Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/06/2024, 19:00 PM

Đừng đem tâm không tha thứ nhốt mình trong một vết thương

Có kẻ đem tâm yếu đuối nhốt mình trong bế tắc, đem tâm cố chấp nhốt mình vào những phiền muộn của ngày hôm qua, đem tâm tham nhốt mình vào những điều phù phiếm, đem tâm sân nhốt mình vào những hận thù, đem tâm si nhốt mình giữa những mịt mù nhân gian.

00

“Người đời bị những điều phiền não vây phủ, như con tằm nhỏ nằm trong chiếc kén to”.

Chúng ta thường như vậy, đem những suy nghĩ không lành, mang những suy nghĩ không tích cực, vây phủ lấy cuộc đời mình, tự nhốt lấy mình trong những ngày dài buồn tênh.

Có kẻ đem tâm không tha thứ nhốt mãi mình trong một vết thương.

Có kẻ đem tâm yếu đuối nhốt mình trong bế tắc, đem tâm cố chấp nhốt mình vào những phiền muộn của ngày hôm qua, đem tâm tham nhốt mình vào những điều phù phiếm, đem tâm sân nhốt mình vào những hận thù, đem tâm si nhốt mình giữa những mịt mù nhân gian.

Bỏ bớt những hận thù trong tim, bỏ bớt những phiền não trong lòng, trong cuộc sống, sẽ có nhiều thứ làm chúng ta phải thất vọng, để tâm an, phải tập buông bỏ mà đi tiếp.

Một thái độ tích cực sẽ mang đến một sức mạnh rất lớn khi đối diện với mọi chuyện, đừng bao giờ để nỗi buồn hôm nay khơi dậy những suy nghĩ không lành, lớn dần, rồi chiếm hết cả tâm trí, để ngày mai, niềm vui không còn chỗ để đến.

Khó thoát ra nhất là khi bị mắc kẹt trong tâm trí của chính mình.

Với từ bi và sự hiểu biết, tổn thương to lớn sẽ trở thành câu chuyện cũ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cám ơn những mùa sen nở

Sống an vui 12:01 01/07/2024

Về quê, ngồi nhìn đầm sen đưa hương thơm ngan ngát, tôi thầm cám ơn chú tôi đã giữ lại đầm sen từ đời cha ông để lại, cám ơn sen đã gắn bó với gia đình tôi qua bao thế hệ. 

Ai cũng có những khúc quanh trong cuộc đời, tuy nhiên, đi tiếp sẽ là con đường

Sống an vui 11:04 01/07/2024

Hôm trước, tôi gặp một người bạn bị bệnh, cuộc sống khó khăn. Anh phải chung sống với bệnh tật, không thể đi học hay làm một công việc ổn định. Thế mà anh vẫn tự tin, nhiều lúc vui cười, đi khám bệnh cũng cười.

Lợi ích bất ngờ của việc ăn chay đều đặn đối với sức khoẻ

Sống an vui 10:20 01/07/2024

Thói quen ăn chay đã xuất hiện lâu đời, có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó người ta tập trung ăn chủ yếu các loại thực phẩm từ thực vật và không ăn thịt động vật. Việc ăn chay đều đặn có những lợi ích bất ngờ đối với sức khoẻ của con người…

Ta với người

Sống an vui 08:00 01/07/2024

Ở đời, con người vì nhân duyên mà hội hợp, vì tình cảm mà ấm áp, vì không biết trân trọng mà đi đến ly tan.

Xem thêm