Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 25/01/2021, 09:55 AM

Hạnh nguyện Tam bộ nhất bái của hai vị Đại đức từ Vũng Tàu đến Yên Tử

ĐĐ. Thích Thánh Thọ và ĐĐ. Thích Huyền Phước đã và đang thầm lặng thực hành hạnh nguyện Tam bộ nhất bái từ ngã ba Vũng Tàu đến núi Yên Tử, Quảng Ninh, điểm cuối là đỉnh Fansipan, Lào Cai, với tâm nguyện cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, đạo pháp hưng thịnh, thế giới hoà bình, chúng sinh bình an.

Tam bộ nhất bái là gì? Tại sao phải đi 3 bước lại quỳ lạy sát đất 1 bước?

ĐĐ. Thích Thánh Thọ và ĐĐ. Thích Huyền Phước thực hiện “tam bộ nhất bái” trong thời tiết mưa gió.

ĐĐ. Thích Thánh Thọ và ĐĐ. Thích Huyền Phước thực hiện “tam bộ nhất bái” trong thời tiết mưa gió.

Hành trình Tam bộ nhất bái của nhị vị Đại đức với tâm nguyện cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, đạo pháp hưng thịnh, thế giới hoà bình, chúng sinh bình an. Sau hơn một năm (từ ngày mùng 8/12 năm Canh Tý) hành trình Tam bộ nhất bái của hai vị Đại đức đã đến địa phận tỉnh Phú Yên.

Với ba bước một lạy, đường Yên Tử còn rất xa...gian nan, thử thách, khó nhọc còn ở phía trước. Cầu trên Tam Bảo gia hộ cho hai vị Đại đức là ĐĐ. Thích Thánh Thọ và ĐĐ. Thích Huyền Phước được bình an và sớm viên tròn hạnh nguyện.

Nhị vị sư thầy đang thầm lặng thực hành hạnh nguyện Tam Bộ Nhất Bái từ Ngã Ba Vũng Tàu về non thiêng Yên Tử.

Nhị vị sư thầy đang thầm lặng thực hành hạnh nguyện Tam Bộ Nhất Bái từ Ngã Ba Vũng Tàu về non thiêng Yên Tử.

Dưới đây là lời cảm niệm của "Ban Hạnh Nguyện Hoa Tâm" về hành trình Tam bộ nhất bái của nhị vị Đại đức: 

LỜI CẢM NIỆM

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni,

Kính thưa quý bà con bá tánh, quý Phật tử và quý bạn bè bằng hữu xa gần cả nước kính mến.

Ban Hạnh Nguyện Hoa Tâm xin kính thông báo:

Hành trình hạnh nguyện Tam bộ nhất bái của Thầy chúng con: Đại đức Thích Thánh Thọ và Đại đức Thích Huyền Phước đã đến địa phận Xuân Thọ 2 - Sông Cầu - Phú Yên.

Chúng con, Ban Hạnh Nguyện Hoa Tâm xin được cúi mình gửi lời cảm niệm sâu sắc đến Chư Tôn Đức, Tăng Ni, quý bà con bá tánh, quý Phật tử và quý bạn bè của địa phận Xuân Thọ 2 - Sông Cầu - Phú Yên đã phát tâm trợ duyên trực tiếp cho Thầy chúng con. Và chúng con cũng xin được gởi lời cảm niệm đến cộng đồng mạng Facebook đã luôn quan tâm và hướng tâm đến hành trình Hạnh Nguyện Hoa Tâm của Thầy chúng con.

Hành trình hạnh nguyện của Thầy chúng con vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, vì vậy chúng con - Ban Hạnh Nguyện Hoa Tâm cũng xin phép được tiếp tục kêu gọi quý bà con bá tánh, Quý Phật tử, cộng đồng mạng và quý bạn bè xa gần cả nước hãy phát tâm trợ duyên cho Thầy chúng con chén cơm chay thanh tịnh, chai nước lọc hoặc chỗ nghỉ ngơi lúc cần.

Chúng con cũng xin lưu ý: Trong suốt hành trình hạnh nguyện xin mọi người "không cúng dường: Tiền bạc – Nón mũ – Găng tay – Vớ tất,…"

Ban Hạnh Nguyện Hoa Tâm vẫn luôn hoan hỉ sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin về chuyến hạnh nguyện qua Facebook hoặc số điện thoại của Ban: Facebook: Hắc Liên (Pháp danh Khánh Minh, tên gọi Anh Tuấn); SĐT: 0911182939. (Chúng con xin được tiếp nhận thông tin 24/24 và 24/7.)

Cuối cùng, Chúng con - Ban Hạnh Nguyện Hoa Tâm, xin kính chúc:

Chư Tôn Đức Tăng Ni pháp thể khinh an, thân tâm thường an lạc, Phật đạo viên thành.

Quý bà con bá tánh, quý Phật tử, cộng đồng mạng và quý bạn bè xa gần luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát.   

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát. 

Kiến thức thú vị về tam bộ nhất bái mà Phật tử nên biết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm