Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 03/05/2020, 14:00 PM

Đức Phật ra đời là sự kiện hy hữu như hoa ưu đàm ngàn năm mới nở

Sự kiện một vị Phật ra đời thật là hy hữu, hiếm hoi vô cùng! Trong kinh nói rằng: Như hoa ưu đàm, ngàn năm mới nở một lần, thì sự kiện Đức Phật ra đời cũng vậy. Không phải một nghìn năm lại có một vị Phật ra đời mà lâu hơn thế rất nhiều lần.

 > Phật tử nên làm gì để đón chào ngày Đức Phật ra đời?

“Vui thay, Phật ra đời!

Vui thay, Pháp được giảng!

Vui thay, Tăng hòa hợp!

Hòa hợp tu, vui thay!” (Trích câu 194, phẩm Phật Đà, kinh Pháp Cú)

Dẫu đã trải qua hơn 26 thế kỷ nhưng hình ảnh Thái tử Tất Đạt Đa một tay chỉ trời, một tay chỉ đất bước đi trên 7 đóa hoa sen vẫn rất ấn tượng trong trái tim của bao người con Phật. Chính vì vậy, ngày Khánh đản của đấng Từ Phụ Thích Ca là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của toàn thể Tăng Ni, Phật tử không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Dẫu đã trải qua hơn 26 thế kỷ nhưng hình ảnh Thái tử Tất Đạt Đa một tay chỉ trời, một tay chỉ đất bước đi trên 7 đóa hoa sen vẫn rất ấn tượng trong trái tim của bao người con Phật.

Dẫu đã trải qua hơn 26 thế kỷ nhưng hình ảnh Thái tử Tất Đạt Đa một tay chỉ trời, một tay chỉ đất bước đi trên 7 đóa hoa sen vẫn rất ấn tượng trong trái tim của bao người con Phật.

Hạnh phúc thay, Đức Phật Đản Sinh

Đức Phật ra đời là sự kiện hy hữu như hoa ưu đàm ngàn năm mới nở

Trong kinh Vô Lượng Thọ, quyển Thượng, Đức Phật dạy: “…Như Lai đem lòng đại bi vô tận, thương xót chúng sanh trong ba cõi, nên mới thị hiện ra đời, khai sáng đạo giáo, để cứu vớt quần sanh, khiến cho họ được nhiều lợi ích chơn thật. Như Lai vô lượng kiếp khó gặp, khó thấy, cũng như hoa ưu đàm trải qua bao kiếp mới trổ một lần…”

Sự kiện một vị Phật ra đời thật là hy hữu, hiếm hoi vô cùng! Trong kinh nói rằng: Như hoa ưu đàm, ngàn năm mới nở một lần, thì sự kiện Đức Phật ra đời cũng vậy. Không phải một nghìn năm lại có một vị Phật ra đời mà lâu hơn thế rất nhiều lần. Lâu lắm mới có một vị Phật xuất hiện. Từ bây giờ cho đến ngày Đức Phật Di Lặc ra đời còn rất lâu. Đức Phật Di Lặc hiện đang ngự tại cung trời Đâu Suất. Ngài sẽ hưởng hết tuổi thọ cõi trời Đâu Suất, khi ấy Ngài mới giáng sinh xuống trần gian để truyền bá giáo Pháp.

Sự kiện một vị Phật ra đời thật là hy hữu, hiếm hoi vô cùng!

Sự kiện một vị Phật ra đời thật là hy hữu, hiếm hoi vô cùng!

Đức Phật đản sinh vào năm nào?

Tuổi thọ ở cõi trời Đâu Suất là 4000 năm; một năm cõi trời Đâu Suất có 360 ngày, một ngày ở cõi trời Đâu Suất bằng 400 năm ở cõi người. Tạm tính khoảng 576 triệu năm nữa thì Bồ Tát Di Lặc mới hạ sinh xuống trần gian tu hành thành Phật.

Nhân duyên để một vị Phật ra đời thật hy hữu, khó gặp. Vậy nên, được biết đến Đức Phật Thích Ca và thực hành giáo Pháp tối thượng của Ngài là một nhân duyên rất thù thắng trong nhiều kiếp sinh tử luân hồi của tất cả chúng ta.

> Có niềm tin ở Đức Phật là đã gieo được quả ngọt

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đời sống hằng ngày của Đức Phật

Đức Phật 08:37 17/04/2024

Đức Phật có thể được xem là vị giáo chủ hoạt động tích cực và nhiệt thành nhứt trên thế gian. Ngài luôn luôn bận rộn với công việc đạo pháp trọn ngày, trừ những lúc phải để ý đến vài nhu cầu vật chất. Chương trình hoạt động của Ngài được sắp xếp rất có qui củ và mực thước.

Thời niên thiếu của Tôn giả Mục-kiền-liên

Đức Phật 19:20 26/03/2024

Tôn giả Mục-kiền-liên, bậc Thánh đứng hàng thứ hai trong mười vị Đại đệ tử của đức Phật. Ngài được đức Thế Tôn khen ngợi là vị có thần thông đệ nhất và hiếu tâm lớn nhất trong hàng đệ tử xuất gia của Phật.

Ý nghĩa ngày Đức Phật nhập Niết bàn

Đức Phật 09:04 24/03/2024

Ngày Rằm tháng Hai vào năm 544 TCN, Đúc Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn. Ngay lúc ấy, mặt đất rung động mạnh. Trời, người, muôn vật đều khủng khiếp kinh hoàng. Chư Thiên Trời Đao Lợi ở giữa hư không rải hoa như tuyết rơi để cúng dường Đức Như Lai.

Cả đêm, rừng Sālā không ngủ

Đức Phật 13:25 22/03/2024

Thế là đến chiều tối, đức Phật và chúng tỳ-khưu mới tới được nơi dự định. Trăng vừa lên, sương mù bàng bạc, không gian như trải một màn lụa mỏng. Đất trời thanh sạch như không nhiễm một chút bụi trần, có lẽ là do có sự hiện thân của một nhân cách siêu việt chăng?

Xem thêm