Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/05/2024, 15:50 PM

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị hỏa hoạn

Sáng nay ngày 24/5, chư Tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN TP.Hà Nội, quận Cầu Giấy và đại diện Ban Tôn giáo TP đã đến Bệnh viện Giao Thông Vận Tải để thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ đêm qua tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Vào khoảng 0h45' đêm qua khi xảy ra vụ cháy, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy. Tính đến thời điểm hiện tại xác nhận có ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Hòa thượng trao quà chia sẻ với những người không may bị hỏa hoạn.

Hòa thượng trao quà chia sẻ với những người không may bị hỏa hoạn.

Phái đoàn do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP Hà Nội làm trưởng đoàn, ngoài ra còn có Bà Phạm Bảo Khánh – Phó Ban Tôn giáo Thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi và gửi tặng quà đến 6 nạn nhân đang được y bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện Giao thông vận tải.

05

Dịp này, đoàn cũng hỏi thăm, động viên tinh thần gia đình người nhà nạn nhân đang túc trực tại bệnh viện, mong rằng sẽ làm vơi bớt phần nào nỗi đau mà các gia đình đang phải đối mặt.

Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật, BTS GHPGVN Thành phố đã khẩn trương ra công văn số 96/CV-BTS đề nghị Ban chức sự các cơ sở Hạ trường phát tâm ủng hộ kinh phí trong thời gian sớm nhất nhằm chia sẻ trách nhiệm với xã hội, chia sẻ bớt đau thương cùng gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong được vãng sinh An lạc, người bị thương tổn được bình an, tai qua nạn khỏi trong các khóa lễ hàng ngày tại Hạ trường. BTS GHPGVN quận Cầu Giấy sẽ phối hợp với quận thực hiện nghi lễ hộ niệm trong tang lễ.

Niệm Phật hồi hướng cho 14 nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lớp học tình thương 30 năm gieo chữ cho trẻ nghèo khó

Gieo mầm thiện 09:06 12/06/2024

Các lớp học miễn phí tại chùa Lộc Thọ (xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa) hơn 30 năm qua đã nuôi mầm ước mơ cho trẻ khó khăn, cơ nhỡ.

Chương trình Vu lan - Đạo hiếu & Dân tộc năm 2024: Xây dựng nhà tình nghĩa tại Điện Biên

Gieo mầm thiện 08:15 08/06/2024

Chiều ngày 6/6/2024 và sáng ngày 7/6/2024, Ban Tổ chức Chương trình “Vu Lan - Đạo hiếu & Dân tộc năm 2024” phối hợp cùng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khởi công xây dựng căn nhà tình thương tại Phường Him Lam và xây dựng nhà ăn cho học sinh tại điểm Trường Nậm Ty thuộc tỉnh Điện Biên.

Nhóm Phật tử trẻ ở Sài Gòn tổ chức chương trình "Hướng về Hiếu - Đạo"

Gieo mầm thiện 15:23 04/06/2024

Chương trình do Trương Thư Hoàng - một Phật tử, trưởng nhóm từ thiện "Hữu Duyên Sài Gòn" - tổ chức tại huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), hôm 1/6.

Chùa Hồi Long - mái nhà chung của trẻ mồ côi

Gieo mầm thiện 16:29 29/05/2024

Cùng với những chuyến đi thiện nguyện đến những nơi khó khăn, Trung tâm từ thiện xã hội chùa Hồi Long đang nuôi dưỡng, bảo trợ 50 trẻ có hoàn cảnh bất hạnh.

Xem thêm