Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/12/2020, 08:38 AM

Giáo dục nhân quả ở khu du lịch Suối Tiên

Có không ít trò chơi, sự giải trí tích hợp khéo léo giá trị giáo dục đạo lý thánh hiền, dung chứ chân – thiện – mỹ và truyền bá giáo lý Phật đà, như trải nghiệm của người viết ở khu du lịch Suối Tiên.

Quan niệm về thế giới địa ngục

Đoàn chúng tôi trên một con xe KIA trắng nhỏ nhắn, gồm bác sĩ Hồng, con gái - cô Diễm và tài xế cùng tác giả bài viết, rời Cà Mau hướng về Sài Gòn, đến Suối Tiên.

Trên xa lộ Hà Nội có lối rẽ vào khu du lịch ở phường Tân Phú - quận 9, rộng thoáng với nhiều khu vui chơi riêng xây dựng hoạt cảnh ngoài trời với đầu tư lớn. Bạn có thể mất cả ngày ở đấy nếu ghé qua và thưởng thức mọi kịch  bản giải trí.

Trong khu du lịch, có những tượng Phật bố trí cả lư hương để du khách chiêm nghiệm suy ngẫm và tịnh lòng hướng Phật, tuy nhiên chính trải nghiệm ở “18 cửa địa ngục” mới mang đến tác động mạnh mẽ truyền thông giáo lý nhân quả của nhà Phật.

Trải nghiệm ở “18 cửa địa ngục” mới mang đến tác động mạnh mẽ truyền thông giáo lý nhân quả của nhà Phật.

Trải nghiệm ở “18 cửa địa ngục” mới mang đến tác động mạnh mẽ truyền thông giáo lý nhân quả của nhà Phật.

Báo ứng hiện đời: Phá thai là tội nặng

Dưới không gian ngầm kiểm soát hết âm thanh ánh sang, làn lượt từng hoạt cảnh tái hiện câu chuyện địa ngục vốn có ở rất nhiều ngôi chùa Việt Nam về sự trả quả nếu làm ác khi qua đời. Âm phủ âm u vang vọng tiếng xiềng xích tiếng quát thét khiến không ít khách hét lên vì sợ, kinh dị là vậy. Đủ hết: trộm cắp, ngoại tình, nói dối, cân gian đong thiếu...đến giết ngươi, hãm hại người ngay...đều mang ra tòa án âm phủ trừng trị bới các công cụ hình phạt khủng khiếp. Hết thảy mô phỏng kích thước như thật đêm đến hiệu quả tương tác cao và truyền thông giáo lý nhân quả sâu sắc. Ra khỏi 18 tầng địa ngục, du khách thu hoạch qua cảm xúc còn đọng trên nét mặt…

Với những ai quan tâm Phật giáo, là tu sĩ hay Phật tử, ý tưởng xây dựng hạng mục trò chơi cảm giác 18 cửa địa ngục rất giàu ý nghĩa giáo dục, đêm đến trải nghiệm tích cực cho khách, nhớ dài lâu bài học nhân quả ở đời.

Rời Suối Tiên, ô tô hướng đi Biên Hòa, nhưng lòng ai cũng có chi bâng khuâng suy ngẫm vì 18 cửa địa ngục kết thúc nơi dừng ở Suối Tiên. Cảm xúc quá nhiều…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm