Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/07/2020, 13:51 PM

Hơn 3000 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, chiều 06/6/Canh Tý (tức 26/7/2020), hơn 3000 bạn khóa sinh của Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I – 2020 đã thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ lưu danh Anh hùng liệt sĩ của chùa.

Khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I năm 2020 – “Con sẽ lớn khôn”

Các bạn khóa sinh xếp thành hàng tiến vào đền thờ liệt sĩ – nơi diễn ra buổi lễ tri ân Anh hùng liệt sĩ

Các bạn khóa sinh xếp thành hàng tiến vào đền thờ liệt sĩ – nơi diễn ra buổi lễ tri ân Anh hùng liệt sĩ

Chùa Ba Vàng ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ người nghèo

Theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức và các tình nguyện viên, các bạn khóa sinh chia thành các nhóm, lần lượt di chuyển lên khu vực đền thờ anh hùng liệt sĩ – Nơi thờ tự anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cùng hương linh của các anh hùng liệt sĩ.

Đền thờ liệt sĩ – nơi thờ tự anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và các Anh hùng liệt sĩ

Đền thờ liệt sĩ – nơi thờ tự anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và các Anh hùng liệt sĩ

Những bông hoa ngát hương được các bạn khóa sinh dâng lên để tỏ lòng tri các Anh hùng liệt sĩ

Những bông hoa ngát hương được các bạn khóa sinh dâng lên để tỏ lòng tri các Anh hùng liệt sĩ

Các bạn khóa sinh mang theo những đóa hoa cúc tươi thắm tiến vào Đền thờ liệt sĩ

Các bạn khóa sinh mang theo những đóa hoa cúc tươi thắm tiến vào Đền thờ liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, chủ nhiệm các lớp đại diện cho các bạn khóa sinh dâng hương và dâng lời tri ân các anh hùng liệt sĩ cùng với lời hứa cố gắng trong học tập, rèn luyện đạo đức. Tiếp đó, từng bạn khóa sinh lần lượt dâng những bông hoa cúc tươi thắm với lòng thành kính và tri ân sâu sắc.

Bạn nhỏ thành kính dâng bông hoa tri ân Anh hùng liệt sĩ.

Bạn nhỏ thành kính dâng bông hoa tri ân Anh hùng liệt sĩ.

Phật tử chùa Ba Vàng chung tay hành động vì một môi trường xanh

Tiếp theo chương trình, hơn 3000 bạn khóa sinh đã cùng hát vang bài hát “Quốc ca” để tưởng nhớ công ơn Hồ Chủ tịch và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập và tự do của dân tộc. Có lẽ bài hát “Quốc ca” đã rất quen thuộc với các bạn nhưng trong giờ phút thiêng liêng này, những giai điệu trầm hùng ấy lại xúc động đến lạ.Sau khi các khóa sinh hát “Quốc ca”, quý Thầy đã niêm hương nguyện cầu cho đất nước mãi mãi hòa bình, hưng thịnh và phát triển.

Mỗi chúng ta đều có một Tổ Quốc, một quê hương, một xứ sở sinh ra và lớn lên. Được sống trong thời bình, không chiến tranh, không nghèo đói chúng ta phải nhớ ơn những anh hùng liệt sĩ, những người có công giữ gìn và bảo vệ Tổ Quốc; bởi họ đã hy sinh tuổi trẻ, mồ hôi, xương máu, thậm chí là cả tính mạng để đổi lấy sự bình yên cho chúng ta hôm nay.Chia sẻ cảm xúc khi tham dự lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ, bạn Nguyễn Thị Bảo Anh, sinh năm 2007 – đến từ nhóm Cá Heo bày tỏ: “Buổi lễ tri ân hôm nay, em cảm thấy rất xúc động và biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh cho Tổ Quốc để chúng em được sống và học tập trong hòa bình như ngày hôm nay. Ở trường học em cũng được học về tâm tri ân đối với dân tộc và khi về chùa Ba Vàng thì em được trau dồi thêm tâm tri ân đó nữa ạ. Em cảm thấy tham gia Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng rất có ý nghĩa. Em học được rất nhiều điều bổ ích, biết quan tâm đến mọi người xung quanh và học cách yêu thương cha mẹ hơn. Đặc biệt em cũng được lòng biết ơn, tri ân đối với đất nước! Em rất tự hào khi mình là người Việt Nam và được sống trong một đất nước tự do, hòa bình”.

Buổi lễ tri ân nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – liệt sĩ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các bạn khóa sinh tham dự. Hành trình “lớn khôn” của các bạn không chỉ có những trò chơi, những điệu múa, bài ca; mà còn có sự vun bồi tâm đức, trong đó có tâm tri ân tới tổ tiên, đất nước, với những người đã ngã xuống để chúng ta có được ngày hôm nay. Mong rằng thế hệ trẻ hôm nay sẽ không ngừng trau dồi trí tuệ, phẩm chất đạo đức để làm rạng rỡ non sông gấm vóc Việt Nam!

Lung linh vẻ đẹp chùa Ba Vàng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm