Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/07/2019, 14:11 PM

Độc đáo hình tượng Phật dài 100m 'tạc' trên ruộng bậc thang

Hình ảnh về bức tượng Phật có chiều dài khoảng 100m, được tạc vào những thửa ruộng bậc thang ở ngoại ô thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang gây sốt trong những ngày giữa tháng 7 vừa qua.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Bức tượng Phật dài khoảng 100m được tạc vào thửa ruộng bậc thang ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, do chính tay những người nông dân tài hoa tại địa phương tạo nên.

Khu vực này vốn nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang khổng lồ. Dưới bàn tay khéo léo của những người nông dân địa phương tài hoa, họ đã cắt tỉa và trồng giống lúa phù hợp sao cho nổi bật hình ảnh tượng Phật khổng lồ trên nền thửa ruộng. Hiện địa điểm đang thu hút sự chú ý của khách thập phương.

Bức tượng dài hơn 100m được

Bức tượng dài hơn 100m được "vẽ", "tạc" trên những thửa ruộng bậc thang ở ngoại ô thành phố Lạc Sơn.

Khu vực Tây Nam Trung Quốc vốn được biết đến với những cánh đồng ruộng bậc thang khổng lồ như Nguyên Dương, Nguyên Giang, Hồng Hà... tại các tỉnh Vân Nam, Quý Châu hay Tứ Xuyên.

Khu vực Tây Nam Trung Quốc vốn được biết đến với những cánh đồng ruộng bậc thang khổng lồ như Nguyên Dương, Nguyên Giang, Hồng Hà... tại các tỉnh Vân Nam, Quý Châu hay Tứ Xuyên.

Lạc Sơn (tên cổ là Gia Châu) là một địa cấp thị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc; cách thủ phủ Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) khoảng 170 km. Hoa đặc trưng của Lạc Sơn là hải đường. Nơi đây cũng có rất nhiều bức Đại tượng Phật được khắc vào núi đá nổi tiếng thế giới.

Nổi tiếng nhất là bức Đại Phật Lạc Sơn cao 71,2 mét, được chạm khắc vào thời nhà Đường, nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y. Đặc biệt phần mái tóc của tượng Phật được chạm với 1021 lọn tóc xoắn ốc rất chi tiết. Tượng Phật được khắc họa với khuôn miệng mỉm cười từ vi, ngồi ở tư thế khoan thai đặt hai tay lên đầu gối còn đôi mắt hiền từ nhìn xuống dòng sông phía trước.

Di tích tượng Phật Di Lặc tạc khắc vào vách đá Thê Loan nổi tiếng bậc nhất của thành phố Lạc Sơn

Di tích tượng Phật Di Lặc tạc khắc vào vách đá Thê Loan nổi tiếng bậc nhất của thành phố Lạc Sơn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm