Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/03/2020, 18:50 PM

Chỉ thị cách ly của Thủ tướng - cơ hội vàng "tổng tấn công" đẩy lùi Covid-19

Chỉ thị mới của Thủ tướng về việc cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc thực sự tôi lấy làm vui mừng. Mừng bởi đây là thời điểm quyết định “cơ hội vàng” để Việt Nam chung tay dốc sức, “tổng tấn công” giặc Covid-19, và cần có những biện pháp quyết liệt như vậy.

Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Cuộc sống sinh hoạt của người dân có thể sẽ bất tiện hơn, khó khăn hơn, các doanh nghiệp, dịch vụ cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng theo tôi, thà chấp nhận thiệt hại về kinh tế và nhu cầu cá nhân để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, còn hơn là để tình hình lây nhiễm dai dẳng mãi trong cộng đồng, không được giải quyết dứt điểm.

Bài học nhãn tiền về việc để lỡ “cơ hội vàng” ngăn chặn Covid-19 khiến nhiều quốc gia vỡ trận như Italia, Tây Ban Nha, Mỹ…vẫn còn đó, khiến những nước này phải gồng mình chống đỡ, hao tổn về tài chính, thiếu thốn trầm trọng về nhân lực và các thiết bị y tế không hề nhỏ.

Tranh vẽ của học sinh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) thể hiện tinh thần nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, nội quy để góp phần đẩy lui dịch bệnh - ảnh Lương Đình Khoa

Tranh vẽ của học sinh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) thể hiện tinh thần nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, nội quy để góp phần đẩy lui dịch bệnh - ảnh Lương Đình Khoa

Cách để có được sự bình an mỗi ngày

Chỉ thị của Thủ tướng còn góp phần ngăn chặn từ gốc, triệt tiêu được tư tưởng đi ngược và phá vỡ sự cố gắng của toàn xã hội trong việc đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh ở những người thiếu ý thức và vô trách nhiệm với cộng đồng. Đó là những kẻ cuồng tín, bất chấp dịch bệnh đổ xô đi lễ lạt cầu an, những kẻ đứng đầu doanh nghiệp vì chút lợi ích nhỏ nhen mà tổ chức khai trương rầm rộ, thu hút hàng trăm người, hay những kẻ ham vui tụ tập chơi bời giữa những ngày dịch bệnh...

Những ngày qua, cả triệu triệu người dân Việt đều không khó để nhận ra một điều: Tổ quốc đang dồn hết tâm sức và trí lực để bảo vệ người dân, đúng như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: "Đất nước không bỏ rơi một ai. Không ai bị bỏ lại phía sau. Chính phủ sẵn sàng hy sinh những quyền lợi về kinh tế để ngăn chặn Covid-19”.

Điều đó thể hiện qua tinh thần, ý chí phụng sự hết mình, sẵn sàng hy sinh quyền lợi của đội ngũ nhân viên y tế, các chiến sĩ bộ đội, công an, các tình nguyện viên cũng như những lời nói vừa quyết liệt, truyền cảm hứng, vừa động viên khích lệ tinh thần đáng trân quý của các lãnh đạo trong phòng chống dịch…Tất cả đều là những mắt xích đang nỗ lực hết mình để đảm bảo an toàn của bất cứ ai trên đất Việt.

Em Nguyễn Hà Anh (4i, Tiểu học Ban Mai) thực hiện một poster chia sẻ về các hình thức để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh qua buổi giao lưu trực tuyến cùng học sinh tại Nam Ninh (Trung Quốc) - ảnh Lương Đình Khoa

Em Nguyễn Hà Anh (4i, Tiểu học Ban Mai) thực hiện một poster chia sẻ về các hình thức để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh qua buổi giao lưu trực tuyến cùng học sinh tại Nam Ninh (Trung Quốc) - ảnh Lương Đình Khoa

Học sinh Hà Nội vẽ tranh, làm thơ bắt trend chống Covid-19

"Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Lời hát quen thuộc ấy đã vang lên nhiều lần, nhưng tôi cho rằng ở thời điểm này thực sự là một câu hỏi, một lời nhắc nhở cần thiết đối với mỗi người dân.

“Làm gì cho Tổ quốc hôm nay”? - Đó không cần phải là những gì thật đao to búa lớn. Rất đơn giản, mỗi người dân chúng ta chỉ cần chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị của Thủ tướng: “Ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết."

Chỉ cần vậy thôi, là đã góp phần nhỏ bé vì Tổ quốc. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng cũng là lối sống ý nghĩa mang tính cấp thiết để chung tay đưa đất nước vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

> Hãy đăng ký để xem video Phật giáo trên Youtube tại đây.

> Xem video hiệu lực thực sự của việc cầu nguyện:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm