Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/06/2015, 13:12 PM

Hải Phòng: Khai mạc khóa tu mùa hè “Bồ Đề Tâm” lần thứ 5

Sáng ngày 07/05/Ất Mùi (22/06/2015), tại giảng đường chùa Vẽ (chùa Hoa Linh) số 443, đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, quận Hải An, Tp.Hải Phòng đã tổ chức Khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề "Bồ Đề Tâm" lần thứ 5 cho gần 600 bạn trẻ trên địa bàn Tp.Hải Phòng và một số tỉnh thành lân cận.

Tiếp nối sự thành công của các khóa tu trước đó, năm nay chùa Vẽ tiếp tục tổ chức khóa tu mùa hè lần thứ 5 cho gần 600 em khóa sinh độ tuổi từ 13 đến 25 tuổi trong suốt 7 ngày tu tập từ 21/6/2015 đến 27/6/2015. 

Đến với khóa tu, ngoài việc học hỏi giáo lý Phật Đà, nghe thuyết giảng, tụng kinh, ngồi thiền, thắp đèn hoa đăng…Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, chơi các trò chơi dân gian mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thông qua các hoạt động đó, các em như thắp lên được ngọn lửa của tình yêu thương, ngọn lửa của lòng từ bi và trí tuệ, để từ đó giúp các em thay đổi cả về nhận thức lẫn hành vi của mình, trở thành những con người có ích cho xã hội, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, một phút nhập từ bi quán tưởng niệm Chư lịch đại Tổ Sư, các vị lãnh tụ cách mạng qua các thời kỳ, các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập tự do của đất nước; Đại đức Thích Quảng Nghĩa đại diện cho BTC khóa tu đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc khóa tu mùa hè nêu rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc tổ chức khóa tu, trong xã hội hiện nay cho thấy mặc dù các em sống trong thời bình nhưng một bộ phận không nhỏ tuổi trẻ sống thờ ơ, ích kỳ, thiếu sự đồng cảm của người xung quanh, dễ bị lôi cuốn vào các tệ nạn xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng đó, để giúp các em nhận ra được giá trị của cuộc sống, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người, sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội, Ban Hoằng pháp và Ban Hướng dẫn Phật tử các tỉnh thành đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho giới trẻ thông qua các khóa tu mùa hè. Điều đó cho thấy rằng Phật giáo đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển xã hội bởi Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc theo đúng phương châm của GHGPVN đã đề ra. 
 
Tiếp đó, đại diện khóa sinh một phật tử trẻ đã thay mặt cho gần 600 em khóa sinh đối trước Chư tôn đức tăng ni tuyên đọc lời phát nguyện khi tham dự khóa tu mùa hè lần V tại chùa Vẽ, cả hội trường đều hoan hỷ khi đồng loạt các khóa sinh vang lên lời tuyên hứa, lời phát nguyện tu tập tốt.

Cũng trong buổi lễ, đại diện cho phụ huynh các em tham dự khóa tu mùa hè năm nay, phật tử Diệu Thanh đã xúc động bày tỏ lòng tri ân tới Chư tôn đức tăng ni, các cấp chính quyền cũng như ni sư trụ trì đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em phụ huynh đến tham dự khóa tu mùa hè lần này.

Trước khi kết thúc buổi lễ bế mạc, TT.Thích Thanh Giác đã ban đạo từ nhắc nhở các em khóa sinh phải luôn giữ gìn 5 giới của người phật tử tại gia, theo Phật dạy thì con người có 3 tài sản quý là: Sức khỏe, đạo đức và trí tuệ, ba tài sản này như kiềng 3 chân, nếu thiếu một trong ba tài sản này thì chúng ta khó có thể thành công được. Vì vậy, chúng ta phải luôn trân trọng và gìn giữ những tài sản quý giá này. Nhân đây, Thượng tọa chứng minh đã sách tấn các em khóa sinh tu học thật tốt, thực hiện đúng nội quy của BTC đề ra. 
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm