Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/08/2024, 13:00 PM

Hãy lướt nhanh qua nỗi buồn để niềm vui làm đẹp thêm cuộc sống của bạn

Hãy nhớ rằng, mỗi ngày là một quà tặng. Đừng để những nỗi buồn kéo bạn xuống. Thay vào đó, hãy chọn niềm vui đằng sau mọi góc khuất của cuộc sống. Sống lâu hơn trong niềm vui không chỉ là một mục tiêu, mà là một lối sống, là sự cam kết đối với sự tích cực.

Cuộc đời là một hành trình dài, mỗi chặng đường đều mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Trong vòng xoay cuộc sống, có những khoảnh khắc đau buồn, những thử thách và nỗi lo âu như những bóng đen lướt qua chúng ta. Nhưng giữa những nỗi buồn, ta cũng có khả năng lướt nhanh qua chúng và tìm thấy niềm vui để rồi an trú lâu hơn trong niềm vui ấy.

Sống lâu hơn trong niềm vui không đơn thuần là việc né tránh khó khăn, mà là khả năng nhìn nhận mọi thách thức như một bài học, một cơ hội để phát triển. Đôi khi, chúng ta cần phải lắng nghe nụ cười của bản thân, thưởng thức những khoảnh khắc đơn giản nhưng tràn ngập hạnh phúc.

Nếu cuộc đời là một chuyến hành trình, thì hãy chọn lối đi tràn ngập ánh sáng và sắc màu hạnh phúc. Đừng để những nỗi buồn làm chìm đắm niềm tin và đam mê. Hãy nhìn thấy sự tươi sáng trong mỗi bình minh mới, như là cơ hội để bắt đầu một ngày mới với tâm hồn đầy năng lượng tích cực.

Sống lâu hơn trong niềm vui cũng đồng nghĩa với việc biết ơn mọi điều nhỏ bé xung quanh. Đó có thể là âm nhạc dịu dàng, hay cảm giác ấm áp của một bữa cơm gia đình. Những khoảnh khắc như vậy là những viên ngọc quý, là nguồn động viên giúp chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn.

Người đời sợ nỗi buồn to nhưng không chịu buông bỏ nỗi buồn nhỏ nhặt

358097177_1011552116867394_1775594759176002006_n

Và khi cuộc đời đưa đến những thử thách, hãy nhìn nhận chúng như những cơ hội để trưởng thành. Hãy làm cho những nỗi buồn trở thành nguồn động viên để chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, nhấn mạnh giá trị của cuộc sống và tăng cường ý chí sống lâu hơn trong niềm vui.

Đối mặt với khó khăn bằng tâm hồn lạc quan, chúng ta sẽ hiểu rằng mỗi bước đi trên hành trình này đều đáng giá, và cuộc sống sẽ trở nên đẹp đẽ hơn khi ta biết cách trải nghiệm niềm vui giữa những thử thách.

Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu, và để sống lâu hơn trong niềm vui, chúng ta cần có trái tim mở rộng và tâm hồn sẵn sàng đón nhận mọi trải nghiệm. Đôi khi, việc lướt qua những nỗi buồn không đồng nghĩa với việc phủ nhận chúng. Thay vào đó, hãy chấp nhận chúng như một phần của cuộc sống và tìm cách học hỏi từ mỗi trải nghiệm.

Sự biểu cảm của tâm hồn là nguồn lực lớn để chúng ta vượt qua những nỗi đau và hòa mình vào niềm vui. Đôi khi, một cuộc trò chuyện thân thiện, một bức tranh sáng tạo, hay thậm chí là một cuộc phiêu lưu nhỏ có thể làm cho tâm trạng của chúng ta tốt hơn. Hãy tìm những hoạt động, những điều nhỏ bé mang lại niềm vui và lưu giữ chúng trong trái tim.

Cuộc sống là một hành trình không ngừng, và việc sống lâu hơn trong niềm vui cũng đồng nghĩa với việc biết cách giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung. Hãy giữ lấy niềm tin và khả năng mơ mộng của mình. Đôi khi, chúng ta cần phải trở nên như trẻ con, để tìm kiếm sự kỳ diệu và sự hứng khởi trong từng khoảnh khắc.

Hãy nhớ rằng, mỗi ngày là một quà tặng. Đừng để những nỗi buồn kéo bạn xuống. Thay vào đó, hãy chọn niềm vui đằng sau mọi góc khuất của cuộc sống. Sống lâu hơn trong niềm vui không chỉ là một mục tiêu, mà là một lối sống, là sự cam kết đối với sự tích cực. Hãy lướt nhanh qua nỗi buồn để niềm vui làm đẹp thêm cuộc sống của bạn và mở ra những cơ hội mới mẻ trên hành trình này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TS Phùng Tuấn Giang trả lời câu hỏi uống nước lá vối thay nước lọc được không?

Sống an vui 18:00 18/09/2024

Từ lâu nước lá vối đã được xem là thức uống quen thuộc của mỗi gia đình bởi có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong những ngày nắng nóng, nhiều người có thói quen hãm nước vối uống thay nước lọc. Vậy uống nước vối thay nước lọc được không?

Mỗi kiếp sống là một cơ hội để học hỏi và thức tỉnh

Sống an vui 11:45 18/09/2024

Giác ngộ không phải là một điểm đến xa xôi, không phải là trạng thái mà ta cần phải đạt được, mà là quá trình thấy rõ và buông bỏ. Buông bỏ những vọng tưởng, những bám víu, những định kiến sai lầm đã tạo nên khổ đau.

Khi một ai đó nói về ta, ta chỉ cần trọn vẹn nhận biết thôi

Sống an vui 07:40 18/09/2024

Đừng để tâm trí bị dính mắc, đừng để lòng mình bị xao động. Hãy trở về với chính mình, với sự bình thản và sự tự tin trong từng bước đi. Hãy nhớ rằng, giá trị của ta không nằm ở những gì người khác nói, mà nằm ở cách ta hiểu và yêu thương chính mình.

Câu chuyện “chiếc phích nước bị đổ” và bài học lớn về cách ứng xử cao thượng

Sống an vui 07:55 17/09/2024

Tự nhận lỗi về những gì mình đã làm là cách hành xử hay nhất, có văn hóa và thuyết phục nhất. Đừng có bao biện, che giấu hay tìm cách trốn tránh, đùn đẩy, đổ trách nhiệm lên đầu người khác vì sự thật bao giờ cũng là sự thật, bàn tay lông lá và đen đúa không thể che được bầu trời.

Xem thêm