Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

“Học thua và học tha thứ là khó nhất trên đời”

Từ Ba Lan, doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuyển cho Phatgiao.org.vn biết: "Trong tất cả các mối quan hệ đều bắt đầu bằng Nhân duyên. Và Nhân - quả đồng hành với mỗi người".

Ông nói:

Tất cả là nhân duyên và sứ mệnh. Có người dang dở thiện nguyện với tâm chí thành được tái sinh để thực hiện nốt thiện nguyện. Trong tất cả các mối quan hệ đều bắt đầu bằng Nhân duyên. Và Nhân - quả đồng hành với mỗi người.

Thưa ông, là một Cư sĩ Phật giáo, theo ông, làm từ thiện thì được lợi lạc gì, về Phật pháp mà kể?

Có người bảo chết là hết nên tranh thủ sống gấp nhưng thực ra chết chỉ là chuyển kiếp và Nghiệp đồng hành với ta cả khi ta ra đi.

Empty

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuyển (trái) chụp ảnh cùng một tăng sĩ Phật giáo Tây Tạng.

Làm từ thiện nuôi dưỡng tâm từ bi, đồng cảm nỗi đau đồng loại. Thương người như thể thương thân là chính thế.

Hiện nay bá tính mải lo tích tiền bạc và vật chất, lấy đó làm thước đo cho sự thành công. Nhưng giáo lý Đức Phật dạy tích Phước Đức mới là bí quyết làm giàu. Nên cha ông ta cũng có câu tương ứng: “Có đức mặc sức mà hưởng”.

Anh nghĩ có Phước Đức sẽ có lộc, có thọ. Bản chất của từ thiện: cho là được. Nợ khó trả nhất chính là nợ ân tình. Học thua và học tha thứ là học khó nhất.

Empty

 “Vì sao người này giàu, người kia nghèo, người này làm quan, người này ăn mày mặc dầu cùng sinh cùng cung giờ? Bởi vì họ khác nhau về tích lũy công đức trong tiền kiếp”, doanh nhân, cư sĩ Nguyễn Hoàng Tuyển nói.

"Nếu người nào luôn sống trong sự tri ân thì luôn lạc quan vui vẻ. Còn nếu họ sống sân hận thì kiểu gì cũng gặp tai họa. Giáo lý ấy đơn giản mà, người nào cũng hiểu được".

Thiện Tâm (ghi)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm