Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/05/2023, 17:00 PM

Hồn người mất trở về nhà sắp xếp lại đồ đạc

Sau nửa đêm, hình như ở nóc nhà có vật nặng gì rơi xuống. Một lúc sau lại nghe có tiếng như người mở tủ quần áo, kéo và đóng ngăn kéo, như có tiếng động thu dọn đồ đạc. Từ hôm đó trở đi thì không nghe tiếng động gì nữa.

Giáo sư Cố Cát Cương ở Yến Kinh Đại Học, là một học giả kiên quyết chủ trương vô thần, vô quỷ. Ông chẳng những không tin quỷ thần, cõi hư vô, mà kể cả các danh nhân trong lịch sử như Nghiêu Tấn Hạ Vũ mấy nghìn năm nay mọi người đều công nhận, ông cũng có nhiều điều công kích, cho rằng không hề tồn tại những nhân vật này.

Trước ngày 13 tháng 8, giới Học Thuật Bắc Kinh có một tổ chức rất lớn là Nghi Cổ Tập Đoàn - G.S Cố Cát Cương và Tiển Huyền là hội viên trung kiên trong tập đoàn này.

Sau khi địch chiếm Bắc Kinh, Cố Cát Cương cùng vợ và các con theo Chính Phủ sơ tán đến miền Tây. Khi đến Tứ Xuyên thì ở tại Bắc Bội Trấn.

Từ bi với những vong linh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mùa Thu năm Dân Quốc 33 (1944), vợ ông mất tại Bắc Bội. Vợ chồng ông tình cảm rất sâu đậm. Sau khi vợ mất, ông rất đau buồn. Từ đó ông không bước vào phòng mà trước kia hai vợ chồng ở chung nữa. Ông đem cửa phòng đó khóa trái lại. Ông và con gái, cùng một người làm và người bà con đến giúp việc thì ở các phòng bên ngoài.

Từ khi vợ ông mất, những tiếng động kỳ lạ và sự kiện kỳ quái liên tục xảy ra ở phòng ông khóa trái bỏ trống đó. Ông và mọi người trong nhà đều mắt thấy tai nghe. Việc này không thể không làm lung lay sự chủ trương vô thần, vô quỷ trước đây của ông. Các sự kiện kỳ quái liên tiếp sảy ra làm cho tinh thần ông bị giao động đến gốc rễ...

Sự việc xảy ra như sau: Từ sau khi khâm liệm Cát Phu Nhân xong thì cứ đến 12 giờ đêm, trong phòng nghe rõ tiếng người đi lại. Tiếng đóng và mở cửa các tủ áo và ngăn kéo. Tiếng di động của ghế, như có người thu dọn và sắp xếp, cho đến sáng hôm sau mới yên tĩnh. Cố Cát Cương và mọi người trong nhà đều nghe rất rõ. Sáng hôm sau, ông mở cửa vào xem thì thấy mọi thứ vẫn như cũ, không có gì khác thường cả.

Cứ như vậy liên tục ba ngày. Đến đêm ngày thứ Tư, ông ở ngoài phòng thắp mấy ngọn nến. Cách thức này là ông học được ở một cuốn sách cổ, cho rằng nếu có ánh sáng mạnh thì ma không dám đến gần. Nào ai biết rằng, sau nửa đêm, hình như ở nóc nhà có vật nặng gì rơi xuống. Một lúc sau lại nghe có tiếng như người mở tủ quần áo, kéo và đóng ngăn kéo, như có tiếng động thu dọn đồ đạc. Từ hôm đó trở đi thì không nghe tiếng động gì nữa.

Có người nói rằng:

"Ba đêm đầu vong linh (ma) từ ngoài phòng đi vào, ngày thứ tư vì tránh ánh sáng nên vào nhà từ trên nóc. Từ nay ra vào từ trên nóc nhà thấy không tiện nên ít về nhà nữa...".

Cũng có người cho rằng:

"Hồn người chết về sắp đặt dọn dẹp bốn ngày, mọi việc đã xong nên không về nữa...".

Đến một đêm hồn về trở lại, theo tục lệ của Tứ Xuyên đó là rắc bột vôi xung quanh và trong phòng rồi đóng cửa lại. Hôm sau mở cửa vào xem trên bột vôi có dấu vết gì không, thì có thể biết là hồn ma có về hay không? Cố Cát Cương bèn bố trí theo lời người địa phương. Sáng hôm sau mở cửa vào phòng kiểm tra thì thấy có nhiều dấu chân người đi giày da. Những hoa văn ở đế giày in rất rõ trên nền nhà có rắc bột vôi, ông nhận ra ngay hoa văn ở đế giày in trên nền nhà kia là của vợ ông, đôi giày mà vợ ông đã mua tại Thượng Hải từ mấy năm về trước. Đôi giày này đã được đi vào chân của vợ ông lúc khâm liệm vào quan tài khi vợ ông chết. Kiểu giày này ở Tứ Xuyên không có.

Câu chuyện này, những người bạn của chúng tôi tại Thượng Hải đều nghe nói, nhưng tôi vẫn không tin lắm. Tháng trước ông Cát về, gặp mặt nhau, tôi liền hỏi ngay chuyện này. Ông tỉ mỉ kể cho tôi nghe. Tôi liền hỏi ông:

- Đối với việc có vong linh (ma) hay không, ý kiến ông hiện nay ra sao?

Ông trả lời:

- Tôi không dám nói là không có vong linh (ma) nữa, việc này khoa học hiện nay vẫn chưa giải thích được...

Căn cứ vào ông Dương Âm Duy cư sĩ ở Vô Tích, là bạn rất thân với ông Cố Cát Cương, Tôi cũng có hỏi ông về việc này, mới biết rằng quả là chuyện trên không sai.

Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niệm Phật vô cùng linh ứng, vô cùng kì diệu

Tư liệu 14:40 04/05/2024

Tôi đang thực tập tại khoa sản, một hôm gặp một phụ nữ vì thai nhi đã chết nên nhập khoa để phẫu thuật. Bà vốn đang buồn khổ vì đứa con đã chết, nay phải đối diện với sự mổ xẻ lại càng lo lắng đau khổ gấp bội, tinh thần rất rối loạn...Tôi đến thăm và khuyên bà niệm Phật.

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Xem thêm