Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/03/2023, 08:06 AM

Đức Phật nơi công sở

Từ bộ truyện tranh “Đức Phật” của tác giả huyền thoại Tezuka Osamu

Audio
8D4E4FC9-D0EE-4983-9E6E-46CF36F28306

Đức Phật” nơi công sở với các tranh minh họa được cắt ra từ Buddha

Khoảng 2500 năm trước, Đức Phật Thích Ca ( tên thật: Siddhārtha Gautama) chào đời thế gian dưới hình hài thái tử nhỏ của thị tộc Shakya ở miền Bắc Ấn Độ. Đức Phật (Buddha) - bộ truyện tranh khắc họa cuộc đời của thái tử cùng những sự tồn tại xung quanh Người - cho đến nay đã hơn 20 triệu bản được phát hành. “Câu chuyện kể độc nhất” và “Thước phim sử thi của nhân loại” là những lời nhận xét mà tác giả Tezuka Osamu - một vị thần trong giới truyện tranh Nhật Bản - dành cho kiệt tác này.

Nhiều nhân vật vốn không tồn tại trong điển tích về Đức Phật Thích Ca đã xuất hiện trong bộ truyện. Lý do là nếu chỉ khắc họa cuộc đời của Đức Phật dưới dạng truyện tranh mà không có những nhân vật này, câu chuyện sẽ trở nên đơn điệu. Những nhân vật hư cấu ấy chính là nhân tố giúp độc giả của xã hội hiện đại cảm nhận được câu chuyện một cách dễ dàng và sâu sắc. Trong cuốn sách này, những khung cảnh và trích dẫn nổi tiếng được đưa vào từ tác phẩm gốc, nhằm truyền tải những cách suy nghĩ giúp bạn làm việc với tâm thế nhẹ nhàng hơn trong tương lai.

Từ các khung tranh và câu chuyện trong “Đức Phật” nơi công sở được trích từ tác phẩm truyện tranh lừng danh “Đức Phật” của huyền thoại truyện tranh Nhật Bản, cũng là tác giả của cuốn sách này, Tezuka Osamu đã đưa ra những lời khuyên cho những vấn đề trong công việc và cuộc sống. Câu hỏi xuyên suốt cuốn sách là: Trên con đường giác ngộ, Đức Phật đã đối mặt và vượt qua những vấn đề quen thuộc trong cách làm việc và lối sống như thế nào, và chúng ta học được gì từ đó?

“Dẫu cuộc đời cho phép con người làm lại bao lần cũng được.

Nhưng cuộc đời hữu hạn của ta chỉ có một lần thôi.

Hỡi nhân gian, có ai muốn nghẹt thở trong bốn bức tường chật kín?”

Đây là lời nhắn gửi của Tezuka Osamu đến thế gian. Hy vọng có thể lay động trái tim bạn đọc bằng những câu nói và lát cắt cuộc đời “Đức Phật”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tìm thấy sự bình yên và mục tiêu trong cuộc sống của mình

Sống an vui 10:45 18/05/2024

Khi đứng trước một hiện tượng lạ, tâm trí con người thường tràn đầy sự tò mò và hứng thú. Sự ngạc nhiên và hiếu kỳ khiến mọi người đổ xô đi tìm hiểu, khám phá những bí ẩn ẩn chứa đằng sau hiện tượng đó.

Tâm có an thì thân mới khoẻ

Sống an vui 09:41 18/05/2024

Vì ѕao cànɡ nɡày tâm con nɡười cànɡ khônɡ mãn nɡuyện, hạnh phúc? Vì có quá nhiều ham muốn, buồn ɾầu, ɡhen tỵ, ѕợ hãi, mất mát… Nhữnɡ cảm ɡiác tiêu cực ấy ɡây ɾa nhiều bệnh tật cho cơ thể.

Những miền thiên đường nhỏ bé

Sống an vui 06:45 18/05/2024

Buổi sớm mai ở một góc nhỏ yên lắng giữa Sài Gòn muôn thuở cồn cào nhịp sống, tôi đứng bên khung cửa sổ rộng mở để cảm nhận thật sâu một niềm hạnh phúc đơn sơ.

Động giữa vô thường

Sống an vui 18:00 17/05/2024

Thấy cuộc đời như một cơn gió bấc / Ngộ thế gian là những tấc thịnh suy/ Rõ diệt sinh trong mỗi niệm đến đi/ Ngay thực tại đâu còn gì tìm kiếm!

Xem thêm