Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal

Vừa qua ( 9/12), Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức cuộc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Ấn Độ và Nepal.

>TIN TỨC QUỐC TẾ

Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Vietnam+

Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Vietnam+

Tham dự cuộc gặp có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, một số Việt kiều ở Ấn Độ và Nepal, các tăng ni sinh và lưu học sinh tại Ấn Độ cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán.

Đây là dịp để bà con Việt kiều giao lưu, kết nối, chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình sinh sống, học tập, làm việc và cả những điều thú vị ở nước sở tại.

Theo ước tính của Đại sứ quán tại Ấn Độ, hiện có khoảng 500 người Việt Nam tại Ấn Độ và 40-50 người tại Nepal, trong đó, các tăng ni sinh theo học tại các trường có khoa/bộ môn nghiên cứu về Phật giáo, triết học thường tập trung tại một số trung tâm, cơ sở thờ tự Phật giáo (cả ngắn hạn và dài hạn) vào khoảng 180 người tại Ấn Độ; số lưu học sinh khoảng 90 người.

Ngoài ra, cũng có một số công dân Việt Nam lấy chồng/vợ là người Ấn Độ hoặc người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Ấn Độ; và một số người Việt Nam sang Ấn Độ lao động, làm việc.

Trưởng bộ phận Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, ông Nguyễn Duy Khánh nhận xét, do có sự khác biệt lớn về văn hóa, phong tục tập quán, rào cản ngôn ngữ, nên việc hội nhập, thích nghi với xã hội sở tại của người Việt tại Ấn Độ gặp nhiều khó khăn. Các phụ nữ lấy chồng tại Ấn Độ ít có điều kiện đi làm, trong khi số gia đình chồng có điều kiện kinh tế không nhiều. Trong khi đó, điều kiện sinh hoạt của các lưu học sinh cũng khó khăn hơn so với các lưu học sinh ở nhiều nước khác do mức học bổng thấp, cơ sở vật chất chỉ đảm bảo sinh hoạt tối thiểu. Các em hầu như không có thời gian và công việc làm thêm.

Về phần mình, phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Phạm Sanh Châu bày tỏ hy vọng mỗi Việt kiều hãy là một sứ giả mang hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với người dân nước sở tại. Đại sứ cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức và tạo mọi điều kiện trong khả năng của mình để góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal ngày càng lớn mạnh và gắn kết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm