Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/04/2022, 17:48 PM

Gia đình có người biết tu là đại phước báo

Người phụ nữ hay đàn ông nào biết quay về ba ngôi Tam Bảo, biết giữ năm giới, biết tôn kính Phật, biết kính trọng Sư... thì người đó đáng nên lấy làm vợ hay làm chồng. Bởi họ chính là người tạo phúc, mang phước báo đến cho gia đình.

Cuộc đời này nhiều ngang trái lắm.

Cha mẹ khi sanh con muốn con mình sau này khôn lớn được tốt, được nên người.

Nhưng đến khi lớn khôn, chúng muốn tu, muốn ăn chay, muốn làm người tốt trong xã hội thì Cha Mẹ hay người chồng không cho (phàn nàn, lời vào lời ra). Chắc là họ muốn người vợ hay con mình đi cờ bạc, uống rượu, tà dâm... như vậy họ mới chịu hay sao ấy.

Đứa con mình hay vợ/chồng, ai biết tu hành thì mình nên ủng hộ về vật chất hay tinh thần, có đâu lại đi cản trở?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Họ tu được, bạn phải nên hoan hỷ. Vì họ tu thì đâu có cờ bạc, đâu có tà dâm, đâu có làm điều gì xấu, gây tội lỗi cho gia đình, cho xã hội?

Vì sao?

Vì người đệ tử Phật lúc nào cũng cố gắng giữ gìn năm giới:

- Không sát sanh

- Không Trộm cắp

- Không Tà dâm

- Không Nói dối

- Không Uống rượu bia

một cách trọn vẹn nhất. Họ sống chung thủy một vợ một chồng, sống có hiếu giữa hai bên chồng và vợ, dạy con ngoan, sống lương thiện... Như vậy là quá tốt rồi.

Người phụ nữ hay đàn ông nào biết quay về ba ngôi Tam Bảo, biết giữ năm giới, biết tôn kính Phật, biết kính trọng Sư... thì người đó đáng nên lấy làm vợ hay làm chồng. Bởi họ chính là người tạo phúc, mang phước báo đến cho gia đình.

Gia đình nào có người biết tu là đại phước báo vậy.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm