Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/10/2016, 09:56 AM

Indonesia: Thanh niên phật tử quan tâm học môn giáo dục quốc phòng

Hàng trăm thanh niên phật tử Indonesia được trang bị Giáo dục quốc phòng. Khóa huấn luyện nhằm mục đích cải thiện tinh thần yêu nước, một phần nỗ lực chuẩn bị đối phó với một loạt các mối đe dọa an ninh, khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Các hoạt động diễn ra vào hôm thứ Năm, ngày 07/09/2016 bởi một đội ngũ Giáo dục quốc phòng Nhà nước (Dodik Belneg). Trung tâm Huấn luyện quốc phòng Nhà nước và Phật giáo phối hợp tổ chức, Trung úy Eko Suyono cho biết: “Nhu cầu đối với sự hình thành của các nhân vật và sự suy nghĩ tương đương với tất cả những người tham gia. Mặc dù nền giáo dục, dân tộc, khu vực khác nhau, nhưng tất cả chúng ta vẫn cần phải được học tập để hiểu những ưu và khuyết điểm của đối phương.
 
Sự hình thành của một nhân vật như vậy, theo tôi xem là quan trọng đối với nam, nữ thanh niên là thế hệ tương lai của đất nước, các thành phần dân phòng, và các thành phần của sự pháp triển quốc gia. Nên nhớ rằng là một công dân của Indonesia, các bạn có quyền thực hiện nghĩa vụ bảo vệ đất nước, dựa trên tinh thần, quyết tâm và tình yêu quê hương đất nước.

Sự nhấn mạnh để duy trì và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của nước Cộng hòa Indonesia, và cũng là để bảo vệ tất cả người dân Indonesia. Ngoài ra, để nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, tinh thần bảo vệ tổ quốc và thúc đẩy các giá trị cơ bản, đó là: Lòng yêu nước, sự hy sinh, ý thức cội nguồn truyền thống của quốc tổ hồn thiêng sông núi. Hoạt động này được khép kín trong cuộc họp báo để bảo vệ tổ quốc, kỷ luật và sự thanh bạch”.

Trung úy Eko Suyono chuyển tải ý nghĩa và tinh thần xây dựng, động lực và hợp tác được kỳ vọng sẽ mang lại sự đổi mới, Eko Suyono nói: “Tôi muốn các bạn vâng làm theo sự giáo dục đào tạo này, có thể giám sát và thực hiện các quy tắc và quy định tồn tại, tất cả đều được dự định để các bạn tập làm quen với cuộc sống luôn luôn xử lý kỷ luật, do đó các bạn có thể đưa ra một đóng góp tích cực đối với quốc gia dân tộc.
 
Vì vậy, bất kỳ thực hiện hoạt động mạnh mẽ. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn và chỉ đạo của huấn luyện viên và xây dựng. Các bạn có thể hoàn thành trong giáo dục đào tạo này không có bất kỳ trở ngại nào cả”.

Là đỉnh cao của các hoạt động quốc phòng nhà nước, các vị đại biểu lấy biểu quyết sau buổi lễ, cùng với lời cảm tạ của BTC và hôn cờ tổ quốc trong lễ. Pháo hoa rực sáng trong không khí hào hùng bất khuất của các vị anh hùng đấu tranh yêu Tổ quốc Indonesia.

Buổi lễ hoạt động công tác tôn giáo và giáo dục theo tinh thần Từ bi - Trí tuệ Phật giáo. Direktur Paniran, Giám đốc Nội vụ giáo dục Phật giáo đánh giá cao việc giáo dục thế hệ trẻ thanh thiếu niên phật tử thật mạnh mẽ và chuyên nghiệp. 
 
Với thông điệp: “Thế hệ trẻ thanh thiếu niên phật tử luôn vui khỏe trong ánh đạo vàng Từ bi - Trí tuệ, suy nghĩ trong chánh tư duy, và hành động tích cực, đặc biệt là khi đối mặt với những tiến bộ công nghệ. Các bạn trẻ có thể chọn lựa sự tốt xấu khi sử dụng. Các thế hệ trẻ thanh thiếu niên phật tử không dễ dàng với những tiêu cực đến bất cứ việc gì trước khi thực hiện”.
 
Tại buổi lễ đã nêu lên 7 điều cần phải ghi nhớ đối với thanh thiếu niên phật tử : 

1. Nhận thức rõ với niềm tin chính tín, chính kiến, củng cố niềm tự tin, đức tự chủ, ý thức độc lập tự cường, phát sinh trí tuệ.

2. Nâng cao sự hiểu biết, nhận thức và thực hành các giá trị trong tam tạng giáo điển Phật giáo, áp dụng thực tiễn hằng ngày trong cuộc sống.

3. Nâng cao nguồn nhân lực và thanh thiếu niên phật tử hiểu biết về quốc gia.

4. Trao dồi sự hài hòa của đời sống tôn giáo cho thanh thiếu niên phật tử để tạo sự đoàn kết, khoan dung, và chăm sóc xã hội.

5. Ngăn chặn triệt để sự đấu tranh tiêu cực, bạo lực, máu lửa hận thù.

6. Khẳng định mình là một cán bộ của sự phát triển có lãnh đạo mạnh mẽ, đáng tin cậy, và tất cả vì sự lợi ích chung cho cộng đồng xã hội, quốc gia.

7. Tôn vinh những bậc anh hùng, chiến sĩ, nâng cao kỷ luật của tôn giáo và đời sống tôn giáo của cộng đồng. 

Theo sau sự kiện là một bữa tiệc thân mật giữa các tổ chức, giảng viên và người tham gia cùng ca vang tinh thần Đạo pháp - Dân tộc. 

Vân Tuyền (Nguồn: Kementerian Agama Rebublik Indonesia)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm