Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/03/2023, 09:02 AM

Đức Phật, Đức Chúa vốn không lập ra tôn giáo

Con là Phật tử, con đến với đạo Phật cách đây 3 năm và thật sự cảm thấy yêu quý giáo pháp này. Con có quen bạn gái cách đây vài tháng. Tuy nhiên, bạn gái con theo đạo Tin Lành, và có nguyện vọng muốn con phải theo đạo Tin Lành. Con buồn và suy nghĩ nhiều về điều này, mong thầy giúp con.

Câu hỏi:

Kính bạch Hòa thượng!
Con là Phật tử, con đến với đạo Phật cách đây 3 năm và thật sự cảm thấy yêu quý giáo pháp này. Con tìm đọc nhiều sách, kinh và có thực tập thiền. Con hiện là bác sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh, con có quen bạn gái cách đây vài tháng. Chúng con hợp nhau về tính cách, sở thích và rất nhiều điểm chung khác và yêu thương nhau. Tuy nhiên, bạn gái con theo đạo Tin Lành (không phải đạo gốc mà là theo do bạn trai cũ dẫn vào nhưng khi chia tay người cũ vẫn kính yêu Chúa nên vẫn tôn thờ), bạn con có nguyện vọng muốn con phải cải theo đạo Tin Lành, xem đức Jesus là đấng cứu thế và hy sinh thân mình cho tội lỗi loài người vì theo đạo Tin Lành không thể lấy người ngoại đạo được. Con buồn và suy nghĩ nhiều về điều này, con không muốn chia tay chút nào nhưng con không hề hứng thú gì với giáo lý trong Kinh thánh nên cũng khó mà theo được. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Đức Phật, Đức Chúa vốn không lập ra tôn giáo. Tôn giáo do người sau tôn các Ngài lên giáo chủ và vẽ vời thêm thắt để thể hiện quyền lực tâm linh của nhóm mà hình thành. Sự thật hay chân lý ở trong chính cuộc sống này, đặc biệt là có sẵn trong mỗi người. Phật và Chúa đã khai thị chân lý ấy qua cách diễn đạt khác nhau nhưng chỉ để mọi người thấy ra sự thật. Không sống với sự thật mà tin vào Phật hay Chúa chính là phản bội các Ngài và chia rẽ lẫn nhau thôi!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 06/05/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con muốn hỏi Thầy làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc và xúc giác?

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Xem thêm