Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/11/2022, 13:59 PM

Gặp điềm báo gì khi thường xuyên mơ về một giấc mơ?

Hỏi: Kính thưa Thầy. Năm nay con 16 tuổi, có một khoảng thời gian con thường xuyên nằm mơ thấy con bị rụng răng, rút rất nhiều và có khi là rụng hết hàm, nhưng không chảy máu. Đã rất nhiều lần con mơ về một giấc mơ đó. Xin Thầy giải thích cho con biết là có điềm xấu gì không ạ?

Đáp: 

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Trong video: “Mơ thấy ác mộng là do đâu? Làm sao để ngừng gặp ác mộng?”, Thầy Thích Trúc Thái Minh đã giảng rằng: Giấc mơ có nhiều nguyên nhân. Có những giấc mơ là mộng mị. Gọi là "ngày làm sao, đêm chiêm bao làm vậy". Cũng có những giấc mơ báo bệnh. Khi chúng ta bị bệnh thì thân thể, thần kinh của chúng ta biểu hiện ra giấc mơ báo bệnh. Theo quan điểm đạo Phật, khi có những giấc mơ điềm báo là của thế giới tâm linh báo cho chúng ta qua giấc mơ thì chúng ta mới cần xem xét. Người có ác nghiệp thì đêm ngủ thường thấy những giấc mơ dữ. Nếu bạn thức dậy không thấy bàng hoàng, không thấy sợ hãi gì thì không có vấn đề gì.

Nếu giấc mơ ảnh hưởng đến sức khỏe, căng thẳng đầu óc thì đây là giấc mơ nghiệp báo, hoặc giấc mơ do quỷ thần, vong linh, họ báo cho mình, họ báo oán mình. Để chuyển hóa những giấc mơ ác nghiệp, ác mộng này thì bạn phải tu tập. Bạn nên thường sám hối, lễ Phật, tụng kinh. Sám hối nghĩa là ăn năn, nguyện chừa bỏ lỗi lầm. Bên cạnh đó, bạn nên thường nghe giảng Phật Pháp, bạn có thể làm phước cúng dường hồi hướng cho các vong linh oan gia trái chủ, hay cho chư Thiên, quỷ thần có duyên nợ với mình. Bạn có thể tùy tâm tác phước cúng dường, có nhiều cúng nhiều, có ít cúng ít, tùy theo sức của mình nhưng thể hiện lòng thành của mình. Bạn thành tâm lễ Phật, sám hối, nghe Pháp và tu tập thì chỉ một thời gian ngắn sẽ hết hiện tượng mơ thấy ác mộng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao chọn ba tháng mùa hạ làm thời gian để An cư kiết hạ?

Hỏi - Đáp 16:05 08/05/2024

Hỏi: Tại sao ba tháng mùa hạ được chọn làm thời gian cho An cư kiết hạ mà không phải là thời gian khác?

Làm nghề buôn bán gặp nhiều “dối trá” thì nên làm gì?

Hỏi - Đáp 16:32 05/05/2024

Con hàng ngày làm nghề buôn bán, nhìn thấy nhiều sự dối trá, nghe thấy nhiều lời dối trá làm lòng con không có niềm tin vào cuộc đời. Con phải làm gì trước những suy nghĩ này. Con mong quý Thầy giải đáp giúp con?

Chuyên niệm hồng danh Phật A Di Đà mà không đọc kinh thì có sao không?

Hỏi - Đáp 15:00 04/05/2024

Tôi đang tu tập theo pháp môn niệm Phật. Vì chỗ làm cách xa nhà nên mỗi sáng trước khi đi làm tôi thắp nhang lên bàn thờ Phật, rồi trong lúc lái xe tôi niệm danh hiệu Phật. Trước khi ngủ tôi niệm Phật trước bàn thờ thêm 30 phút nữa. Không biết tôi tu niệm như vậy đã đúng với Chánh pháp chưa?

Bị chướng duyên có phải là do thiếu phước không?

Hỏi - Đáp 15:20 03/05/2024

Hỏi: Thưa Sư Cô, con làm gì cũng bị chướng duyên có phải do con thiếu Phước và nhiều bất thiện nghiệp không ạ?

Xem thêm