Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/02/2021, 21:34 PM

Hải Dương cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 16-2

Hải Dương sẽ tiến hành cách ly xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 16-2; đồng thời tiếp tục phong tỏa huyện Cẩm Giàng, TP.Chí Linh.

Sáng 15-2, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chủ trì hội nghị lần thứ 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để bàn về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tỉnh.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến với tỉnh Hải Dương ngày 14-2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nêu rõ: Chỉ thị 16 làm chậm lại, ngăn chặn dịch lây lan. Chúng ta phải chấp nhận phong tỏa, giãn cách trong 2 tuần để chặn lại tốc độ lây nhiễm của dịch. Tuy chúng ta áp dụng Chỉ thị 16 nhưng theo hướng giãn cách trên diện rộng, phong tỏa trên diện hẹp để không ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị sáng 15-2, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhất trí chủ trương thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh, tính từ 0 giờ ngày 16-2-2021. Mỗi địa phương sẽ có sự chỉ đạo, thực hiện cách ly phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện phong tỏa chặt chẽ TP.Chí Linh đến khi kiểm soát, dập được dịch. Thực hiện cách ly xã hội cao hơn, tương đương mức độ phong tỏa ở Chí Linh và thực hiện nghiêm Thông báo Kết luận số 89 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với huyện Cẩm Giàng.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại tỉnh Hải Dương.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại tỉnh Hải Dương.

Chỉ thị cách ly của Thủ tướng - cơ hội vàng "tổng tấn công" đẩy lùi Covid-19

Ngay sau hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành Chỉ thị thực hiện chủ trương trên. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh ban hành ngay các quyết định tổ chức thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm việc thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng lực lượng tham gia các chốt kiểm soát; quy định thật rõ điều kiện những hoạt động được phép đi lại, tổ chức sản xuất kinh doanh, mặt hàng được lưu thông. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các lực lượng tổ chức ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch theo quy định; kiểm soát thật nghiêm túc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng lưu ý việc thực hiện cách ly toàn tỉnh phải bảo đảm phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, lập tức mở đợt cao điểm tuyên truyền để người dân nắm rõ những chủ trương của tỉnh, cảnh báo, nâng cao ý thức, chủ động, tự giác, bình tĩnh chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Sở Y tế tham mưu ban hành các quy định, hướng dẫn, cảnh báo về phòng chống dịch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm