Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/05/2021, 13:43 PM

Đêm ở Huế và hành trình bay cầu nguyện sự bình an

Tiếng chuông chùa ngân vang, báo hiệu giờ công phu đã đến, tôi cũng lầm thầm đọc những bài kinh kệ thường nhật, cầu cho mọi người bình an, bởi chỉ bước vào ngày thứ hai thì tin về dịch bệnh đã lan dần một vài tỉnh thành.

Cầu cho người dân Ấn Độ sớm thoát khỏi kiếp nạn và nhất là cầu mong sao cho những người dân Việt nâng cao ý thức để tránh lây lan căn bệnh nguy hiểm này.

Mặc dầu, thực hiện đúng khẩu hiệu 5K, nhưng tôi vẫn thấy trong lòng không được thoải mái. Vì cứ cách vài giờ là số lượng người nhiễm được phát hiện, tăng lên và truy vết được nhiều F1, F2. Những dự kiến trở lại các lăng tẩm đền đài, khu di tích ở Huế, tìm lại những kỷ niệm xưa đã hủy bỏ, tôi đành nằm trong phòng để tiếp tục với suy nghĩ phải làm sao khi trở về trong an toàn. Rất may là tất cả những người tham dự trước đó, đều không đi qua những vùng mà các bệnh nhân F0 đã có mặt, thế là tôi có được sự an tâm thêm một chút. Trong tâm trí tôi lúc này chỉ có lời cầu nguyện an lành cho tất cả mọi người.

Tinh thần cầu nguyện của người Phật tử khi đi chùa

Đêm ở Huế.

Đêm ở Huế.

Huế về đêm lặng lẽ, nhưng tiếng xào xạc của anh công nhân quét rác ban nãy, làm tôi chợt nghĩ:

Vì bảo vệ môi trường, bảo vệ thành phố xanh – sạch – đẹp, dầu tình hình dịch bệnh như thế, chưa có lệnh giãn cách xã hội, anh vẫn không quên trách nhiệm của mình, đáng quý thay.

Chuyến bay trước của quý Thầy delay hơn một giờ, tôi đã đến trước 2 giờ theo quy định và chuyến bay của tôi cũng không kém phần sự sốt ruột vì chờ đợi, thời gian lên máy bay 16 giờ 35 phút, mà hơn 19 giờ mới cất cánh. Trong khoảng thời gian đó, tôi lại tranh thủ trì chú Đại bi.

Vào máy bay, tôi tiếp tục trì chú và hồi kinh cầu an, tôi không nhớ bao nhiêu lần, nhưng cũng khá lâu tôi nghe tiếp viên thông báo rằng, máy bay sắp sửa hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, trong lòng thoáng chút mừng rỡ, nhưng chỉ một lát sau thì cơ trưởng lại cho biết đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất chưa cho phép hạ cánh, vì vậy trên 100 hành khách của chuyến bay sốt ruột, bởi cứ vòng vòng trên không, hơn một tiếng đồng hồ mới được hạ cánh. 

Mọi người cùng thở phào vì vừa nghe tiếng động tiếp giáp mặt đất. Tôi niệm danh hiệu các vị Phật và nghe lòng nhẹ nhàng.

Cộng nghiệp có thể tịnh hoá nương sức cầu nguyện của cả cộng đồng

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhiếp tâm niệm thần chú Đại bi

Góc nhìn Phật tử 16:02 27/04/2024

Thương mẹ lắm, nhớ mẹ nhiều nhưng con nào có ngờ mẹ qua đời sớm như vậy! Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời con. Lòng con cảm giác đau tê tái và chợt tỉnh chợt mơ giữa ban ngày. Con đã nhắm nghiền đôi mắt nén nỗi đau vào lòng. Con niệm Phật A Di Đà đưa mẹ ra đi vĩnh viễn.

Dùng thân khẩu ý để niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 15:50 27/04/2024

Thân người khó được lắm thay/ Dùng thân tu tập, chớ đày đọa thân/ Đem thân vô chốn hồng trần/ Để cho Duyên, Nghiệp mãi dần thân đau.

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Góc nhìn Phật tử 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Xem thêm