết lợi ích gì trong cuộc sống. Cho nên chúng tôi muốn làm sao Tăng Ni, Phật tử đều thấy được lợi ích thiết thực trong việc tu hành của mình.

Xem thêm