Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/03/2020, 09:10 AM

Doanh nghiệp quyên tiền chống dịch Covid-19

Nhiều doanh nghiệp trong nước đã tặng tiền, hiện vật để cùng Chính phủ chống dịch Covid-19. Trên thế giới, nhiều tỷ phú cũng tặng hàng triệu USD để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

 > Gieo mầm thiện

Nhiều doanh nghiệp trong nước quyên tiền chống dịch Covid-19

Tập đoàn TH đã tổ chức lễ trao tặng 1 triệu ly sữa (khoảng 8 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Tập đoàn TH đã tổ chức lễ trao tặng 1 triệu ly sữa (khoảng 8 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sáng 11/3, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ trao tặng 1 triệu ly sữa (khoảng 8 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ những người đang bị cách ly, theo dõi vì dịch Covid-19. Đây là doanh nghiệp mới nhất quyên tiền hoặc tặng hiện vật để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Vingroup) đã tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch bệnh do Covid-19 gây ra số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Tập đoàn FLC cũng tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch. Toàn bộ tiền sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch.

Khi dịch bùng phát tại Vĩnh Phúc, Vietlott đã trao tặng vật tư y tế (nhiệt kế điện tử và gel kháng khuẩn) trị giá 100 triệu đồng.

Nhiều hiện vật như bộ kít xét nghiệm Covid-19, khẩu trang y tế, nước rửa tay... được doanh nghiệp và nghệ sĩ ủng hộ để chống dịch Covid-19.

Nhiều hiện vật như bộ kít xét nghiệm Covid-19, khẩu trang y tế, nước rửa tay... được doanh nghiệp và nghệ sĩ ủng hộ để chống dịch Covid-19.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh 200.000 khẩu trang chống dịch.

Grab Việt Nam tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 trung tâm y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Tại TP.HCM, Công ty CP Y tế Danameco trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ chống dịch cùng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân. Còn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tặng CDC tỉnh Quảng Ninh 200.000 khẩu trang chống dịch.

Mới đây, bà Trần Thị Bích Thủy, Giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu ở Lạng Giang, Bắc Giang cũng chia sẻ đã ủng hộ 50 tấn gạo cho các trung tâm phòng chống dịch. Số gạo này được mua từ nguồn trích lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp, tổng trị giá 600 triệu đồng.

Trong đó, 20 tấn gạo được phân bổ về 2 cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang, 20 tấn gạo được tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5 - Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình.

Tỷ phú trên thế giới tặng tiền chống dịch Covid-19

Trên thế giới, nhiều tỷ phú cũng tặng tiền hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh.Theo thống kê của Business Insider, các tỷ phú trên thế giới đã quyên góp khoảng 130 triệu USD để chống lại dịch Covid-19.

Tỷ phú Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc

Tỷ phú Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc

Vào cuối tháng 1/2020, tỷ phú Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc - cam kết sẽ chi khoảng 14,5 triệu USD cho việc phát triển vaccine chống virus corona. Theo trang Axios, 2 tổ chức nghiên cứu của chính phủ Trung Quốc sẽ nhận 5,8 triệu USD trong số tiền đó. Sau đó, Jack Ma quyên góp thêm 2,15 triệu USD cho Viện Nhiễm trùng và Miễn dịch Peter Doherty tại Australia để hỗ trợ nghiên cứu vaccine ngăn ngừa Covid-19.

Tỷ phú Bill Gates và vợ mình đã cam kết quyên góp 100 triệu USD thông qua quỹ từ thiện mà họ sáng lập.

Tỷ phú Bill Gates và vợ mình đã cam kết quyên góp 100 triệu USD thông qua quỹ từ thiện mà họ sáng lập.

Tỷ phú Bill Gates và vợ mình đã cam kết quyên góp 100 triệu USD thông qua quỹ từ thiện mà họ sáng lập nhằm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng để điều trị cho bệnh nhân ở Châu Phi, Nam Á và tài trợ cho việc nghiên cứu phát triển vaccine chống virus corona.

Nhà sáng lập Microsoft đã phác thảo những đề xuất cụ thể trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, gồm các bước như gửi các nhân viên y tế được đào tạo chuyên sâu đến các nước thu nhập thấp tại châu Phi, Nam Á, thiết lập một cơ sở dữ liệu quốc tế về thông tin dịch bệnh, và tài trợ cho các cơ sở sản xuất vaccine.

Tỷ phú Li Ka-Shing.

Tỷ phú Li Ka-Shing.

Vào tháng 2/2020, tỷ phú Li Ka-Shing, người giàu nhất Hong Kong, tuyên bố hỗ trợ 13 triệu USD để giúp đỡ các nhân viên y tế ở thành phố Vũ Hán thông qua Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc.Tuy nhiên theo Fortune, các nhân viên y tế ở Vũ Hán cho biết vẫn chưa nhận được bất cứ sự trợ giúp nào từ phía Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc.

Tỷ phú thời trang người Italy Giorgio Armani.

Tỷ phú thời trang người Italy Giorgio Armani.

Vào hôm 8/3, tỷ phú thời trang người Italy Giorgio Armani đã quyên góp khoảng 1,43 triệu USD cho việc chống lại sự lây lan của dịch Covid-19 ngay trên quê hương mình. Số tiền của vị tỷ phú được trao cho 2 bệnh viện, một viện nghiên cứu tại thành phố Milan, và một viện nghiên cứu khác tại thủ đô Rome. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm