Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 07/04/2021, 09:15 AM

Hành thiện con cháu được hưởng phước

Tôi tin vào bằng chứng và kinh nghiệm thực tế: “Nhà tích thiện có thừa điều vui – Hảo tâm tất được đền đáp”.

Tôi có người bà con là chị Lan, sau khi xuất giá thì cùng chồng dạy con chu đáo. Tính chị siêng năng, cần kiệm, nghiêm trì ngũ giới, chí thành lễ Phật, rất ưa bố thí.

Chị thường âm thầm đem gạo bố thí, tiếp tế trường kỳ cho bần dân, quả phụ, người già vô phương mưu sinh…Suốt mười năm không thay đổi, vì vậy làng xóm láng giềng hết lời ca ngợi.

Chồng chị là giáo viên tiểu học, sau này thăng làm hiệu trưởng. Bản thân chị không học cao, nhưng sáu đứa con của chị thảy đều đỗ đạt thành tài, tốt nghiệp từ các trường học danh tiếng.

Con đầu học tại Viện Nghiên Cứu Số Học thuộc Đại Học Quốc Lập Thanh Hoa. Sauk hi tốt nghiệp rồi, lại được cấp học bổng qua Mỹ học ngành đào tạo chuyên sâu. Đầu năm ngoái, cháu đã lấy xong bằng tiến sĩ triết học, toán học.

Ba thằng con còn lại thì thi đậu vào đại học: Dược, Y, Nha…trứ danh. Thật là “nhất môn tứ xuất kiệt”, một nhà sinh bốn anh tài, thành tựu phi phàm.

Tích đức không cần ai thấy, hành thiện ắt có trời xanh biết

Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến, họa đã đi xa

Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến, họa đã đi xa

Có lần, giáo viên tiểu học họ Cao ở quê chị từng mách tôi, các con chị ông đã từng dạy qua. Hồi tiểu học, thấy chúng bình thường, không có gì xuất sắc. Vậy mà sau khi chúng học xong cấp một rồi thì bỗng chuyển mình đổi cốt, thi đậu vào các trường nổi danh nhất miền Trung. Việc này khiến người ta không dám tin là chúng có thể làm được như thế.

Chuyện thằng con đầu chị Lan thi đậu đại học, được tuyển thẳng vào Viện Nghiên Cứu, lại được cấp học bổng xuất ngoại du học, tốt nghiệp tiến sĩ…thực là ngay cả nằm mơ ông cũng khó mà tưởng tượng nổi.

Vì sao những đứa bé thời thơ ấu chúng biểu hiện hết sức xoàng, tầm thường. Nhưng tương lai lại dần biến thành nhân tài ưu tú kiệt xuất, cuối cùng lại được học vị tối cao, người người thán phục, ngợi khen? Đây là nhờ nguyên nhân nào chứ? Việc này thật kỳ diệu, rất đáng để cho mọi người tìm hiểu, noi theo.

Còn Tân giám khảo – Phó viện trưởng Lâm Kim Sinh hiện nay, tiền nhiệm là Bộ trưởng giao thông. Cả nhà ông bảy anh em thì hết sáu người đã là tiến sĩ, có thể nói là nhất môn thất kiệt, trên đời hiếm thấy.

Vì sao con người cần tích đức?

Họ Lâm sở dĩ con cháu được kiệt xuất như thế, căn cứ theo nhiều người bản xứ kể lại thì công này phải quy về tổ tiên. Nhờ cha, ông…họ trọn đời dốc sức hành thiện nên bây giờ mới thu được kết quả con cháu hiển vinh.

Nghe kể hồi đó mỗi cuối năm, ông nội họ Lâm luôn rộng tay bố thí gạo cứu tế rất nhiều dân nghèo, mãi đến khi trong nhà chỉ còn hai đấu gạo ông mới dừng. Vì vậy, ông được tôn là “bậc đại thiện sĩ”, vị Phật của muôn nhà. Do tổ tiên họ Lâm đã gieo hạt đại thiện, tất nhiên về sau phải thu được quả lành cực kỳ phong nhiêu.

Còn một chuyện nữa rất đáng để tham khảo. Tôi quen một bác sĩ họ Trần ở huyện Gia Nghĩa, xã Trúc Sơn. Ông không những giàu lòng nhân ái, trị bệnh phúc hậu, mà còn có một mỹ đức hiếm có: tính rất hiếu hạnh.

Phụ thân ông trước khi tạ thế từng mắc bệnh xơ gan nặng. Suốt 3, 4 năm kéo dài, ông chăm sóc cha không nghỉ. Hàng ngày cùng vợ từ Trúc Sơn về Gia Nghĩa, đích thân trị liệu, giúp phụ thân kéo dài thọ mạng. Mặc dù ông có cả thảy 5 anh em, tuy phí trị bệnh phụ thân lên tới một, hai trăm vạn, ông hoàn toàn tự nguyện đài thọ hết, chưa từng so đo cùng anh em hay yêu cầu họ phụ giúp.

Tấm lòng của một người có thể dung chứa được bao nhiêu người, thì có thể thắng được bấy nhiêu lòng người.

Tấm lòng của một người có thể dung chứa được bao nhiêu người, thì có thể thắng được bấy nhiêu lòng người.

Ngoài ra, lúc nhạc phụ lâm chung, ông đã ở cạnh thức suốt 2, 3 đêm liền chăm sóc không nghỉ ngơi, còn chẳng chút kiêng kỵ, đích thân tắm rửa, làm vệ sinh cho người bệnh, siêng năng giúp đỡ chữa trị, khiến ai nhìn thấy cũng phải xúc động.

Do vị bác sĩ này hiếu thuận nhân từ như thế, nên các con ông sinh ra mỗi mỗi cực kỳ ưu tú.

Điều khiến hai vợ chồng bác sĩ này thấy an ủi nhất là hai con trai họ cực kỳ thông minh ngoan ngoãn, lại rất hiếu thuận, tâm ý thiện lành. Chúng rất siêng học, cha mẹ chẳng cần nhắc, ngược lại còn phải khuyên các con chớ gắng sức thái quá.

Nhà bác sĩ này còn đặc chế ra một loại thuốc cao, nghe nói rất hiệu quả, có thể trị lành các bệnh viêm da mãn tính hay hắc lào, phỏng, đau nhức….nổi danh khắp xa gần. Có người cho rằng, điểm này cũng chính là hồi báo của trời cao dành cho người thiện tâm.

Quan Âm Tống Tử cảm hóa ác quỷ hành thiện

Trích từ "Báo ứng hiện đời"

Tác giả: Cư sĩ Quả Khanh – Hạnh Đoan dịch

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Cha mẹ là ruộng phúc trong 3 cõi

Tư liệu 08:10 16/04/2024

Phật bảo Ngài A Nan rằng: - Cha mẹ, chúng Tăng, là hai thứ ruộng phúc của tất cả chúng sinh, là diệu quả của cõi Nhân cõi Thiên, Niết Bàn giải thoát, cũng do đó mà được thành tựu vậy!

Xem thêm