Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/10/2014, 13:43 PM

Hà Nội: Giao lưu Phật giáo đối với nữ phật tử trong thời đại mới

Chiều ngày 13/09/Giáp Ngọ (06/10/2014) tại giảng đường chùa Quán Sứ (số 73 phố Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), dưới sự chứng minh và hướng dẫn của Thường trực Ban HDPT T.Ư GHPGVN đã tổ chức chương trình Giao lưu Phật giáo đối với nữ phật tử trong thời đại mới.

Buổi tọa đàm nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, lợi lạc quần sinh của GHPGVN nói riêng và sự phát triển bền vững về mọi mặt của đất nước nói chung. Đồng thời động viên các nữ phật tử tinh tiến hơn nữa trên con đường cầu đạo giải thoát, nhằm làm tốt đạo – đẹp đời ngay trong cuộc sống hiện tại này.
 Quang cảnh buổi giao lưu
 
Cư sĩ Diệu Nhân Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó Thư ký Ban HDPT T.Ư phát biểu khai mạc “Buổi hội thảo nhằm tôn vinh nữ phật tử, nâng cao tinh thần tự hào những đức tính cao đẹp của những người con gái của đức Phật, đã nguyện suốt đời phụng sự Phật pháp cống hiến, phát huy trí tuệ tham gia tích cực các hoạt động phật sự và xã hội, làm tốt đạo đẹp đời, thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp dân tộc” góp phần vào sự nghiệp phụng đạo yêu nước.

Tại buổi lễ các nữ phật tử tiêu biểu đang sinh hoạt tại các đạo tràng, CLB trong địa bàn Thủ đô đã có những bài phát biểu tham luận nhân buổi giao lưu - tọa đàm “Phật giáo đối với nữ phật tử trong thời đại mới”.
 Phật tử Phạm Hồng Điểnm - Pháp danh Diệu Thiện 90 tuổi phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm
Ảnh hướng của Phật giáo đối với nữ phật tử trong thời đại ngày nay đặc biệt quan trọng. Đạo Phật giúp người phụ nữ tìm được chân lý cho cuộc sống. Đức Phật là người dẫn đường chỉ lối cho tất cả chúng sinh tiến tới ngôi nhà an vui và hạnh phúc, đặc biệt là những nữ phật tử. Người phụ nữ đến với đạo Phật giờ đây có thể phát huy hết những khả năng của bản thân để góp phần trợ duyên chính pháp của đức Phật được trường tồn và phát triển.
 
Để kịp thời động viên, sách tiến các quý vị nữ phật tử nói riêng và quý thiện nam, tín nữ phật tử nói chung trong sự nghiệp tu tập và hoằng dương chính pháp trong thời đại mới, Văn phòng Ban HDPT T.Ư đã trình lên TT Ban HDPT T.Ư để động viên khen thưởng các cá nhân, tập thể các đạo tràng Phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh những người “Con gái ngoan – hiền của đức Phật” trong thời đại mới.
 
GS.TS. Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã chia sẻ, động viên và chúc mừng các nữ phật tử nhân buổi tọa đàm và khẳng định vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống rất quan trọng đồng thời Giáo sư đã nhấn mạnh về món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm, chúng ta chỉ có lao động và thương yêu mọi người hết mình mới ít nhiều trả được món nợ này. Phụ nữ Việt Nam phải lấy gia tộc làm gốc để giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt. 
 
Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ gửi lời chúc mừng tới những người con gái của đức Phật, đặc biệt ghi nhận người phụ nữ Việt Nam luôn đi đầu và đã có nhiều tấm gương điển với những đóng góp to lớn trong mọi thời, điển hình như nhà sư Huỳnh Liên với tinh thần dân tộc và tôn giáo cùng hai câu thơ còn vang mãi cho đến ngày hôm nay.

“Nguyện dâng hiến trọn đời mình, 
cho nguồn Đạo pháp cho tình quê hương”. 

Ông gửi lời chúc tới các nữ phật tử, hãy biết sống tốt, làm đẹp và mới mình bằng đạo Phật, góp phần xây dựng xã hội bằng chính đạo Phật mà mình đang tin tưởng và noi theo để xã hội ngày càng tốt hơn đẹp hơn. 
 
TT.Thích Thanh Huân tặng hoa và chúc mừng các nữ phật tử nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Thượng tọa ghi nhận các nữ phật tử có rất nhiều công đức tham gia tích cực vào nhiều phạm vi hoạt động của xã hội, không ngừng khẳng định vai trò của người phụ nữ trong Phật giáo. 

Thượng tọa chúc toàn thể các nữ phật tử luôn tinh tấn, sẽ đem hết tâm huyết của mình để cống hiến giúp đạo pháp được xương minh, xây dựng xã hội ngày càng phát triển,  xứng danh là “Những người con gái của đức Phật”.
 Cuối buổi lễ chư tôn đức cùng quý vị đại biểu làm lễ niêm hương bạch Phật
Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, Đây là buổi giao lưu nhằm góp phần tôn vinh những người con gái của đức Phật đã có nhiều công đức tham gia tích cực các phong trào của Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư. Qua các bài viết tham gia giao lưu, tọa đàm các nữ Phật tử khẳng định rõ vị trí, vai trò của mình và thành tựu phật sự đã đạt được trong Giáo hội. Nữ Phật tử đã thể hiện bản lĩnh, tinh tấn dũng mãnh trên con đường phục sự đạo Pháp, lợi lạc nhân sinh, đồng thời góp phần giải phóng người phụ nữ có quyền bình đẳng trong xã hội”. Buổi giao lưu nhằm góp phần trưởng dưỡng quá trình và tôn vinh những người con gái của đức Phật nói riêng, phụ nữ nói chung trong sự nghiệp hoằng pháp “Tốt đạo - đẹp đời”.

Tin, ảnh: Cẩm Vân - Phúc Thông

TIN BÀI LIÊN QUAN:
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm