Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/11/2016, 09:35 AM

Ireland: Ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng nơi tĩnh tâm và từ thiện

Dzogchen Beara Pagoda (Dzogchen Beara Meditation Retreat Centre), ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng được kiến tạo ở quốc gia Ireland và dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 10 năm 2017.

Ngôi già lam Dzogchen Beara Pagoda kiến trúc theo phong cách văn hóa Phật giáo Tây Tạng, mặt tiền hướng ra Đại Tây Dương tuyệt đẹp, tổng trị giá kiến thiết gần 2 triệu Euro (khoảng gần 50 tỷ VN) đang được xây dựng ở West Cork.

Thiết kế của ngôi Già lam Dzogchen Beara Pagoda rất chân thật (như ở Tây Tạng) nhưng nằm ở một góc góc Ailen để ngắm nhìn Đại dương chứ không phải trên cao nguyên Tây Tạng.
 
 
Để kỷ niệm 30 năm hoạt động Phật giáo tại Co Cork, tổ chức Từ thiện, kiến tạo ngôi chùa Phật giáo với phong cách truyền thống Tây Tạng, nhưng thêm nhiều cửa sổ để chiêm ngưỡng cảnh ngoạn mục của Đại dương bên dưới.

Hai vợ chồng cư sĩ phật tử người Anh đã tìm kiếm quanh Ireland, và đã quyết định chọn vị trí hoang sơ bình dị để kiến tạo một Trung tâm Thiền định Phật giáo.

Năm Quý Sửu (1973) hai vợ chồng cư sĩ phật tử người Anh Peter và Harriet Cornish đã đến viếng thăm bán đảo Beara hoang sơ và đẹp tuyệt vời, trải dài trên một diện tích 60 hecta trên bờ biển giữa Allihies và Castletownbere, mà họ vô cùng yêu thích.

Năm Bính Dần (1986), hai vợ chồng cư sĩ phật tử người Anh Peter và Harriet Cornish đã xây dựng một khu nhà trung tâm lớn và 6 ngôi nhà nhỏ hơn, xây dựng đường xá, lắp đặt điện nước, trang bị các tiện nghi, và trồng khoảng 15.000 cây xanh.

Vào tháng 07 năm này, Peter và Harriet Cornish đã thành tâm cung thỉnh Ngài Lạt ma Sogyal Rinpoche(*) quang lâm để hướng dẫn khóa tu tập Thiền đầu tiên. Vài tháng sau đó, Ngài Lạt ma Sogyal Rinpoche tiếp tục quay trở lại để tiếp tục hướng dẫn tu tập Thiền định.

Năm Đinh Mão (1987), Ngài Lạt ma Sogyal Rinpoche được cung thỉnh Phương trượng Trụ trì Trung tâm Từ thiện tâm linh, và Ngài đặt danh hiệu cho Trung tâm này là Dzogchen Beara Pagoda.

Ngôi Già lam Dzogchen Beara Pagoda chính thức được bàn giao lại cho hai vợ chồng Cư sĩ Phật tử người Anh Peter và Harriet Cornish vào năm Nhâm Thân (1992) và ngôi Già lam Dzogchen Beara Pagoda trở thành một Trung tâm Từ thiện.
 
Giám đốc Trung tâm từ thiện, cư sĩ Malcolm MacClancy cho biết: “Các bậc Đại sư Phật giáo Tây Tạng bảo rằng khung cảnh đã truyền cảm hứng Thiền định mà không cần bất cứ sự nỗ lực nào”.

Cư sĩ Malcolm MacClancy cho hay, khi ngôi Già lam Dzogchen Beara Pagoda được hoàn thiện, tầng trệt sẽ có sức chứa khoảng 300 người.

Cư sĩ Malcolm MacClancy chia sẻ: “Ngôi Già lam Dzogchen Beara Pagoda được kiến tạo theo phong cách của truyền thống Phật giáo Tây Tạng, cao 3 tầng, nhưng chúng tôi lắp thêm nhiều cửa sổ lớn để có thể chiêm ngưỡng ngoạn mục vịnh Bantry.

Nhiều không gian mở của ngôi già lam Dzogchen Beara Pagoda sẽ được lấp đầy bằng những bức tượng Phật. Đối với các vị Lạt Ma sẽ đến giảng tại Trung tâm, và có thể cung thỉnh các vị Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng quang lâm, chủ yếu là từ đất Phật Ấn Độ”.

Ngôi già lam Dzogchen Beara Pagoda sẽ tài trợ cho các Trung tâm thông qua sự quyên góp  và tịnh tài kiếm được từ  các cửa hàng, quán Cfe và kinh doanh nhà nghỉ của ngôi Bản tự này.

Tổ chức từ thiện Dzogchen Beara chào đón mọi người thuộc tất cả các tôn giáo cũng như tôn giáo bạn đến với những buổi tu tập Thiền định mỗi ngày hai lần hoặc lưu lại tại các khu nhà nghỉ của họ. 
 
Cư sĩ Malcolm MacClancy cho biết, vào tháng 07 và tháng 08 vừa qua, có đến 50 người cùng lớp tham gia các khóa tu tập Thiền định và số lượng du khách đến Dzogchen Beara đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua. 

Năm Kỷ Sửu (2009), ngôi già lam Dzogchen Beara Pagoda đã Khai trương Trung tâm Chăm sóc Tinh thần, chào đón mọi người đến nghỉ ngơi tịnh dưỡng, tham gia các khóa học được thiết kế đặc biệt cũng như hỗ trợ các nhóm người đang phải sống chung với bệnh tật và khuyết tật.

Kể từ đó, Trung tâm đã đón rất nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đang phải trải qua những khủng hoảng trong cuộc sông của họ. 

Cư sĩ Malcolm MacClancy chi sẻ: “Nếu mọi người cần nghỉ ngơi mà không có nguồn lực tài chính thì tổ chức từ thiện Dzogchen Beara Pagoda sẽ xem xét và giúp đỡ”.

Hiện Tôn giáo tại Cộng hoà Ireland, Kitô giáo là tôn giáo chiếm ưu thế, với Giáo hội Thiên Chúa giáo Rôma là giáo hội lớn nhất. Trong năm 2006, 86,8% dân số tự nhận mình là Thiên Chúa giáo Rôma, 4,8% Tin Lành hay một giáo phái Kitô giáo khác, 0,8% là người Hồi giáo, và 4,4% là không tôn giáo. Theo một nghiên cứu của đại học Georgetown, Ireland một trong những nước có tỷ lệ người dân tham dự Thánh Lễ thường xuyên cao nhất trong thế giới phương Tây.

Phật giáo tại Ireland có 8703 phật tử (0,19% dân số). Uy tín hiện nay của Phật giáo là rất lớn đối với người dân, ngày càng nhiều các Kitô hữu được xác định là sử dụng phương pháp thiền Phật giáo, hình ảnh Đức Phật, nghe các buổi giảng của các nhân vật Phật giáo như đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14.

Clip Video:

Dzogchen Beara 30yr Anniversary Video
https://www.youtube.com/watch?v=gLO0vjq11P0

The Transformative Experience of Retreat at Dzogchen Beara
https://www.youtube.com/watch?v=c-bIw-TZWiI

Dzogchen Beara Temple
https://www.youtube.com/watch?v=7Liw9wco1cw

Vân Tuyền (Nguồn: Dzogchen Beara)

(*)Ngài Lạt Ma Sogyal Rinpoche, một bậc thầy giảng dạy Phật Pháp nổi tiếng toàn thế giới đến từ xứ sở Tây Tạng, cũng chính là tác giả của cuốn sách The Tibetan Book of Living and Dying. (Cuốn sách Tây Tạng về sự sống và cái chết), một tác phẩm được đánh giá rất cao.

Ngài Lạt Ma Sogyal Rinpoche sáng lập, cũng là vị Thầy dẫn dắt tâm linh của Trung tâm Rigpa, một mạng lưới kết nối toàn cầu hơn 130 trung tâm và các nhóm tu Phật giáo đến từ 30 quốc gia trên toàn thế giới. Đến giờ, Ngài đã giảng dạy được hơn 40 năm và vẫn tiếp tục đi đến các quốc gia châu Âu, châu Mỹ, Châu Úc và châu Á với sứ mệnh lợi lạc cho hữu tình chúng sinh.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm