Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hơn 750 bạn trẻ ở Nghệ An và TP. HCM tu học tại chùa

Trong hai ngày 11 và 12/12/2018, hơn 500 giáo viên học sinh của trường Phổ thông Hermann Gmeiner, TP. Vinh và trường THPT Đinh Bạt Tụy, huyện Hưng Nguyên đã về chùa Chí Linh (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) tham dự chương trình tu học và ngoại khóa.

Hơn 500 học sinh Nghệ An trải nghiệm tu tập ở chùa Chí Linh.

Hơn 500 học sinh Nghệ An trải nghiệm tu tập ở chùa Chí Linh.

Trước đó, vào ngày 9/12, Câu lạc bộ Nhân Sinh (TP. HCM) cũng đã tổ chức Khóa tu “Tuổi trẻ có gì vui” tại tu viện Khánh An 2 (xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) với sự tham gia của hơn 250 bạn trẻ.

Các em học sinh và thầy, cô giáo đã được nghe chư Tăng giới thiệu về lịch sử của chùa và tu viện, cũng như tình yêu thương, đạo lý làm trò, làm con, sự hiếu thuận của con cái đối với cha mẹ, lễ nghĩa của trò đối với thầy cô.

Đồng thời, tập tụng kinh, tham gia vào các trò chơi, được trả lời những thắc mắc, băn khoăn về những vấn đề gặp phải trong cuộc sống, cách thức của các nghi lễ thờ Phật, dâng hương và lễ Phật tại chùa…

Bài liên quan
Các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Nhân Sinh cùng nhau thiền tọa giữa không gian xanh.

Các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Nhân Sinh cùng nhau thiền tọa giữa không gian xanh.

Nhiều hoạt động đã diễn ra tại khóa tu như chia sẻ, pháp đàm, thiền tọa, thiền hành, lắng nghe pháp thoại chủ đề khóa tu, đặc biệt là ăn cơm chánh niệm.

Các bạn trẻ nỗ lực phấn đấu rèn luyện thân tâm, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nội quy của khóa tu. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sẽ số hóa 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam

Tin tức 16:30 20/04/2024

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) số hoá 3D - 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam…

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm