Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/12/2019, 09:59 AM

Hành động nhân văn của chàng trai shipper dân tộc H’Mông: Trả lại ví cho người đánh mất

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về chàng trai dân tộc H’Mông tìm mọi cách trả lại chiếc ví cho người đánh mất, bất chấp đứng dưới mưa rét đợi bằng được chủ nhận chiếc ví khiến nhiều người thán phục. Hành động của chàng trai như là câu chuyện ấm lòng cuối năm 2019.

>>Phật tử có thể đọc thêm những 'Câu chuyện nhân văn' khác tại đây

Chàng trai bất chấp trời mưa rét đứng đợi chủ nhân chiếc ví nhưng lại quyết không nhận quà cảm ơn.

Chàng trai bất chấp trời mưa rét đứng đợi chủ nhân chiếc ví nhưng lại quyết không nhận quà cảm ơn.

Nội dung câu chuyện về 'Hành động nhân văn của chàng trai shipper dân tộc H’Mông được mọi người chia sẻ: 

Một câu chuyện khép lại năm 2019!

Chàng trai Tây Bắc dân tộc Mông, ở Mù Cang Chải, Yên Bái, sinh năm 2000, mới ra Hà Nội làm việc gần một năm, mong muốn thay đổi cuộc sống, thoát nghèo.

Vào khoảng 21h ngày 20/12/2019 trong lúc đi ship hàng về đoạn đường Lạc Long Quân, em vô tình nhặt được một cái ví màu đen. Em không biết của ai đã quyết định đứng đợi ngoài đường một tiếng bất chấp trời mưa, gió lạnh để trả lại cho người đánh rơi.

Bài liên quan

Chờ hoài không thấy, em quyết định về nhà tìm kiếm thông tin trên mạng để liên lạc trả lại đồ cho người đánh rơi. Vì ít bạn ở Hà Nội nên em tìm mãi không thấy. Em đã chủ động gọi tổng đài ngân hàng để xin thông tin người đánh rơi vì trong ví có thẻ ATM.

Vào khoảng 8h30 sáng nay, em có gọi cho mình để xác nhận và hẹn mình 13h ở đâu qua gửi giả mình ví và giấy tờ tùy thân.

“Em từ Hà Đông phi sang chỗ mình”. Lúc gặp, qua trao đổi, được biết em có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có lòng tốt đáng ngưỡng mộ.

Em trả lại mình ví và toàn bộ tài sản giấy tờ. Mình có gửi chút quà, em cũng từ chối, quyết không nhận!

Em nói: ‘Ví của anh, tất cả em bàn giao cho anh. Nhưng anh ơi, em chỉ lấy 50 nghìn vì xe em hết xăng. Em lấy đổ xăng rồi, còn đâu e không lấy thêm gì đâu, anh kiểm tra kỹ lại nhé! Tất cả thẻ ngân hàng của anh em không động chạm đến. Anh không tin, em đưa chứng minh thư cho anh chụp, có vấn đề gì gọi em’.

Mình lặng im không biết nói thêm câu gì, chỉ nói được 3 chữ: ‘Cảm ơn em!’.

Hạnh phúc là nhận được lòng tốt của người khác! Cho yêu thương để nhận lại yêu thương”, chủ nhân chiếc ví chia sẻ trên trang cá nhân.

Chàng trai tìm mọi cách để trả lại ví cho chủ nhân đánh mất.

Chàng trai tìm mọi cách để trả lại ví cho chủ nhân đánh mất.

Được biết, chủ nhân chiếc ví bị mất đã đăng bài tìm ví bị đánh rơi vào khuya 20/12 và sáng ngày hôm sau đã nhận được cuộc gọi hẹn trả ví của chàng trai tốt bụng.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Trong đó, hầu hết mọi người đều cảm động trước sự thật thà của chàng trai trẻ tuổi này. Đâu đó quanh ta vẫn có những tấm lòng lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không màng chuyện cảm ơn: “Trên đời vẫn còn nhiều lắm những người tốt!”.

Câu chuyện “ấm lòng” được chủ nhân chiếc ví chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện “ấm lòng” được chủ nhân chiếc ví chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Bài liên quan

Trong đạo Phật thường nói đến lòng tốt. Lòng tốt thuộc về từ bi, lòng tốt muốn có giá trị, muốn phát huy tác dụng cần phải có hiểu biết và khiêm nhường. Khi mình làm từ thiện, giúp người thì theo Nhân quả mình sẽ được quả báo lành nhưng đừng nghĩ đến. Chúng ta nên nghĩ chỉ giúp vì tình yêu thương, trân trọng con người. Khi quả báo tới hãy nguyện với Phật sẽ dùng phước này để hồi hướng cho khắp mọi người, đem phước đó giúp đời, giúp người tiếp. Và phải luôn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để làm phước, một việc thiện nhỏ cũng không được phép bỏ qua. Câu chuyện chàng trai shipper dân tộc Mông đã chủ động tìm và trả lại ví cho người mất chính là một hành động nhân văn, thiện lành. Chàng trai đã gieo cho mình phước đức qua hành động này. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh sau giải nghệ: Là Phật tử nhiều năm, ăn chay, sống an yên

Phật giáo và người trẻ 10:00 20/03/2024

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn rộng 3.000m2 ở Bình Dương.

“Cuộc đời đức Phật” đã thay đổi cuộc đời Gagan Malik

Phật giáo và người trẻ 17:00 16/03/2024

Cư sĩ Gagan Malik, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Ấn Độ. Một trong những vai diễn của ông được đánh giá cao là Thái tử Siddhartha trong phim “Sri Siddhartha Gautama - Cuộc đời đức Phật”.

Thợ săn và những viên đạn oan nghiệt

Phật giáo và người trẻ 12:40 14/03/2024

Bao năm săn bắn, chắc ông chỉ cảm nhận được cái thích thú khi cầm khẩu súng, nhẹ bóp cò “đoàng” một phát là có được một con mồi, là có được tiền bạc rủng rỉnh, chứ ông đâu có biết con thú bị trúng đạn nó đau thế nào.

Xem thêm